Thông tin: Những Chương Trình Giáo Dục Quốc Tế Dành Cho Con Bạn

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Hieu Nghia, 22/1/2018.

  1. Hieu Nghia

    Hieu Nghia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm cha mẹ là công việc quan trọng nhất mà bạn sẽ phải trải qua và không thể thiếu được. Cha mẹ dựa vào những hiểu biết trong quá khứ của mình để định hướng tương lai và cung cấp cho con cái nền tảng để chúng tiến về phía trước và tự trải nghiệm theo cách của mình trong một thế giới luôn thay đổi.
    Trong bối cảnh đó, dễ dàng có thể thấy việc lựa chọn một chương trình đào tạo đúng đắn là một quyết định rất quan trọng. Là những bậc phụ huynh, giáo dục con cái là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để đảm bảo tương lai cho con, mặc dù chúng ta đều biết con cái là những cá nhân riêng biệt và không có phương pháp nào hoàn toàn đúng để có được nền giáo dục chất lượng.
    Dù bạn lựa chọn thế nào cho con mình, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra từng chương trình học cụ thể và đưa ra một quyết định khôn ngoan cho việc học hành của con trẻ.
    [​IMG]

    Hãy xem xét một số chương trình chính được cung cấp sau đây:

    Chương trình Tú tài Quốc tế
    Chương trình Tú tài Quốc tế IB lấy học sinh làm trung tâm, cho phép người học phát triển độc lập để nuôi dưỡng sự sáng tạo và giúp họ học tập hiệu quả hơn. Một lớp Anh văn điển hình trong chương trình Tú tài Quốc tế có thể bao gồm một bài so sánh hai quyển tiểu thuyết, một mang phong cách cổ đại và một hiện đại hơn. Từ đó, thông qua việc so sánh, học sinh có thể hiểu sâu sắc hơn về ngôn ngữ và lịch sử của nó.
    Hệ thống giáo dục này được cung cấp tại hàng ngàn trường học khắp nơi trên thế giới, được các bậc phụ huynh và học sinh biết đến rộng rãi. Chương trình Tú tài Quốc tế đặt ra nhiều tiêu chuẩn cao và giúp học sinh biết chịu trách nhiệm về việc mình làm, từ đó tạo ra một thế hệ trẻ có nền tảng giáo dục tốt để sẵn sàng hòa nhập thế giới. Dưới đây là một số điểm thu hút chính từ Chương trình Tú tài Quốc tế.

    • Thành lập từ năm 1968
    • Phát triển tại Switzerland cho học sinh từ các trường quốc tế
    • Được giảng dạy tại hơn 3000 trường học ở hơn 140 quốc gia
    • Thiết lập các tiêu chuẩn cao nhưng có thể đạt được
    • Chú trọng phát triển tư duy sáng tạo và tư duy phản biện
    • Phương pháp lấy học sinh làm trung tâm được hướng dẫn bởi các chuyên gia giáo dục uy tín

    Chương trình giáo dục Mỹ
    Như tên gọi Chương trình giáo dục Mỹ chủ yếu gắn liền với nền giáo dục ở Hoa Kỳ, mặc dù có khá nhiều trường quốc tế đã áp dụng hệ thống giáo dục phổ biến này. Trong một số trường hợp, thuật ngữ Chương trình giáo dục Mỹ có thể gây hiểu nhầm, vì Hoa Kỳ hiện đang cho phép các bang có sự linh hoạt trong chương trình đào tạo và cách thức giảng dạy cho học sinh của bang.
    Điều đó có nghĩa là các tiêu chuẩn về chất lượng và kết quả đầu ra có thể khác nhau tùy từng bang, những học sinh ở các khu vực có điều kiện thường có tốc độ phát triển nhanh hơn so với các bang có kinh tế khó khăn. Mặc dù tồn tại những hạn chế, Chương trình giáo dục này vẫn có rất nhiều sức hút đáng để xem xét. Dưới đây là một số điểm mấu chốt của Chương trình giáo dục Hoa Kỳ.

    • Cung cấp đa dạng các khóa học khác nhau nhằm tạo ra một nền giáo dục bao quát
    • Tập trung vào việc giúp học sinh khám phá năng khiếu và phát huy hết tài năng của mình
    • Tập trung vào sự sáng tạo và tương tác xã hội, đặc biệt là giáo dục đầu đời
    • Được thiết kế để chuẩn bị cho học sinh vào đại học và lập nghiệp
    • Nhiều tiêu chuẩn khắt khe hơn khi học sinh tiến bộ qua từng bậc học

    Chương trình giáo dục Anh
    Chương trình giáo dục Anh được biết đến là Chương trình Giáo dục Quốc gia của Anh Quốc, và hệ thống giáo dục này rất chú trọng tính sáng tạo, tư duy phản biện và sự linh hoạt. Đồng thời, Chương trình học của Anh cũng bao gồm một loạt các mục tiêu có thể đo lường và có thể đạt được, dựa trên những tiêu chuẩn trước đó để chuẩn bị cho sự nghiệp của học sinh trong tương lai.
    Thông qua việc tập trung vào các mục tiêu và thành tích, Chương trình giáo dục Anh đảm bảo rằng cả cha mẹ và con cái đều hiểu được lộ trình đào tạo của họ. Điều này cho phép mỗi học sinh phát huy được hết tiềm năng của mình. Dưới đây là một vài điểm nổi bật từ một trong những hình thức giáo dục phổ biến nhất trên thế giới.

