Những Cây Cầu Cực Kỳ Nổi Tiếng Ở Đà Nẵng Bạn Đừng Quên Ghé Thăm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 22/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tới với du lịch Đà Nẵng du khách sẽ phải ngỡ ngàng và ngây ngất trước cảnh quan nơi đây cùng những cây cầu xinh đẹp mà không nơi đâu có được. Sau đây, hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những cây cầu cực kỳ nổi tiếng, làm nên nét đặc trưng riêng của Đà Nẵng mà du khách tour Da Nang không thể bỏ lỡ ghé thăm

    Cầu sông Hàn


    Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn, được khởi công xây dựng năm 1998 và khánh thành vào năm 2000. Và càng về sau cây cầu này càng trở lên nổi tiếng, đã thu hút đông đảo du khách đi du lịch Đà Nẵng ghé thăm. Cây cầu có chiều dài 487,7m, chiều rộng 12,9m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m. Cầu sông Hàn còn được người dân nơi đây gọi với cái tên là cầu Quay, bởi phần giữa cây cầu có thể tách làm đôi và quay 90 độ để mở đường cho tàu lớn đi qua. Cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam, là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.



    [​IMG]

    Cầu sông Hàn hay còn gọi là cầu Quay - cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam

    Đến thăm cầu sông Hàn, du khách có thể chiêm ngưỡng mỹ quan đô thị tuyệt đẹp xung quanh, ngắm nhìn một sông Hàn mơ mộng, trữ tình. Dạo chân vào ban đêm khi những bóng đèn đã lên, khung cảnh lung linh, huyền ảo, bóng cây cầu như phản chiếu dưới mặt sông. Du khách du lich Da Nang cũng có thể thưởng thức những tách cafe bên những quán nổi tiếng, lắng nghe những giai điệu du dương, hòa mình vào bầu không khí tươi mát và dễ chịu nơi đây.



    Cầu Vàng


    Gần đây, du khách gần xa như “sốt xình xịch” bởi một cây cầu mới toanh nhưng độc đáo và ấn tượng mang tên cầu Vàng. Cầu nằm ở độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển, dài gần 150m, bao gồm 8 nhịp. Cầu Vàng nằm tọa lạc tại vườn Thiên Thai của Sun World Ba Na Hills, là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bất cứ một vị khách nào cũng không thể bỏ qua.

    Du lịch Đà Nẵng đến với cây cầu Vàng xinh đẹp, đứng từ trên cầu nhìn xuống, du khách như ngất ngây trước vẻ đẹp của toàn thành phố Đà Nẵng, bãi biển trong xanh cùng những bờ cát trắng chạy dài. Đến và cảm nhận bầu không khí tươi mới, sự giao thoa đất trời tựa chốn bồng lai.



    [​IMG]

    Cầu Vàng hùng vĩ, hoang sơ cùng bàn tay khổng lồ, là điểm check-in siêu lý tưởng

    Cầu Vàng được xây dựng với thiết kế hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu, tạo sự vững chãi lẫn huyền bí cho nó. Nơi đây là địa điểm tham quan du lich Da Nang lý tưởng, đồng thời là thánh địa “sống ảo” cho những du khách mong muốn có những bức hình độc đáo cho chuyến đi của mình.



    Cầu Rồng


    Cách cầu sông Hàn không xa thì cầu Rồng cũng là một điểm đến thu hút du khách ghé thăm khi đi tour du lịch Đà Nẵng. Cầu Rồng được xây dựng kỳ công và vô cùng độc đáo với thiết kế là một con rồng thời Lý, có 6 làn xe chạy với chiều rộng cầu là 37,5m, chiều dài là 666m. Hệ thống chiếu sáng với hơn 15.000 bóng đèn Led khiến điểm đến sông Hàn là một điểm đến lý tưởng khó có thể bỏ qua.



    [​IMG]

    Cầu Rồng phun nước, phun lửa độc đáo và mới lạ, là điểm đến hấp dẫn du khách

    Hình tượng con rồng đang vươn mình ra biển khơi, như khát vọng của người dân nơi đây về sự lớn mạnh của thành phố. Đến với cầu Rồng, du khách đến với du lịch Đà Nẵng có thể chiêm ngưỡng được một nền kiến trúc độc đáo và mới lạ của Đà Nẵng, đồng thời còn có cơ hội thưởng ngoạn rồng phun lửa, phun nước vào hai ngày cuối tuần, lúc 21h00. Cây cầu huyền thoại như càng thêm sống động và kỳ ảo lạ kì.



