Những câu nói để đời ở nhà chồng

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi megauyeubocoi, 4/9/2014.

  1. megauyeubocoi

    megauyeubocoi Tập đi

    Tham gia:
    6/4/2012
    Bài viết:
    635
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Em mở topic này để mẹ nào có ấm ức trong lòng về quan hệ với nhà chồng thì vào đây chia sẻ, nỗi buồn chia đôi nỗi buồn vơi đi 1 nửa :)
    Như tiêu đề, có những câu nói, những hành động của nhà chồng mà ta mãi mãi ko bao giờ quên được - vì nó làm ta tổn thương sâu sắc quá - dù không ít lần đã tự nhủ với lòng "quên đi để còn sống, để còn yêu" ^^. Và quan trọng nhất, là những câu nói đó đã, đang và sẽ diễn ra - trong quá khứ, trong hiện tại, trong cả tương lai mà chưa có biểu hiện stop lại.
    Em làm lấy em làm ví dụ trước ạ.
    Đây là câu chuyện trong 1 gia đình được cấp danh hiệu gia đình văn hóa các mẹ nhá. Nhà chồng em đều là trí thức. Bố mẹ chồng nghỉ hưu trí và đây là câu chuyện của em.
    Sinh con được 15 ngày, mẹ chồng phục vụ cũng được chừng ấy ngày thì réo rắt:
    - "Suốt ngày phải hầu mẹ con nó, giờ hầu nốt nó (tức là chồng em)" - vì cái tội chồng ăn xong không chịu rửa bát.
    5 ngày sau mẹ chồng đi ầm ầm ở cầu thang ngay trước cửa phòng em gắt gỏng: "Cái gì cũng đến tay con già này".
    Mẹ chồng ức chế vì phải phục vụ con dâu đẻ, trong lúc chỉ có em, bà và cu tí, bà ru cháu thẽ thọt:"cha mẹ nuôi con công trời biển, con nuôi cha mẹ kể tháng ngày". Em mới ớ người ra, không biết bà ru cho ai nghe? Em có ăn nhờ bà 1 hạt gạo nào từ trước đến nay đâu mà bà nói thế. Có mỗi cái nhà đang phải ở nhờ nhà bà, mà xin ra bà khóc dấm dứt với họ hàng nhà chồng bảo em ghê gớm, xúi chồng xin ra ngoài ở.
    Không chịu nổi nhiệt, em xin về ngoại ít bữa để bà ngoại đỡ đần ông bà. May sao bố chồng cũng đồng ý. Tối ấy bố chồng say, chửi suốt 2 ngày 2 đêm về tội dám xin về nhà ngoại.
    Ông lập tức điện về cho bà ngoại trung bình 2 ngày 1 lần:
    - Tôi chỉ cho nó ở 1 tháng thôi nhá. Nhiều hơn là không được đâu.
    Bà ngoại buồn còn chưa hết, gần đến ngày đi mẹ chồng lại tiếp tục bảo:
    - "Chỉ cho nó về thế thôi, chắc nó sẽ xin ở thêm. Nhưng ông (tức bố chồng) bảo: Nếu nó không lên, bà thuê xe về đón cháu lên. Còn nó thì mặc kệ, muốn ở đâu thì ở."
    Đến tai bà ngoại, có cái gì nghẹn đắng ở cổ họng. 2 mẹ con chỉ biết nhìn nhau.
    Đúng ngày hẹn chồng về đưa 2 mẹ con lên. Lên được 1 tuần, ngày 2 lần đều như vắt chanh, buổi sáng đúng 7h bà mở cửa phòng chạy xộc vào tháo màn, gọi cháu dậy, bế cháu ra bất chấp cả việc mẹ cháu đang ở cạnh cháu. Buổi chiều 3h30 bà kéo cửa phòng ngủ làm cái roẹt 1 cái, bất chấp việc thằng cháu 3 tháng tuổi đang ngủ ngon bỗng giật mình thon thót, bà xông vào bà bắt dậy ra ngoài chơi với bà. Hôm nào cháu dậy sớm hơn, mẹ cháu trót cho cháu ti hoặc chơi với cháu mà không mở cửa phòng ngủ ra mà bà bắt gặp là y như rằng bà lườm, bà nguýt, bà thẽ thọt với ông ra điều mẹ cháu cách ly cháu, bắt cháu chơi trong phòng cháu, không muốn cho chơi với ông bà.
