Tâm sự Những Cử Chỉ Đơn Giản Tạo Nên Sự Khác Biệt

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi elipsport1234, 12/11/2020.

  1. elipsport1234

    elipsport1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trong cuộc sống xô bồ ngày nay đôi khi chúng ta quên đi những thứ tưởng chừng rất đơn giản nhưng cũng vì vậy mà khoảng cách giữa người và người ngày càng lớn hơn. Hãy tham khảo các tin tức tổng hợp sức khỏe và làm đẹp của https://xinhmoingay.net/ để tìm hiểu rõ hơn chúng ta cần cải thiện các mối quan hệ xung quanh mình như thế nào nhé!
    Cử chỉ đơn giản

    Khi nhìn lại những gì đã giúp chúng tôi trong thời gian này, tôi nhận ra rằng những cử chỉ đơn giản từ cộng đồng bạn bè, gia đình và hàng xóm đã thổi sức sống vào tâm hồn mệt mỏi của chúng tôi khi chúng tôi bắt đầu trở thành cha mẹ của những đứa con nuôi. Nếu bạn biết ai đó gần đây đã nhận nuôi trẻ em hoặc trẻ em nhận nuôi từ cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng, đây là một số cách bạn có thể liên hệ.

    [​IMG]

    Chỉ cần hỏi chúng tôi
    Bước này có vẻ quá dễ dàng, nhưng nó thường bị bỏ qua . Mỗi gia đình đều khác nhau và những gì có thể hữu ích cho gia đình này có thể không cần thiết cho gia đình khác. Vì vậy, hãy hỏi các gia đình nuôi làm thế nào bạn có thể là một phước lành trong thời gian chuyển tiếp của họ.

    Chúng tôi đã có một ngày cuối tuần để chuẩn bị ngôi nhà của chúng tôi cho ba đứa trẻ mới biết đi. Họ đến với một túi quần áo bằng vải thô cỡ trung bình — và thế là xong. Tôi đã khóc khi mở gói nó ra. Hầu hết quần áo không đúng kích cỡ, và chắc chắn không thích hợp cho mùa đông ở Wisconsin. Cả hai chàng trai liên tục vấp ngã vì đôi giày của họ quá rộng.

    Nhưng không lâu sau, những người bạn hào phóng đã tặng chúng tôi những túi quần áo và đồ chơi tự tay mua. Những điều này thực sự phục vụ trái tim tôi và ban phước cho gia đình chúng tôi.

    Một người hàng xóm đã nhận nuôi và nuôi dưỡng trẻ em ghé qua để hỏi xem liệu cô ấy có thể chọn một thứ gì đó đặc biệt cho bọn trẻ từ thị trấn không. Đôi mắt đứa trẻ 3 tuổi đầy nghị lực của chúng tôi sáng lên. "Con quay thần tài?" anh ấy đề nghị.

    Tôi có thể đã nói một cuốn sách tranh hay một gói phấn vỉa hè, nhưng món đồ chơi nhỏ bé đơn giản ấy đã mang đến cho trái tim cậu bé của chúng ta rất nhiều niềm vui. Tôi rất vui vì ai đó vừa hỏi.

    [​IMG]

    Giúp chúng tôi cảm nhận. . . bình thường?
    Chúng tôi là nhóm người chăm sóc thứ ba cho những đứa trẻ này, và có những dấu hiệu rõ ràng về chấn thương thời thơ ấu. Chúng tôi không thực sự có được kỳ trăng mật — giống như những khoảnh khắc trăng mật với những tiếng cười khúc khích và ôm ấp. Nhưng cũng có rất nhiều cú đá và la hét từ lũ trẻ của chúng tôi. . . thích nghi với cuộc sống trong một gia đình ổn định và có cấu trúc.

    Không cần phải nói, lên lịch chụp ảnh gia đình không thực sự nằm trong danh sách việc cần làm của chúng tôi. Hầu hết các ngày trong danh sách đó là "tồn tại cho đến khi đi ngủ." Một trong những người hàng xóm của chúng tôi có một doanh nghiệp nhiếp ảnh. Cô ấy đề nghị cho chúng tôi một buổi chụp ảnh chính thức miễn phí vào ngày chúng tôi nhận con nuôi. Bây giờ chúng tôi có một số bức ảnh tuyệt vời về gia đình của chúng tôi, nhờ món quà tuyệt vời này.

    Một trong những kỷ niệm khiến tôi rơi nước mắt yêu thích nhất là khi một người bạn ở cùng tôi vài ngày. Một đêm, cô ấy hỏi làm thế nào cô ấy có thể giúp tôi. "Bạn sẽ làm gì ngay bây giờ nếu tôi không ở đây?" cô ấy muốn biết.

    Tôi trả lời, "Lau sàn." Vì vậy, cô ấy lau sàn nhà bếp và phòng ăn của tôi . Cô ấy đã phục vụ tôi theo cách mà tôi sẽ không bao giờ quên.