    • Thành lập từ năm 1988
    • Được giảng dạy rộng rãi ở các trường quốc tế trên khắp thế giới
    • Lấy học sinh làm trung tâm, quản trị bản thân và phát triển cân bằng
    • Bao gồm đánh giá và kiểm tra định kỳ
    • Lấy được Chứng Chỉ Giáo Dục Trung Học Phổ Thông Quốc Tế (IGCSE) ở trình độ A và AS

    Chương trình giáo dục Pháp
    Như tên gọi của nó, chương trình giáo dục Pháp có nguồn gốc từ Pháp. Mặc dù vậy, sự thành công của phong cách giảng dạy Pháp đã cho phép chương trình đào tạo của Pháp lan rộng ra ngoài nước. Ngày nay, chương trình giáo dục Pháp đã được tìm thấy ở các trường học trên khắp thế giới, bao gồm nhiều tổ chức giáo dục tiên tiến ở Hoa Kỳ.
    Nguồn gốc của chương trình gáo dục Pháp bắt nguồn từ cuộc cách mạng năm 1789, lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế và đưa ra các nguyên tắc dân chủ cho người Pháp. Nền giáo dục hiện đại của Pháp có cả tự do và bắt buộc, và hệ thống học tập được dựa trên các nguyên tắc của chương trình đào tạo Pháp. Những nguyên tắc này bao gồm sự cống hiến cho tự do học thuật và học tập độc lập, cũng như các nguyên tắc về tính trung lập và học tập lâu dài trong việc giáo dục thế hệ trẻ. Dưới đây là một số điểm quan trọng dành cho phụ huynh khi xem xét chương trình giáo dục của Pháp cho con.

    • Thành lập từ cuộc cách mạng Pháp năm 1789
    • Theo phương pháp giáo dục lâu dài
    • Tính trung lập là rất quan trọng, cho phép học sinh tự ra quyết định khi đối mặt với các vấn đề gây tranh cãi
    • Cung cấp chương trình học một cách hệ thống và tự do cá nhân cho học sinh

    Chương trình giáo dục Ấn Độ
    Có hai phiên bản khác nhau của Chương trình giáo dục Ấn Độ, và điều quan trọng là cần phân biệt được sự khác nhau giữa hai phiên bản này. Hai biến thể của chương trình Ấn Độ được biết đến là Hội đồng Giáo dục Trung học Quốc gia (CBSE) và Hội đồng Kiểm tra Chứng chỉ Ấn Độ (CISCE).
    Chương trình CBSE được xây dựng và thiết kế bởi Hội đồng Quốc gia về Nghiên cứu và Đào tạo Giáo Dục ở New Delhi. Chương trình giảng dạy này của Ấn Độ tập trung vào việc chuẩn bị cho học sinh tham dự kỳ thi Trung học cơ sở Quốc gia CBSE, một yêu cầu quan trọng cho sự thành công của nền kinh tế Ấn Độ mới. Kỳ kiểm tra quan trọng này diễn ra khi học sinh 16 tuổi. Chương trình CBSE cũng chuẩn bị cho học sinh tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ Trung học phổ thông Quốc gia toàn Ấn Độ ở tuổi 18.
    Không giống như CBSE, phiên bản CISCE của Chương trình giáo dục Ấn Độ được thiết kế để chuẩn bị cho học sinh thi lấy Chứng chỉ trường Ấn (ISCE), được tổ chức tại trường trung học cơ sở, và kỳ thi lấy chứng chỉ giáo dục Ấn (ISC), diễn ra trong năm cuối cấp phổ thông. Cả hai biến thể của chương trình đào tạo Ấn Độ đều có giá trị, và lựa chọn giữa hai chương trình luôn không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số điểm thu hút chính từ phương pháp giáo dục của Ấn Độ.

    • Hỗ trợ tốt và tập trung vào sự thành công của từng học sinh
    • Được thiết kế để mỗi học sinh phát huy được hết tiềm năng của mình
    • Bao gồm nhiều khóa học đa dạng và tập trung từ CNTT, Nghiên cứu Kinh doanh đến Toán, Khoa học và Ngôn ngữ.
    • Chuẩn bị cho học sinh vào các trường đại học tốt nhất
    • Có nguồn gốc ở Ấn Độ nhưng nhanh chóng được chấp nhận trên toàn thế giới

    Kết luận
    Giáo dục con cái là vai trò quan trọng nhất của các bậc làm cha mẹ, điều đó có đồng nghĩa với việc bạn cần dành thời gian để tìm hiểu và đánh giá kỹ lưỡng các phương pháp giáo dục khác nhau trên toàn thế giới. Mỗi quốc gia đều phát triển một hệ thống giáo dục riêng để giáo dục trẻ và quá trình lịch sử lâu dài của các chương trình khác nhau sẽ cung cấp một cái nhìn hệ thống cho các bậc phụ huynh đang tìm kiếm một nền giáo dục có chất lượng cho con cái của mình.
    Như khi ra bất kỳ quyết định nào, cách tốt nhất để chọn một chương trình giáo dục cho con là tự tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể làm. Không có phương pháp giáo dục nào là tối ưu cho trẻ, và những đứa trẻ phát triển tốt trong một hệ thống giáo dục này không chắc rằng sẽ phù hợp ở một hệ thống giáo dục khác.
    Điều quan trọng là bạn cần hiểu được nhu cầu của con và tìm ra một chương trình giảng dạy phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích và tài năng của chúng.

    Nguồn: http://wass.edu.vn/vi/chuong-trinh-g...n-cua-ban.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hieu Nghia
    Đang tải...


Chia sẻ trang này