Những Công Ty Quốc Có Tiếng Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lenhung1212, 17/8/2021.

  1. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Từ lâu, Việt Nam đã trở thành thị trường đầu tư đầy tiềm năng của các doanh nghiệp đến từ nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,… Nhờ đó kinh tế nước ta cũng được cải thiện một cách đáng kể, tạo ra cơ hội việc làm cho rất nhiều công, nhân viên ở Việt Nam. Và nếu như bạn muốn làm cho một công ty Hàn Quốc thì sao? Hãy tham khảo ngay top các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam hiện nay.


    Samsung
    Tính đến nay, tập đoàn Samsung đã đầu tư và xây dựng 4 nhà máy lớn ở Việt Nam để sản xuất linh kiện và các thiết bị điện tử, điện thoại di động, TV, điều hòa… Sự ảnh hưởng của Samsung cho nền kinh tế Việt Nam là rất tích cực. Tổng cộng, tập đoàn này đang sử dụng hơn 170.000 người lao động Việt, biến Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

    Cùng với đó, tâm ảnh hưởng này đối với nền kinh tế Việt Nam cũng ngày cảm lớn. Năm 2017, GDP của Việt Nam chỉ tăng trưởng 5.21%, mức thấp nhất trong vài năm. Tuy nhiên, chỉ sang năm 2018, khi hoạt động kinh doanh của Samsung ổn định trở lại, ngay lập tức GDP 6 tháng đầu năm của Việt Nam tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước.

    Nếu Samsung tiếp tục duy trì tốc độ đầu tư thì nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước đột phá mới và gặt hái nhiều thành công hơn.

    LG
    LG là một trong những tập đoàn điện tử lớn ở Hàn Quốc với những sản phẩm gia dụng cần thiết cho đời sống gia đình. Chất lượng của những sản phẩm thân thuộc như TV, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,… của LG khiến cho thương hiệu này vẫn đang tiếp tục phát triển vững vàng.

    Hiện tại, tập đoàn đến từ Hàn Quốc đang có những bước tiến nhất định trong việc đầu tư gia tăng công suất cho các nhà máy tại Hải Phòng. Có thể thấy, sự có mặt của LG đem lại nhiều giá trị cho Việt Nam, vừa đẩy mạnh hoạt động thương mại, vừa đóng góp cho cộng đồng, phát triển xã hội, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động.

    Huyndai

    Tập đoàn Hyundai đã đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam nhiều năm qua, trong đó có việc hợp tác với Tập đoàn Trường Hải và Thành Công để sản xuất, lắp ráp, phân phối ôtô. Hiện nay, Huyndai đang có những kế hoạch nghiêm túc, quy mô để đầu tư, chuyển giao công nghệ, phát triển sản xuất ôtô tại Việt Nam. Trước đó, Hyundai cũng cho biết việc tăng quy mô sản xuất tại Việt Nam nằm trong kế hoạch mở rộng sản xuất sang khu vực ASEAN bên cạnh các việc đầu tư vào Indonesia và Thái Lan.

    CJ

    CJ đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1999, mang đến một số thương hiệu quen thuộc như Tous les Jours, CGV, CJ Korea Express,… Hiện CJ Agri là một trong những doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn với nhà máy tại Long An, Vĩnh Long, Hưng Yên, Đổng Nai và 1 nhà máy đang xây dựng tại Bình Định. Sau hơn 2 thập kỷ phát triển, CJ vẫn đang tập trung sản xuất chế biến một số sản phẩm có thế mạnh tại thị trường Việt Nam. Đơn cử, tập đoàn này đang liên doanh với đối tác Việt Nam để phát triển trang trại tôm phục vụ chế biến xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Ngoài ra, CJ cũng không ngừng mở rộng thêm ở các lĩnh vực kinh doanh sang truyền thông, giải trí, truyền hình, mua sắm,…

    Daewon
    Daewon đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và dệt may. Lĩnh vực chính của Daewon là sản xuất ô tô và linh kiện điện tử ở Việt Nam. Thêm vào đó, sự kết hợp uy tín và thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư bất động sản của tập đoàn xây dựng Daewon – Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức, ngay từ bước đầu thành lập đã không ngừng nỗ lực hoạt động và đã xây dựng hết sức thành công. Dệt may cũng là lĩnh vực được Daewon hết sức quan tâm.

    Lotte

    Tập đoàn Lotte là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hàn Quốc và Nhật Bản, hoạt động trên 6 lĩnh vực: thực phẩm, bán lẻ, du lịch/dịch vụ, hóa chất/xây dựng/sản xuất, tài chính, nghiên cứu phát triển/hỗ trợ. Tính đến nay, Lotte đã thành lập 14 trung tâm thương mại, đạt siêu thị, đánh dấu những cột mốc trong hành trình gắn liền với người dân Việt Nam. Ngoài ra, tập đoàn này cũng có một số hoạt động phát triển mô hình mới như ra mắt nhãn hàng riêng “Choice L”, ứng dụng mua sắm Speed L.

    Hi vọng bài viết đã giúp bạn phần nào nắm được tổng quan về các công ty Hàn Quốc và có được lựa chọn công việc cho mình thật đúng đắn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lenhung1212
    Đang tải...


Chia sẻ trang này