Những câu không nên nói với chồng

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi methaonguyen177284, 19/3/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Người ta thường bảo lời nói là vũ khí sắc bén nhất của đàn bà dành cho đàn ông. Có rất nhiều câu nói của các bà vợ đủ sức khiến cho chồng cảm thấy mình bị đẩy vào đường cùng, bị sỉ nhục, bị kích thích nổi điên.

    Sau đây là 11 câu nói mà nếu bạn không muốn làm anh ấy dập cửa nhà bỏ đi suốt đêm thì bạn đừng bao giờ nói ra.

    1. Anh chẳng yêu em gì cả (hay anh chẳng coi em ra gì, anh chẳng tôn trọng em…)

    Khi bạn nói những câu đại loại như vậy là bạn đã thể hiện sự nghi ngờ vào tình yêu của anh ấy dành cho bạn, bạn cảm thấy bạn không được quan tâm, chăm sóc đủ. Và từ đó, bạn kết luận rằng chồng bạn ngày càng ít yêu thương bạn.

    Thật ra, nếu bạn cảm thấy như vậy, tốt hơn hết là bạn hãy nói với chồng một cách nhẹ nhàng: “Anh thân yêu, em thấy cô đơn quá. Em biết là anh rất bận, nhưng em cần sự quan tâm của anh, em muốn được anh ôm vào lòng, em muốn tụi mình đi dạo ngoài công viên và trò chuyện với nhau”…

    Sự khác nhau giữa hai câu nói đó là gì? Khi bạn nói cụt lủn với anh ấy rằng: “Anh chẳng yêu em gì cả”. Đó là lời trách móc giáng lên đầu anh ấy. Vậy người ta sẽ phải đáp trả thế nào? Họ sẽ phải bảo vệ mình hay thanh minh. Và thế là bạn sẽ nghe nhưng câu cao giọng kiểu như: “Em điên rồi à? Em toàn nói năng vớ vẩn”, rồi các bạn sẽ bắt đầu cãi nhau.

    Trong khi đó cách nói thứ hai mềm mại, dễ nghe hơn nhiều. Khi bạn nói về tình cảm của mình, bạn đang cố gắng cởi mở và bạn nói cho anh ấy biết rằng bạn tin tưởng anh ấy. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được mâu thuẫn và người đàn ông của bạn sẽ hiểu điều gì đang diễn ra trong trái tim bạn.

    [​IMG]


    2. Chồng của cô Loan thật là tuyệt, anh ấy mua trang sức, mua mỹ phẩm cho vợ hoài

    Bắt đầu từ phần đầu của câu: bạn so sánh chồng với người khác. Không bao giờ được làm điều đó. Một điều hết sức quan trọng là cách tiếp nhận thế giới và thông tin của phụ nữ và đàn ông khác hẳn nhau. Đàn ông, cụ thể, họ thích nói thẳng và rõ ràng. So sánh chồng bạn với chồng của bạn gái bạn bao nhiêu cũng vậy thôi, bạn sẽ chẳng thu được kết quả tốt đẹp nào cả.

    Bạn có thể nói: “Hôm nay em nhìn thấy ở cửa hàng một chiếc nhẫn đẹp quá trời. Em thích nó quá. Nó thật lộng lẫy và sang trọng. Anh à, em muốn chiếc nhẫn ấy quá”. Khẳng định với bạn một điều: đàn ông sẽ dễ hành động hơn khi biết phụ nữ muốn điều gì.

    Có thể sử dụng một vài phương án khác. Thí dụ như rủ anh ấy đi cửa hàng, ghé vào quầy hàng có món đồ bạn thích. Nhưng nhớ là rủ một cách khéo léo, đừng có ép buộc anh ấy mua món đồ đó. Ngoài ra, bạn phải học cách nói những điều mình mong muốn. Nếu bạn nói bằng giọng ra lệnh: “Em muốn cái nhẫn”, chẳng ích lợi gì đâu. Nhưng nếu mềm mại chút, chân thành chút nữa, sẽ có tác dụng hơn đấy. Nhưng cũng đừng có làm theo kiểu âu yếm, dịu dàng, nhõng nhẽo, anh ấy sẽ nhận ra sự giả vờ của bạn. Mọi trạng thái cảm xúc phải xuất phát từ trái tim, khi đó người đàn ông sẽ muốn làm bạn vui lòng.

