Toàn quốc: Những Cổ Trấn Tuyệt Đẹp Ít Người Biết Đến Tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bookingvaness193, 23/3/2020.

  1. bookingvaness193

    bookingvaness193 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/3/2019
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những cổ trấn tuyệt đẹp ít người biết đến tại Trung Quốc

    Thôn Tây Đệ

    Thôn Tây Đệ nằm tại huyện Y, thành phố Hoàng Sơn, phía Nam tỉnh An Huy Trung Quốc là một thị trấn cổ tồn tại từ thời nhà Tần. Năm 2000, khu di tích thôn cổ Nam bộ An Huy, tiêu biểu là Tây Đệ và Hoành thôn đã được UNESCO ghi nhận là “Di sản văn hóa thế giới” nhờ dấu ấn đậm nét của một làng quê mang đậm phong cách Trung Quốc: đường cổ, cầu cổ, bia cổ, thư viện cổ, những pho tượng bằng đất và rất nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đá và gỗ. Tham khảo Cách đặt vé máy bay Trung Quốc nếu như bạn muốn ghé thăm trấn cổ này nhé.

    [​IMG]

    Tây Đệ và Hoành thôn với dấu ấn đậm nét của một làng quê mang đậm phong cách Trung Quốc


    Thôn Tây Đệ được xây dựng với hình dạng của một con thuyền dài 700m rộng 300m. Cách sắp đặt của thôn ngụ ý “trôi theo dòng nước về phía Tây sẽ được các vị thần giúp đỡ lấy chân kinh, từ đấy sẽ đại cát đại lợi”.

    Thôn Tây Đệ bốn mặt đều giáp núi, nước trong thôn trong xanh, cây cối um tùm, tường nhà màu trắng, ngói màu đen. Các ngôi nhà cổ ở đây được xây hoặc liền sát nhau hoặc được xây tách rời độc lập, hầu hết đều có giếng trời, xung quanh có tường bao bọc, không khí vào trong nhà theo giếng trời. Tường và mái của những giếng trời đều nghiêng vào trong mảnh đất để nước mưa chảy vào trong, ngụ ý nước non phì nhiêu không chảy ra ngoài.



    Ô Trấn

    Nằm ở trung điểm của 6 thị trấn cổ phía nam sông Dương Tử, thuộc tỉnh Chiết Giang Trung Quốc, Ô Trấn là thành cổ tuyệt đẹp với hơn 1300 năm lịch sử thể hiện qua những cây cầu đá cổ, những con đường lát đá và các công trình gỗ chạm khắc tinh tế. Trải qua hơn 1.000 năm Ô Trấn chưa từng thay đổi tên gọi kiến trúc và cả văn hoá. Những tòa nhà truyền thống, lan can và cầu vòm, cổng cong trên đường phố, nhà ở với khoảng sân rộng rãi, bờ sông và hành lang hầu hết đều được bảo tồn rất tốt.

    [​IMG]

    Những tòa nhà truyền thống trên đường phố, nhà ở, bờ sông hầu hết đều được bảo tồn rất tốt


    Trong thị trấn sông ngòi đan xen chằng chịt, có nhiều điểm hội tụ của các con sông, nhà dân được xây dựng ngày bên bờ sông, lầu các chênh vênh trên mặt nước, điển hình của phong cảnh miền quê sông nước Giang Nam Trung Quốc.

    Xem thêm : Săn Vé Máy Bay Giá Rẻ Đi Các Thành Phố Toronto, Vancouver, Montreal Tại Canada



    Thất Bảo – cổ trấn an yên giữa lòng Thượng Hải

    Trong thời gian ở Thất Bảo bạn sẽ thấy mọi lo âu và phiền muộn tan biến, chỉ còn niềm mê say và ngưỡng mộ dành cho người xưa. Bạn có thể tự mình khám phá các cây cầu và những con ngõ nhỏ, nơi có các quán trà, quán ăn nhỏ xinh nhìn ra mặt nước. Bạn cũng có thể đi thuyền để ngắm nhìn nhà cửa, đường phố phản chiếu trên mặt nước trong xanh, vào ban đêm ánh đèn lồng đỏ đem lại cho cổ trấn một vẻ ấm áp, lung linh tới lạ lùng.

    [​IMG]

    Khung cảnh Thất Bảo như trong cổ tích, đèn lồng đỏ treo ở những ngôi nhà nhuốm màu thời gian


    Khung cảnh nơi đây giống như trong cổ tích, nhịp sống yên bình, đèn lồng đỏ treo ở những ngôi nhà nhuốm màu thời gian. Nếu muốn tìm chút mới lạ giữa cuộc sống sôi động, hiện đại ở Thượng Hải, hãy đến Thất Bảo cổ trấn nha!



    Dương Sóc (Quế Lâm)

    Lừng danh với những dãy núi đá vôi hùng vĩ, Dương Sóc là 1 cổ trấn sôi động hơn, thân thiện nằm trên bờ sông Quế Giang ở khu tự trị Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Ngoài những nhà hàng và cửa hàng hiện đại tập trung quanh khu phố Tây, cổ trấn 1400 năm tuổi còn được in dấu với nhiều công trình kiến trúc truyền thống cùng những món ăn đặc sản, phong cảnh sơn thủy hữu tình.

    [​IMG]

    Dương Sóc là một cổ trấn nằm trên bờ sông Quế Giang nổi tiếng với những dãy núi đá vôi hùng vĩ


    Nếu như bạn muốn quên đi thời gian và trải nghiệm cảm giác thư thái yên bình, có thể đi thuyền trên sông ngắm cảnh, thưởng thức các món ngon hay đi dạo ngắm các ngôi nhà cổ thì Dương Sóc là nơi dành cho bạn. Tham khảo thêm nhiều địa danh du lịch hấp dẫn khác tại địa chỉ: https://www.linkedin.com/company/vemaybaykhuhoidimy/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bookingvaness193

Chia sẻ trang này