    Có hôm nửa đêm 2 vợ chồng cùng con giai đang ngủ, em cảm giác có cái gì đó khác lạ, bỗng mở mắt, hỡi ôi 1 cái bóng lù lù cạnh đầu giường em. Thì ra mẹ chồng sang kiểm tra xem mẹ cháu có đắp chăn cho cháu không, có chèn cái gối vỏ đỗ cho cháu không....lúc ấy là 2h sáng :). 5h sáng, lại thấy cái gì khác khác, mở mắt ra bỗng thấy bố chồng đứng gần cửa phòng nhòm vào. Trời lọ nhọ tối, lờ mờ, giật mình mà không dám kêu :).
    3 tháng, 4 tháng, cháu dậy chơi đêm, cháu gắt ngủ, cháu khóc đêm ầm ỹ. Ông bà rồng rắn sang dỗ cháu, ông bà quan tâm cháu lắm. Cả 1 đội quân 4 người, mẹ cháu bế cháu đi trước, ông cháu, bà cháu, bố cháu, chú cháu nối gót theo sau. Ồn ào tí nhưng cảm động. Sáng ra, bà kêu bà chỉ thèm ngủ, bà kêu bà mệt, bà kêu bà quần quật cả ngày từ sáng đến tối mịt mới được ngủ. Mẹ cháu phần thương bà thức đêm không quen, phần xót con, nghe con khóc không chịu được xung phong trông cháu để ông bà đi ngủ. Lúc ấy bà vui vẻ lắm, đến khi sáng ấy mẹ cháu ngủ đến 8h chưa thấy dậy, bà quát ầm ầm với ông:"Ngủ đến giờ chưa thèm dậy, đêm sang bế cho thì nó không khiến. Để chồng nó thức cả đêm trông con". Đêm ấy, mẹ cháu ngủ được đúng 1,5 tiếng. Và chồng trông con 1,5 tiếng :).
    Những ngày sau, con ngoan hơn. Bố chồng có dịp say:
    - Tao cho về ngoại lúc nào thì được về lúc ấy, bà ngoại phải chịu.
    Ấm ức lắm nhưng người say không chấp dẫu vẫn biết rằng người ta thường nói thật lòng khi say.
    Rồi bà ngoại lên chơi với các cháu, dù không muốn nhưng vì con em còn nhỏ nên bà vẫn ghé qua nhà bố mẹ chồng em thăm cháu và ở lại 1 đêm. Sáng ra, bố chồng bảo:
    - Bà lên thế này chỉ làm khổ người khác ra thôi. Lên cái kiểu vài hôm rồi về thế chỉ làm khổ con cái đưa đón (chồng em đưa bà về nhà anh trai em).
    Chao ơi, đắng.
    Bố chồng về quê, uống r***, 3h đêm gọi điện lên. Em không nghe vì còn con nhỏ đang ngủ. Sáng sớm hôm sau, bố chồng gọi lại hỏi sao không nghe..và câu ấy là đây :" DM mày, sao không nghe điện thoại của tao"? Sau đấy là màn chửi rủa và đuổi đi của bố chồng.
    Và gần đây nhất là câu nói của mẹ chồng khi em đang bế con:
    - Chồng nó đi làm cả ngày, nó ở nhà chơi rồi còn phải chờ cơm. - Lúc ấy con em đc hơn 4 tháng tuổi.
    Ôi, sinh con xong, vẫn trong thời gian nghỉ thai sản mà lại thành ra ở nhà chơi thế này thì thôi chả sinh cháu cho bà làm gì nữa mẹ chồng ơi. Chắc vài bữa nữa em thành kẻ ăn bám mất thôi.
    Còn về phần chồng em. Cách đây 1 năm chồng em bảo:"Nếu em với mẹ có cự cãi, dù mẹ sai anh cũng sẽ vẫn bênh mẹ. Nếu em không chấp nhận thì có thể đi". (khi ấy chúng em mới cưới, tình iu vẫn còn mặn nồng lắm đấy nhá)
    Và bây giờ, chồng em bảo: "Anh không muốn nhờ ông bà nội trông con hộ đâu, sau ra ngoài em về nhờ bà ngoại đi".
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi megauyeubocoi
    Đang tải...


