Những Con Đường Chính Để Virus Corona Xâm Nhập Vào Cơ Thể Con Người

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi aztech123, 24/9/2020.

  1. aztech123

    aztech123 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/9/2020
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Virus Corona gây ra đại dịch Covid-19 khiến nhiều người mắc bệnh và tử vong. Loại virus này đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người bởi khả năng lây nhiễm khủng khiếp của nó. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về các đường lây chính của virus Corona, qua đó, giúp bạn có cách phòng vệ tốt nhất trước những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này.

    1. Virus Corona chủng mới gây ra dịch Covid-19 là gì?

    Virus Corona là chủng virus gây ra các dịch bệnh như SARS, MERS và đặc biệt là đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây. Virus Corona có rất nhiều chủng khác nhau, đa số các chủng virus là những chủng lành tính. Tuy nhiên vẫn có một số ít những chủng thuộc họ virus này là những loại virus gây bệnh nguy hiểm, và loại virus Corona gây ra dịch Covid-19 hiện nay, cùng với SARS và MERS-CoV là những chủng virus Corona nguy hiểm đó.

    Nếu một người không may mắc phải loại virus này, người đó sẽ đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh về phổi như viêm phổi, suy hô hấp,... gây nguy hiểm đến sức khỏe.

    Các triệu chứng ban đầu của người nhiễm virus Corona bao gồm:

    • Nhức mỏi toàn thân

    • Ho, sốt cao, đau đầu

    • Khó thở, khó chịu ở vùng ngực

    • Sổ mũi
    >> Tham khảo thêm về việc virus Corona phát bệnh trong bao lâu tại: https://bit.ly/3kx3aZI

    2. Những đường lây nhiễm chính của virus Corona?
    [​IMG]

    Virus Corona lây nhiễm chính thông qua những con đường sau đây:

    Tiếp xúc với người bệnh: Người bình thường có thể lây nhiễm virus qua việc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh qua các hành động như ôm, hôn,...

    Đường không khí: Giọt bắn của người bệnh là còn đường lây chủ yếu của loại virus nguy hiểm này. Giọt bắn tiết ra khi người bệnh ho, hắt hơi, khạc nhổ. Người bình thường khi tiếp xúc với giọt bắn của người bệnh sẽ có nguy cơ cao nhiễm phải virus Corona qua đường hô hấp.

    Bề mặt trung gian: Người khỏe mạnh cũng có thể bị lây nhiễm virus Corona khi tiếp xúc với bề mặt trung gian có chứa virus sau đó đưa tay lên mắt, mũi hay miệng.

    Lây nhiễm qua đường phân: Phân cũng là một trong những đường lây chính của virus Corona. Người khỏe mạnh có thể bị lây nhiễm virus qua phân của người bệnh khi thực hiện chăm sóc mà không có các biện pháp bảo hộ phù hợp.

    3. Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả
    [​IMG]
    Virus Corona có sức lây lan rất khủng khiếp. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bản thân trong mùa dịch, việc tuân thủ những biện pháp phòng bệnh là rất cần thiết:
    • Tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội

    • Hạn chế đến chỗ đông người. Nếu cần phải ra khỏi nhà, cần đảm bảo đeo khẩu trang y tế medicare để phòng chống lây nhiễm.

    • Giữ gìn vệ sinh cá nhân

    • Nếu có tiếp xúc với người bệnh hoặc các đối tượng trong diện nghi ngờ mắc bệnh, báo ngay với các cơ quan y tế để được xét nghiệm và chữa trị kịp thời
    Có thể thấy, khả năng lây nhiễm của virus Corona là rất mạnh. Chính vì vậy, việc biết rõ con đường lây nhiễm, qua đó có cho mình những biện pháp phòng ngừa là rất quan trọng trong thời gian này. Hãy đảm bảo đeo khẩu trang y tế, cũng như thực hiện các biện pháp giãn cách thật tốt để phòng ngừa nguy cơ nhiễm virus Corona bạn nhé.

    Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm nơi cung cấp các sản phẩm khẩu trang y tế cao cấp đạt chuẩn xuất khẩu, vui lòng liên hệ với Khẩu trang Thảo Ngọc qua Website: https://khautrangthaongoc.com/ hoặc Hotline: 0944 146 039. Xin chân thành cảm ơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi aztech123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những dấu hiệu của virus này dễ bị nhầm sang cảm cúm mà nhiều người còn không có triệu trứng cơ
     
  3. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    mọi người nên đọc bài viết này
     

Chia sẻ trang này