    Cầu Trần Thị Lý


    Cây cầu Trần Thị Lý được lấy tên theo vị nữ anh hùng Trần Thị Lý độc đáo, là thỏi nam châm thu hút du khách đến với du lịch Đà Nẵng.

    Đến tour Đà Nẵng, chiêm ngưỡng cây cầu với kiến trúc độc đáo, nối tiền quận Hải Châu, quận Sơn Trà và quận Ngũ hành sơn, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông phía đông Đà Nẵng. Cây cầu được tạo hình và định vị với trụ tháp chính 145m nghiêng 12 độ về phía tây, gồm 3 mặt dây, thành hình cánh buồm căng gió vươn ra biển đông.



    [​IMG]

    Cầu Trần Thị Lý đẹp lung linh lúc đêm xuống rực ánh đèn

    Cũng giống như tên gọi của nó, cây cầu mang dáng dấp mềm mại, yêu kiều và thanh thoát của người phụ nữ, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ và kiên cường. Điểm đến thu hút du khách thăm quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của cầu chính là vào chiều hoàng hôn hay đêm xuống rực sáng ánh đèn. Trái tim như “chững lại thêm vài phần, càng thêm thập phần yêu quý mảnh đất Đà Nẵng này hơn.



    Cầu Nguyễn Văn Trỗi


    Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu lâu đời nhất của Đà Nẵng, bắt qua sống hàn, được xây dựng bởi hãng RMK của Mỹ và hoàn thành vào năm 1996. Du lịch Đà Nẵng đến với cầu Nguyễn Văn Trỗi, du khách sẽ phải ngây ngất và thốt lên thích thú. Bởi không có vẻ ngoài hào nhoáng hiện đại như những cây cầu Nguyễn Thị Lý, cầu Rồng, cũng chẳng nhộn nhịp xe cộ đi lại, mà cầu nguyễn văn trỗi mang nét nhẹ nhàng, bình lặng và an yên.



    [​IMG]

    Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu cổ nhất Đà Nẵng, là cổ vật cổ kính nhưng được yêu quý

    Cây cầu kỷ vật đã làm nên sức hút, là một nét riêng biệt cổ kính của Đà Nẵng, được du khách yêu quý và ghé thăm. Du khách có thể thuê xe du lịch Đà Nẵng để đến với cây cầu, tận hưởng vẻ đẹp rất riêng của một Đà Lạt cổ kính.



    Cầu Tình Yêu


    Mới nghe tên thôi cũng đủ hiểu được sự mơ mộng trữ tình của chốn này. Nơi đây được ví như chốn thiên đường, là nơi ước hẹn và là minh chứng cho tình yêu lứa đôi. Bởi vậy những cặp đôi yêu nhau thường đi tour du lich Da Nang sẽ tới đây để treo những chiếc ổ khóa có khắc tên hai người, như thế, tình yêu của họ sẽ mãi bền chặt và không gì ngăn tách được.



    [​IMG]

    Cầu Tình Yêu lãng mạn, là điểm đến hẹn ước của những lứa đôi

    Khám phá Đà Nẵng, đến với cây cầu Tình Yêu, du khách đi tour du lich Da Nang sẽ phải ngất ngây trước cảnh sắc mỹ miều và lung linh huyền ảo. Những lúc đêm xuống, chiếc lồng đèn treo dọc thân cầu sáng lên, ánh sáng phản quang rực rỡ dưới mặt hồ, nên thơ trữ tình. Hay ngắm nhìn phía xa xa là cầu Rồng và cầu sông Hàn cũng mang nét hiện đại và đằm thắm không kém. Quả là trải nghiệm thú vị cho chuyến hành trình đi du lịch Đà Nẵng của bạn!

    Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu xinh đạp. Trên đây là những cây cầu nổi tiếng Đà Nẵng mà bạn nên ghé thăm. Hy vọng bài viết của Du Lịch Việt cung cấp thông tin bổ ích, giúp chuyến đi du lịch Đà Nẵng của bạn thêm ý nghĩa và nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Chúng tôi cung cấp các tour du lịch Đà Nẵng, dịch vụ thuê xe du lịch Đà Nẵng giúp bạn có chuyến tham quan những cây cầu nổi tiếng của thành phố.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này