    3. Nếu tôi biết như thế này, tôi chẳng bao giờ lấy anh làm chồng (tôi chẳng sinh con làm gì…)

    Câu nói đó là một đòn chí mạng vào lòng tự ái của đan ông. Câu nói đó thể hiện sự tiếc nuối, nghi ngờ lựa chọn của chính mình và nó phá hoại lòng tin vào nhau của hai vợ chồng.

    [​IMG]


    Vì sao bạn nói câu đó? Trước tiên hết, vì người chồng không đáp ứng được những hy vọng của người vợ. Và sai lầm đầu tiên chính là: Đại đa số mọi người xây dựng mối quan hệ dựa trên những hy vọng của mình vào người kia. Khi lập gia đình, phụ nữ mong chờ rằng chồng cô ấy sẽ mạnh mẽ, có khả năng kiếm tiền, thông thái, vân vân.. Về phía mình, đàn ông cũng trông chờ ở một người vợ nội trợ giỏi giang, người mẹ hiền và nàng dâu thảo.

    Không nên lôi vào mối quan hệ những hy vọng, thói quen cũ và định kiến. Gia đình để làm gì? Để chúng ta được phát triển bản thân mình như một cá nhân, thể hiện những phẩm chất đàn ông và đàn bà, chín chắn hơn chứ không phải để chờ đợi từ nhau những lời nói và hành động than vãn, hạ thấp!

    4. Anh sống với tôi chỉ bởi vì mọi việc thuận lợi cho anh: được giặt giũ, ủi quần áo, nấu ăn

    Thông thường câu nói này chỉ được thốt ra với những người phụ nữ đã nhận hết mọi trách nhiệm chăm sóc gia đình về mình và bất chợt cảm thấy mệt mỏi. Khi mà cô ấy “bùng nổ” cô ấy sẽ phun ra hết mọi điều bất mãn. Các phụ nữ thân mến, hãy bắt đầu từ điều này: không ai bắt các bạn phải tự làm hết mọi việc trong nhà. Bạn luôn luôn có quyền yêu cầu chồng giúp đỡ.

    Hãy ngồi xuống và nói những từ khóa này: “Em cần anh giúp đỡ, em không đủ sức nữa rồi, hãy giúp em việc này, việc này, việc này”. Hãy trò chuyện với anh ấy. Phụ nữ hay cho rằng đàn ông phải đoán ra mọi thứ! Nhưng thật ra anh ta không thể và không đoán ra. Anh ta không phải nhà ngoại cảm. Thêm vào đó nếu bạn nói không đúng lúc, thí dụ như khi chồng bạn đang xem tivi, anh ta sẽ chẳng tiếp thu điều gì. Với anh ta, những gì bạn nói khi đó chỉ là những tiếng làu bàu không rõ nghĩa mà thôi.

    [​IMG]


    5. Cái gì thế này? Anh không tự thấy à? Hãy tự nghĩ đi, chuyện gì đang xảy ra

    “Anh sao thế, anh không nhìn thấy là em mệt lắm à. Anh vô cảm vậy à? Chẳng lẽ anh không tự đoán ra?” Nhưng đàn ông làm sao đoán ra? Chẳng có cách nào hết. Hãy quên những câu thế này đi. Tất nhiên là đàn ông có thể suy nghĩ nhưng chưa chắc suy nghĩ ấy sẽ theo hướng bạn mong muốn. Bởi vì mọi người suy nghĩ khác nhau. Tốt hơn hết là hãy bình tĩnh nói với anh ấy rằng mọi việc không như thế, đừng hành hạ anh ấy và bản thân.

    6. Em đã nói rồi mà

    Đàn ông hiểu câu này như sau: “Em luôn đúng, em biết rõ hơn anh, em luôn nghĩ rằng anh chả làm được trò trống gì”. Chúng ta đã chỉ ra sự đúng đắn của mình khi tỏ vẻ nghi ngờ mọi chọn lựa và hành động của anh ấy. Trong khi tốt hơn hết là bạn hãy nói: “Anh yêu à, em hiểu là anh đang gặp khó khăn, anh đang lo lắng. Nhưng anh phải biết là em luôn bên cạnh anh và anh có thể tin vào sự giúp đỡ của em. Em luôn tin tưởng anh”. Nếu bạn nói điều đó một cách chân thành, những lời nói của bạn sẽ là nguồn động viên tinh thần quý giá cho anh ấy, là mục đích cho anh ấy bước tới và giải quyết mọi việc của mình.

