Những Chú Ý Về Bệnh Hội Chứng Ruột Kích Thích

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huyền trang01, 15/9/2018.

  1. huyền trang01

    huyền trang01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/8/2017
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hội chứng ruột kích thích IBS (Irritable bowel syndrome) hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt đó là các rối loạn chức năng của ruột già, tái đi tái lại nhiều lần mà người bệnh đi khám, làm các xét nghiệm nhưng đều không thấy bất kỳ một tổn thương thực thể nào về giải phẩu, tổ chức học cũng như sinh hóa ở ruột.
    [​IMG]
    Biểu hiện thường gặp của bệnh hội chứng ruột kích thích
    Các triệu chứng của bệnh hội chứng ruột kích thích thường lặp đi lặp lại trong 1 thời gian dài. Cụ thể là những biểu hiện thường gặp dưới đây:

    Tiêu chảy (IBS-D): Tiêu chảy là biểu hiện rõ nhất của bệnh hội chứng ruột kích thích, bệnh nhân có hiện tượng đau bụng và tiêu chảy, phân nhão, sống phân, đi ngoài nhiều lần trong ngày, có thể trên 3 lần 1 ngày xảy ra từng đợt. Có thể phân có nhầy như nước mũi nhưng không có máu.

    Táo bón (IBS-C): Người bệnh có dấu hiệu đau bụng và táo bón, đi ngoài ít hơn 3 lần/ tuần. Phân rắn lổn nhổn giống phân dê, thường kèm theo nhầy bọc ngoài phân. Khi đi cầu, có cảm giác chưa thoải mái hoặc chưa đi hết phân sau khi đi đại tiện.

    Tiêu chảy và táo bón luân phiên (IBS-M): Đi cầu táo hay lỏng từng đợt xen kẽ, tình trạng này sẽ không diễn ra trong suốt một ngày mà thường chỉ nặng vào buổi sáng thời gian cách nhau giữa các đợt rất thay đổi, có thể có sa trực tràng.

    Đau bụng: Người bệnh đau bụng nhiều lần đau quặn chủ yếu ở vùng bụng dưới, có khi lan toàn bụng. Vị trí thường thấy nhất là ở vùng hạ vị hoặc hố chậu trái, cũng có thể đau bên phải hoặc thượng vị, đau có thể chạy dọc khung đại tràng.

    Đầy bụng, chướng hơi: Hiện tượng chướng bụng nhiều thường xảy ra sau khi ăn no, khi đói hoặc khi ngủ dậy ít khi thấy hiện tượng này. Dấu hiệu này thường kèm theo sôi bụng, có khi ruột cuộn thành đoạn cứng và đau, day hoặc xoa một lúc thì mất đi

    Xem thêm: Dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích
    Những đối tượng dễ mắc hội chứng ruột kích thích
    • Bệnh hội chứng ruột kích thích rất nhiều người dễ mắc phải cứ 100 người thì có 10 đến 15 người bị hội chứng ruột kích thích.
    • Theo nghiên cứu, nữ giới mắc bệnh chiếm tỉ lệ cao gấp 2 lần nam giới
    • Bệnh hội chứng ruột kích thích bắt đầu khởi phát ở lứa tuổi vị thành viên trở lên không loại trừ khả năng đến khi già, bệnh mới xuất hiện triệu chứng
    Biến chứng, ảnh hưởng của bệnh hội chứng ruột kích thích:
    Bệnh hội chứng ruột kích thích có biểu hiện táo bón, tiêu chảy đi không hết phân, những dấu hiệu này sẽ có thể là nguyên do của bệnh trĩ

    Bệnh hội chứng ruột kích thích cần có một chế độ ăn kiêng khá sát sao mới mong bệnh hạn chế diễn biến trầm trọng chính vì vậy dễ làm cho người bệnh không có đủ chất dinh dưỡng dẫn tới suy nhược cơ thể.

    Bệnh hội chứng ruột kích thích gây ra rất nhiều hạn chế và phiền toái cho người bệnh:

    • Người bệnh cảm thấy không thoải mái khi đi xa nhà nên hạn chế rất nhiều kế hoạch, sinh hoạt
    • Những dấu hiệu của bệnh hội chứng ruột kích thích khiến người bệnh chán nản, mệt mỏi có thể dẫn đến trầm cảm
    Lời khuyên từ bác sĩ
    Đối với bệnh nhân mắc bệnh hội chứng ruột kích thích, rất ít khi chủ động tìm gặp bác sĩ dù bệnh gây khá nhiều phiền toái tới cuộc sống, bởi bệnh không xảy ra thường xuyên, chúng xuất hiện theo đợt. Những triệu chứng trên có thể là dấu hiệu của những bệnh đường ruột nguy hiểm khác. Với hội chứng ruột kích thích là bệnh mãn tính và kéo dài khá lâu, bạn cần điều trị bệnh kiên trì bởi bệnh có thể tái đi tái lại nếu có điều kiện phát triển thuận lợi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyền trang01
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này