  2. GaChipShop

    GaChipShop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/2/2012
    Bài viết:
    1,673
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    đúng là chuyện nhà chồng, nhiều vấn đề lắm
     
  3. pnh11082005

    pnh11082005 0988.44.00.51

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    4,722
    Đã được thích:
    800
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Đọc bài của bạn mà mình bức xúc quá đi mất, trong câu chuyện này không thấy bạn nói đến vai trò của chồng bạn nhỉ? Những chuyện này phải nhờ chồng bạn can thiệp kìa!
     
  4. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh
    có những chuyện phải bơ đi mà sống có những lúc thì phải vùng dậy đòi quyền lợi của mình
     
  5. me elly

    me elly Bổ trợ lái xe B2 0983868830

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    3,359
    Đã được thích:
    550
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    ở cùng bmc thì nhiều khi phải nhịn đi thôi mn ạ, vì chồng vì con thôi.
     
  6. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    bức súc thật, nói chùng là lấy chồng là khổ
     
  7. songhan2009

    songhan2009 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/7/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Nhà mình thì:+
    Vừa sinh con xong, bà nội vào nhìn mặt cháu xong về nhà nghỉ. 2 vc loay hoay với việc lần đầu thay tã cho con chồng mắng mỏ vợ đến lỗi mình phải pát khóc( vừa sinh xong được 2 tiếng)
    + Hôm sau đón cháu về, bà kêu ốm thế là bà về quê,(mẹ mình mất rồi) bà về quê, hết ốm cũng ko thèm lên với cháu, chồng thì phải đi làm các dì cũng có việc thế là sinh xong chưa đc 10 hôm mình đã phải tắm cho con. Sau mới biết bà cú mình vì không chịu về quê đẻ, Bà bảo " tao có nhà việc B*** gì phải lên".
    +15 ngày sau sinh, chồng phải đưa 2 mc về quê không sợ bà dỗi. Ở đây là chuỗi ngày mệt mỏi. con mình quấy cả đêm, bà thì mải ngủ chả bế cháu cho, mình nhờ bà bế để ngủ 1 lát ròi trông con cả đêm thì bà ra điều kiện" nó quay sang ai người đó phải bế" nghe như trẻ con ấy. Mình thức suốt nên ít sữa con không chịu ti, bà bảo với chồng mình là " nó lười cho con bú". Kinh khủng nhất là khoản ăn uống, ngày nào cũng thịt luộc, mình chán không ăn được bà suốt ngày la ó ko ăn thì lấy gì cho con bú...May quá, hôm sau bà đổi món cho quả tim, nhưng các mẹ biết không bà đựng quả tim vào túi nilong, rồi ném vào nồi khoai luộc cùng cho khỏi mất thời gian, nhìn quả tim móc lên từ nồi nước khoai đen sì mình sợ không dám ăn nữa. Rồi liên tục bà không muốn nấu nướng thì mua cho khoanh giò ăn cả ngày, đến bữa thái cho miếng ném vào nồi cơm hấp lại, thịt gà cũng thế bà thịt cho con gà thì cho ăn 6 bữa liên tiếp, cứ đến bữa là chặt miếng cho vào nồi cơm hấp lại.
    Rồi bà nhắc đi nhắc lại là tiền 120tr bà đưa chông mình mua đất bà chỉ cho vay,,,
    Khi mình mệt có nhờ chồng cho con uống sữa, bà bảo để bà cho, nó phải đi làm cả ngày rồi.
