Những Câu Nói Dạy Con Bá Đạo Của Một Ông Bố Dành Cho Con Gái Của Mình

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Megavidai, 5/7/2017.

  1. Megavidai

    Megavidai Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2014
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Mình có 1 bố già bá đạo như thế
    1. Hồi bé mải chơi hơn học. Bố già bảo: Giờ tao cho mày chọn: 1 là học, 2 là chơi. Nếu mày chọn chơi tao cho mày nghỉ học ở nhà đi làm gái giang hồ luôn, mà mày nhớ đấy, đã làm là phải làm đại ka, phải hổ báo cáo chồn chứ cái loại đại ka vườn ra đường chúng nó ho cho 1 tiếng đã sợ đái ra quần thì đừng làm. Dĩ nhiên là sau đó mình chọn học vì học dễ hơn. Ra đường mà hổ báo nó chém cho bỏ mợ.
    2. Hồi bé bố bảo là thân con gái phải biết tí võ, giỏi thì càng tốt, mà tao bỏ tiền cho mày học không phải để học võ biểu diễn, học mấy đòn hiểm hiểm vào . Gặp thằng lèo khèo thì đánh cho sml còn gặp thằng to cao vạm vỡ thì còn biết đường mà chạy. Đừng có dại mà nằm im để nó oánh cho ngơ người. Đương nhiên tao cứu được mày nhưng đợi tao đến cứu thì còn người không mà cứu, nên phải tự lực trước con ạ.
    3. Ở đời, éo có người dưng nào tốt với mày đâu. Chỉ có bố mẹ mày là tốt vô điều kiện với mày thôi con ạ. Nên gia đình mình là nhất.
    4. Sau này chọn chồng thì đừng chọn thằng tốt quá. Nó lừa đấy, đàn ông chả thằng nào tử tế 100%, chỉ có mày chưa biết thôi. Nên cố gắng tìm điểm xấu của nó mà cân nhắc, nếu chấp nhận được thì cưới.
    5. Lấy chồng đừng chọn thằng có gia tài sẵn của ông bà già nó, phải chọn chính bản thân nó. Nhà có thể bán mất nhưng ý chí của nó thì sẽ vẫn còn. Cuộc đời thăng trầm chả biết như nào, nên nhất định phải chọn thằng có ý chí sinh tồn cao.
    6. Hồi sinh viên biết có người yêu chỉ hỏi: Thế nó có tốt không. mình bảo tốt. Ông già bảo: ừ tốt thì được rồi, mà mày đừng vội, đời còn dài, zai còn nhiều. Đợi ra trường xem nó có thay lòng đổi dạ cho con khác xinh hơn mày không. Ra trường đi làm ông già chưa quên lại hỏi: Thế nó CÒN tốt với mày không. Mình bảo vẫn tốt. Ông già chỉ ừ ừ, xong lại bảo thêm 1 vài năm nữa xem như nào, mới đi làm chả biết được. Đến trước khi cưới ông già vẫn dặn: Con gái lấy chồng, nếu chọn đúng thì tốt, mà chẳng may chọn sai thì mày vẫn là con gái tao. Nhà vẫn là nhà của mày, thích về thì cứ về tao không ngại mang tiếng đâu. (Câu này bố nói trước khi mình lấy chồng và cũng là câu nói để dành của mình, mình cất zô két rồi, ông già không rút lại được đâu =)))
    7. Thấy con bé lúi húi dọn dẹp ngày nghỉ, ông già bảo thôi con ơi, dọn vừa thôi, cứ chăm chỉ như mẹ mày rồi lại chỉ khổ thôi.
    8. Lúc làm bài tập về nhà thì phải làm cho tử tế, cô không chấm điểm nhưng mày vẫn phải học nghiêm túc, không làm được hết bài thì cũng ko sao, không cần làm bài tập lấy số lượng, tao cần mày hiểu bài. Nhưng lúc kiểm tra thì mày phải tìm đủ mọi cách làm được bài cho tao. Lúc ấy mà thật thà là ăn cám nha con... (TT.TT) tao ko quan trọng mày làm như nào, tao quan trọng mày được mấy điểm.
    9. Bố mẹ mày không phải giáo sư tiến sĩ nên đòi con học giỏi như con giáo sư tiến sĩ hơi khó. Nhưng tao cần mày phải cố gắng hôm nay giỏi hơn hôm qua là được mà nhất định là không được thấp hơn so với mặt sàn lớp. ( Ý là cũng ko được để dưới 5 điểm thôi :)) mà cao hơn thì càng tốt)
    10. Đi học cũng như 1 công việc, mày được quyền yêu hay ghét công việc nhưng mày vẫn phải làm việc, Không làm việc thì ăn cám con ạ.
    Truyện thật nhé - ko sưu tầm đâu - ông già tôi còn nhiều cách dạy thú vị lắm. Nghĩ lại cứ buồn cười

    Nguồn fb: Nguyễn Hồng Yến
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Megavidai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này