Kinh nghiệm: Những Cân Nhắc Trước Khi Mua Giường Cũi, Nôi Gỗ Cho Con Yêu

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Sự Kiện Hot 2016, 27/4/2016.

  1. Sự Kiện Hot 2016

    Sự Kiện Hot 2016 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    1. Tại sao cha mẹ nên mua giường ngủ cho con
    [​IMG]
    Mẹ cần lưu ý gì khi mua giường cũi, nôi gỗ cho bé
    Theo nhiều nghiên cứu hiện nay thì việc cho bé ngủ riêng là hết sức cần thiết và đúng đắn. Nếu như ở các nước phương Tây thì việc cho con ngủ riêng là việc làm hết sức bình thường, những cha mẹ phương Tây luôn tạo điều kiện cho bé phát triển một cách tự nhiên, chỉ định hướng, không áp đặt. Trái ngược với điều đó thì các bậc cha mẹ phương Đông vẫn còn tư tưởng quan tâm, yêu thương con một cách thái quá, biểu hiện là việc cho con ngủ chung để có thể bên con khi con khóc, con đói…Nhưng việc làm đó chưa hẳn đã tốt, nó khiến cho con trẻ phụ thuộc nhiều vào cha mẹ, không hình thành được tính tự lập, và đặc biệt là ảnh hưởng tới đời sống của bố mẹ,…Vì vậy, sự cần thiết phải cho bé một không gian riêng, và việc mua cho bé một chiếc giường ngủ, cũi cho bé là một điều các cha mẹ nên làm. Vậy lợi ích, ưu điểm và cách chọn mua ra sao các mẹ nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ nhé!
    >>>Xem thêm bài viết: Các điều cần chú ý khi cho bé nằm ở giường cũi, nôi điện em bé để đảm bảo an toàn
    2. Lợi ích của việc sắm giường cũi, giường ngủ cho trẻ
    [​IMG]
    Có rất nhiều lợi ích khi mua giường ngủ, giường cũi cho bé, sau đây chúng tôi xin nêu ra một số lợi ích, ưu điểm như sau:
    - Tính linh hoạt: Giường cũi cho em bé và nôi cho bé bằng gỗ tự động có tính linh hoạt, đa năng rất cao khi có thể sử dụng cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Đối với trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi thì sẽ là chiếc nôi xinh xắn cho bé. Đối với trẻ từ 6-36 tháng thì có thể làm cũi cho bé, còn với những bé lớn hơn thì nó sẽ trở thành giường ngủ. Ngoài ra, giường cũi, giường ngủ cho bé có thể chuyển thành ghế sofa tiện dụng.
    - Tính an toàn: Đối với những bé hiếu động hoặc những bé biết bò, biết đi, đứng thì việc bé leo trèo là điều khó tránh khỏi. Không phải lúc nào cha mẹ cũng bên cạnh con suốt được, vì vậy việc sắm một chiếc giường cũi là hết sức cần thiết với thành cũi cao để ngăn không cho bé trèo được ta khỏi cũi, đảm bảo an toàn cho bé, cha mẹ yên tâm hơn
    - Tính lâu dài: Vì giá của một chiếc giường cũi không phải là rẻ, vì vậy các bậc cha mẹ luôn muốn sử dụng được lâu dài. Thời gian trung bình sử dụng một chiếc giường cũi khoảng từ 5- năm, có loại tới 9 năm. Tùy từng lứa tuổi mà cha mẹ có thể lắp đặt cấu trúc của giường cũi khác nhau.
    - Tính chắc chắn: được làm bằng gỗ nên cũi đảm bảo được độ chắc chắn, ít bị hỏng theo thời gian.
    - Ngoài ra sử dụng giường, cũi sẽ làm cho bé tập dần thói quen tự lập, không làm nũng ba mẹ. Có thể thời gian đầu bé sẽ sợ, sẽ khóc, nhưng lâu dần bé sẽ quen với việc ngủ một mình mà không có ba mẹ ở bên. Từ đó bé sẽ có thể tự ngủ mà không cần mẹ ru, hình thành thói quen tự giác.
    3. Làm thế nào để lựa chọn được một chiếc giường cũi tốt cho con?
    Giường ngủ trẻ em là loại giường ngủ được thiết kế đặc biệt và có nhiều công năng khác nay tùy vào lứa tuổi của bé. Khi chọn giường ngủ, giường cũi hay nôi gỗ đa năng cho bé cha mẹ cần chú ý tới giá trị sử dụng, mục đích sử dụng để có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý cho con yêu của mình. Sau đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cần thiết để các bậc cha mẹ căn cứ để lựa chọn nhé.
    - Chất liệu: Chất liệu cho chiếc giường ngủ, giường cũi khá đa dạng. Đối với giường cũi thì có nhiều chất liệu khác nhau như vải, gỗ, nhựa,…tùy từng loại thì giá tiền sẽ khác nhau. Đối với giường ngủ cho bé thì chất liệu chủ yếu là gỗ, những loại gỗ thông thường được sử dụng như gỗ thông, gỗ bạch dương, gỗ Mỹ,…độ bền chắc rất cao. Vì vậy tùy mục đích sử dụng mà các mẹ nên chọn cho mình một loại giường cũi phù hợp với con nhé.

    [​IMG]

    - Chiều cao: Chiều cao của giường cũi cũng là một vấn đề khi mà nó quyết định độ an toàn, tiện dụng của giường. Hiện nay, các mẫu thiết kế giường thường linh hoạt hơn về chiều cao của thành giường, cũi. Khi trẻ còn nhỏ thì sàn được nâng lên cao để tiện cho việc mẹ bế ẵm dễ dàng, khi trẻ lớn hơn một chút thì sàn được hạ xuống để đảm bảo an toàn cho bé, còn khi bé lớn hẳn thì cũi có thể trở thành một chiếc giường đơn. Tùy vào thời điểm, độ tuổi của bé, chiều cao của thành cũi được thay đổi một cách linh hoạt.
    - Bánh xe, khóa: Một số chiếc cũi có lắp thêm bánh xe rất tiện cho việc di chuyển, nhưng khi không di chuyển thì cần đảm bảo bánh xe được chốt khóa chắc chắn, phòng trường hợp tự lăn gây nguy hiểm cho bé. Chốt khóa của giường cũi cũng cần được đảm bảo an toàn, không bị hỏng để bé không có khả năng tự mở, để bò, đi ra khỏi cũi.
    - Đệm lót: Khi mua giường cũi thông thường các cửa hàng thường bán cả các loại đệm lót phù hợp với cũi luôn. Các mẹ có thể thỏa sức lựa chọn, khi chọn nên chú ý chọn loại đệm mềm, thấm hút mồ hôi, tránh các loại đệm nhiều nilon mặc dù khi bé làm bẩn nệm thì có thể rửa sạch dễ dàng nhưng khó thấm hút mồ hôi, gây một số bệnh về da cho trẻ.

    Xem thêm các bài viết cùng chủ đề
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sự Kiện Hot 2016
    Đang tải...


  2. nhatlam12

    nhatlam12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Mình đồng tình với chủ top này. Nên mua giường cũi cho bé để vừa tránh ấp trên tay suốt ngày mà vừa rèn cho bé sự tự lập. Nhà mình bọn trẻ con dùng cũi hết. Mà mọi ng đừng nghĩ nằm cũi khổ. Các bà cứ bảo khổ thân cháu bị nằm cũi. Chứ lũ cháu nhà em nằm cũi Joie còn ngủ ngon bỏ xừ ra đươc ấy.
     

Chia sẻ trang này