    7. Đàn ông các anh luôn là thế…

    Bằng một câu nói đó thôi, bạn đặt người đàn ông duy nhất của bạn, thân yêu nhất và tốt đẹp nhất, người bạn đã lựa chọn, vào ngang hàng với tất cả mọi người. Bạn không nên làm thế! Khi người đàn ông nghĩ rằng anh ấy chẳng còn ý nghĩa nào với bạn thì anh ấy sẽ không còn là người quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất, thông minh nhất và duy nhất của bạn nữa.

    Người đàn ông của bạn sẽ bắt đầu nghĩ rằng: Thế mình đã làm gì sai, mình mắc khuyết điểm gì vậy? Anh ấy bắt đầu tìm kiếm những sai lầm của mình trong từng hành động. Mà như người ta thường nói: Hễ bạn tìm gì đó, bạn sẽ tìm ra nó. Bằng câu nói này, bạn đã đẩy chồng từ một người tích cực sang một người tiêu cực!

    8. Anh lại về trễ, anh đi với ai à?

    Khi hai người thân yêu nói với nhau câu này, mọi việc đang bắt đầu trở nên tồi tệ. Đàn ông luôn cố gắng lờ đi hay giấu một bí mật nào đó, nhưng nếu nhắc về điều đó mãi thì điều đó sẽ có ngày trở nên sống động và trở thành điều tò mò. Bạn thể hiện sự thiếu tin tưởng một lần, lần thứ hai, thứ ba và đến lần thứ tư thì đàn ông sẽ cảm thấy rằng anh ấy không được tin tưởng, và như thế thì chả có gì mà phải giữ gìn, có thể làm tất cả mọi việc!

    [​IMG]


    9. Không, cám ơn anh, em tự làm được

    Mong muốn giúp đỡ phụ nữ của đàn ông là một phản ứng bình thường và tốt đẹp, thật là tuyệt khi anh ấy có ý thức như vậy và vì thế bạn đừng bao giờ từ chối nó. Đàn ông hiểu mọi điều qua sự việc. Khi bạn từ chối sự giúp đỡ của anh ấy là bạn nói rằng: “Em mạnh mẽ lắm, em có thể tự làm tất cả mọi việc”. Bạn trở thành người đàn ông mặc váy.

    Vậy thì bạn trao cho chồng vai trò gì? Chỉ cần bạn vài lần nói với anh ấy: Em tự làm được thì kết quả sẽ là bạn sẽ phải tự làm tất cả. Đừng chặt tận gốc mọi sáng kiến. Đàn ông thấy vui khi giúp đỡ phụ nữ. Hãy để anh ấy xê dịch đồ đạc nặng hay thay bóng đèn nhà tắm, dù là bạn có thể làm việc đó được, hãy cho anh ấy cảm giác hài lòng về mình. Và nhất định là phải cám ơn anh ấy!

    10. Em chả có gì để mặc

    Đàn ông nghe câu đó một cách khó chịu: anh ấy không hiểu vì sao lại không có gì để mặc khi trong tủ quần áo có một núi đồ? Đó là một tình huống khó hiểu với phái mạnh. Nếu anh ấy là một người sành thời trang, anh ấy có thể giúp bạn trong trường hợp này. Nhưng thông thường, câu than vãn này của bạn sẽ chẳng gợi được phản ứng tích cực nào của chồng bởi vì anh ấy sẽ chẳng hiểu bạn muốn gì ngoài việc: Em đã hy sinh hết cho gia đình, anh không làm tròn trách nhiệm người chồng, em cần tiền để mua sắm.

    11. Anh thân yêu, anh đang nghĩ gì thế?

    Đàn ông và đàn bà suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn hỏi như vậy thì bạn hãy suy nghĩ xem bạn có có sẵn sàng để nghe câu trả lời hay thật ra là bạn đang cảm thấy chồng không chú ý đến mình. Thậm chí là khi cả hai đang cùng làm một việc thì suy nghĩ của hai người cũng khác nhau.

    Đôi khi câu hỏi đó còn khiến cho đàn ông cảm thấy bạn muốn kiểm soát cả suy nghĩ của anh ấy. Nếu muốn được trò chuyện cởi mở, hãy chọn thời gian và một vị trí đẹp cho việc đó. Hãy tạo nên không gian để anh ấy trò chuyện, bởi vì với đàn ông, việc đó khó hơn phụ nữ rất nhiều.

    Nguồn: PNO/ VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này