    Mình đi làm nhờ bà lên trông con cho thì bà lên vài hôm là đòi về làm vườn, mình bảo mẹ giúp con mỗi tháng con biếu mẹ 2tr để mẹ nhờ người bà mới ở lại cho 2 tháng. Rồi bà cũng đòi về, bà bảo đem con về quê bà trông cho. Đấu tranh mãi 2 vc cũng phải mang con về quê gửi bà nhưng bà đòi mỗi tháng trả tao 2tr. Vâng. Biếu bà mỗi tháng 2 tr, nhưng bà cũng ko chịu nấu cháu cho cháu ăn mà nhờ chị dâu nấu 1 thể( con chị cũng bằng tuổi con mình). Thế là chị dâu mặt nặng mày nhẹ, VC nó không nhờ con lấy 1 tiếng... nhức đầu quá lại phải cho con lên. Mình không đi làm được thì thỉnh thoảng bà bóng gió, vd có lần nói chuyện với chồng khoe ngày xưa đi học em được thành tích này nọ thì bà bĩu môi " thế giờ chứng minh tài năng đi"...
    Cay nhất là chuyện, mình về làm dâu 2 năm thấy đôi khăn mặt của bố mẹ vẫn chưa thay, đen nhẻm thế là lúc đi mua sữa cho con mình mua cho ông bà 1 đôi, sau không thấy bà dùng mà bà cắt làm đôi ra làm rẻ lau. Rồi mình mua cho bà quần áo thì bà không thích màu nọ mầu kia khiến mình phải đi đổi đến 5 lần. Còn rất rất nhiều chuyện nữa bà lúc nào cũng chỉ con mình đúng, con mình đẹp. Mệt mỏi thật.
     
    Sửa lần cuối: 4/9/2014
    mettocdailienlephuong thích.
  8. goldenapple

    goldenapple Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/8/2013
    Bài viết:
    1,905
    Đã được thích:
    221
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    nếu chồng mà biết thương vợ thì đỡ chứ ở mà thế này cũng mệt đấy
     
  9. ỦnỈn-Tomy

    ỦnỈn-Tomy

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    12,006
    Đã được thích:
    2,362
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Y cái cảnh nhà mình hồi mình sinh cháu đầu tiên......hãm k để đâu cho hết
     
  10. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    mình gặp 2 trường hợp ruột thịt mình, ng ta coi con zai ng ta như vàng như bạc, coi con gái nhà mình như cứt, ôi cái loại, nhất mẹ nhig con, nghe kể thôi cũng đã thấy lộn tiết
     
    lanlanlsTuyenlily thích.
  11. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Mỗi gd 1 hoàn cảnh ở trong chăn mới bjt chăn có rận
     
  12. Mẹ_Nở_0609

    Mẹ_Nở_0609

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    22,417
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    nản giải chuyện từ khi lấy chồng
    Mình nhiều lúc nghĩ giá như bjo có 1 mình
     
  13. banmaixanhnd89

    banmaixanhnd89 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/12/2013
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    em chưa có bé nhưng tuần 2 ngày sống cùng bmc em cũng thấy khó ở rùi.chẳng biết sau này sinh em bé thì ntn.em đi làm hn 1 lần 3 tuần rùi không thấy em về nhà bc gọi điện xuống đúng lúc em đi chợ không nge máy gọi mấy lần không được thế là ui thui gọi về cho mẹ đẻ em bảo phải dậy lại con với sau mà về thì tôi(tức bc em)đuổi.mẹ em lại dc bữa bực mình nói lun cả em.chẳng biết làm thế nào chỉ biết nói cho chồng thui kết quả là chồng em và bc lời qua tiếng lại giận nhau cả tháng.đúng như 1 chị nói họ coi con trai ng ta là vàng là kim cương còn coi mình chẳng ra cứt gì
     
