Những Công Dụng Hữu Ích Từ Củ Gừng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 23/12/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Gừng là một loại gia vị xuất hiện nhiều trong bữa ăn hàng ngaỳ. Nó không chỉ giảm bớt mùi của thực phẩm mà còn giảm bớt nhiều thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm. Gừng chứa đựng cả hai giá trị dinh dưỡng và y tế, vừa là thuốc vừa là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon miệng hơn. Hãy tham khảo những công dụng hữu ích từ loại củ này nhé!

    Tăng cường miễn dịch

    Gừng rất giàu chất giúp tăng cường miễn dịch như gingerols và gingerdiol, có vai trò kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn. Từ đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cho phép cơ thể chống lại nhiễm trùng và ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh.

    Phòng chống ung thư
    Với khả năng kháng viêm mạnh mẽ, sử dụng gừng sẽ giúp ngăn chặn các tế bào ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển, tính di căn của tế bào ung thư. Ăn gừng cũng có khả năng chống lại một số loại ung thư như ung thư gan, tuyến tiền liệt, tuyến tụy, phổi, đại trực tràng, vú, da và bàng quang.

    Trẻ lâu hơn
    Bạn có thể thấy từ "chất chống oxy hóa" xuất hiện trên các loại kem mặt đắt tiền, trong đó có gừng. Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do (những thứ trong môi trường như ô nhiễm và tia UV), làm tăng tốc độ phá vỡ collagen và làm hỏng da. Hàm lượng chất chống oxy hóa của gừng có thể giúp duy trì sự sản sinh collagen của bạn, giúp tăng cường độ đàn hồi và mịn màng cho da.

    Chống viêm
    Viêm nhiễm mãn tính có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho toàn bộ cơ thể như rối loạn tim mạch, tiểu đường, viêm khớp, bệnh Alzheimer, bệnh về đường hô hấp và mắc các bệnh tự miễn.Nếu bị viêm nhiễm, trà gừng là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Gừng có đặc tính chống viêm tuyệt vời, giúp giảm viêm, đau nhức xương khớp cũng như cơ bắp.

    Xem thêm tại : Xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này