  14. megauyeubocoi

    megauyeubocoi Tập đi

    Tham gia:
    6/4/2012
    Bài viết:
    635
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Bc mn ghê gớm thật, chắc phải ngang ngửa bc mình :D. Có lẽ bc mn thấy mn 3 tuần ko về, nghĩ bụng: "A, nó tức mình cái gì mà ko thèm về nhà? Đã thế ông gọi còn ko thèm nghe máy của ông, dám thái độ như thế với ông à? quả này ông phải bảo bố mẹ nó dạy lại nó mới được". Trong khi đó có khi con họ còn hư hơn con bố mẹ mình ^^. Nhà em cũng thế, bố chồng say, lè nhè, chửi tục dạy con dâu :D
     
  15. megauyeubocoi

    megauyeubocoi Tập đi

    Tham gia:
    6/4/2012
    Bài viết:
    635
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Chia sẻ với mn nhé. Mc mn ác thật. Ác với cả con lẫn cháu. Nỡ lòng nào mà bỏ cái quả tim vào túi nilong để luộc chung với khoai được chứ. Thôi lần sau mn cũng đừng nhờ vả bà trông con nữa, bà thế chắc gì đã trông cháu tử tế. Đời có nhân có quả hết mn ạ.
     
  16. asatsuyu1987

    asatsuyu1987 ASA

    Tham gia:
    27/4/2012
    Bài viết:
    8,477
    Đã được thích:
    1,140
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    may mà nhà ck e ko thế, mà mới cưới nên ko bít sau này tnao..
     
    megauyeubocoi thích bài này.
  17. lehoan3008

    lehoan3008 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    7,811
    Đã được thích:
    1,070
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Bạn em nó đi lấy chồng, mà đợt vừa rồi nó bị tai nạn, nằm viện 1 tháng, ck lên chăm, còn mẹ chồng k lên cho buổi nào. Đến khi được về nhà mà bà mua cho được mấy lạng thịt lợn, bà nấu ăn rồi bà bảo chửi chó chửi mèo: "Bà nấu cho mà ăn rồi đấy, ra mà liếm." Đúng lúc em đến chơi mà nghe sao nghẹn ứ lòng. hic. Vào đến phòng thì thấy nó nằm khóc mà thương quá.
     
  18. megauyeubocoi

    megauyeubocoi Tập đi

    Tham gia:
    6/4/2012
    Bài viết:
    635
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Bà mẹ chồng quái tính. Thật không còn bình luận thêm được gì.
     
  19. bot_beo

    bot_beo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/7/2012
    Bài viết:
    1,968
    Đã được thích:
    273
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    eo ơi nghe các mẹ than mà e hãi quá, vì bố mẹ đẻ e đã dễ tính thương con cái rồi, dc mc e lại cũng dễ tính nữa nên e ko nghĩ hoàn cảnh nhiều mẹ kể là sự thật, đọc hoàn cảnh của các mẹ mà e thấy e bất hiếu với mn quá, chả quan tâm đến bà toàn bà quan tâm mình.
     
    megauyeubocoi thích bài này.
  20. minhxuan92

    minhxuan92 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/6/2014
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những câu nói để đời ở nhà chồng

    Chỉ còn biết cười trừ với bố mẹ chồng của chị này. Ông nội say r*** chửi tục, mẹ chồng đanh đá... Đúng là lắm cảnh Bố mẹ chồng thật!
     
    megauyeubocoi thích bài này.

Chia sẻ trang này