    Chính sự quan tâm nhỏ nhặt đó giúp tôi có thêm năng lượng để tiếp tục trong những thời khắc khó khăn. Những cử chỉ đơn giản như nhắn tin khen ngợi, động viên, đọc kinh nâng cao tinh thần. Cầu nguyện cho chúng tôi. Vận chuyển một món quà đến nhà của chúng tôi. Cà phê, sô cô la hoặc Cool Ranch Doritos. Những điều này làm mới tâm hồn tôi và mang lại cho tôi một chút sức mạnh trong ngày.

    Ở đó để dự phòng
    Tôi rất biết ơn vì trường học Chủ nhật của các con tôi và bạn bè và gia đình đã ngồi cùng bọn trẻ để tôi có thể tham gia nhóm thờ phượng. Tôi cần không gian đó, thời gian để thờ phượng và nhớ rằng tôi cũng là con của Chúa.

    Khi bố mẹ tôi hoặc bố mẹ chồng tôi đến, họ đọc sách với lũ trẻ, hát, cho chúng ăn, giúp mang giày và găng tay, mặc áo khoác zip và ôm rất nhiều. Bạn bè của chúng tôi chơi với lũ trẻ, đưa chúng đi dạo trong thiên nhiên trong khi tôi cố gắng bắt tay vào việc giặt giũ, dọn dẹp, hoặc bất kỳ việc nào trong số hàng nghìn việc khác trong danh sách của tôi.

    Tháng sau khi bọn trẻ đến, dịch cúm tấn công nhà chúng tôi. Rất may, họ đã tránh được, nhưng thật điên rồ khi cố gắng giữ họ im lặng để Mike được nghỉ ngơi. Sau đó tôi bị ốm, và chúng tôi phải gọi dự phòng.

    Em gái của Mike đồng ý lấy các cậu bé. Họ có nhiều niềm vui hơn ở đó, trong đó có ba anh em họ để chơi cùng. Mike và tôi chỉ giữ bé gái của chúng tôi, cháu vẫn ngủ trưa hai lần một ngày — lịch trình Mike và tôi chia sẻ cho đến khi chúng tôi cảm thấy tốt hơn.

    Tôn trọng những hạn chế của chúng tôi
    Bản chất tôi là một người thích hòa bình, thậm chí có thể hơi cầu toàn. Tôi muốn làm cho mọi người hạnh phúc bằng cách thể hiện và làm một công việc tuyệt vời. Nhưng tôi có giới hạn. Và nói đồng ý với tất cả các hoạt động và cơ hội dành cho tôi thường có nghĩa là từ chối dứt khoát với gia đình, và chăm sóc cho bản thân và hôn nhân của tôi. Đôi khi món quà tốt nhất mà bạn có thể tặng cho người nuôi hoặc cha mẹ nuôi yêu thích của mình là thời gian để nạp năng lượng. Và khi tôi trở lại — từ tầng hầm, từ cửa hàng tạp hóa, từ một chuyến đi bộ, từ chỉ ngồi trong xe một mình — tôi đánh giá cao những vị

    khách ghé thăm. Chỉ hỏi thôi. Ngược lại, tôi biết ơn tất cả những người tôn trọng “không, cảm ơn” và “không phải lúc này” của tôi, nhưng vẫn tốt bụng và ủng hộ tôi.

    [​IMG]

    Cho mượn tai nghe
    Sau khi trở thành mẹ nuôi, tôi sớm nhận ra rằng tôi không chỉ trải qua một sự thay đổi lớn trong cuộc sống mà còn cả những tổn thương thứ cấp, khi tôi đồng cảm với những đứa trẻ trong nhà. Trái tim tôi tan vỡ khi tôi đọc qua các tài liệu của tòa án vô trùng và biết thêm về kinh nghiệm sống của họ.

    Tôi thực sự đánh giá cao những người có thể trả lời các câu hỏi thay vì cố gắng đưa ra ý kiến của họ về hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng hoặc nuôi dạy con cái hoặc sử dụng câu chuyện của chúng tôi như là nguyên nhân cho mục tiêu của họ. Tôi ước gì mình đã ưu tiên nhu cầu này sớm hơn, trong khi chúng ta mới bước vào thế giới nuôi dưỡng. Đến gặp bác sĩ trị liệu hoặc thường xuyên gặp gỡ những người bạn có năng khiếu lắng nghe và cầu nguyện sẽ thực sự giúp ích cho tôi.

    Hôm nay, sau khi nhận con nuôi, tôi phục vụ tại nhà thờ cùng với một phụ nữ quyền năng đã nuôi tám đứa con. Bà vẫn chắt chiu cuộc sống của mình cho sáu đứa con nuôi trong nhà. Tôi thích các buổi “tư vấn” của chúng tôi trong nhà trẻ của nhà thờ.

    Hãy là một nguồn động viên
    Lời nói có sức mạnh như vậy để tạo ra cuộc sống trong con cái chúng ta, và trong chúng ta. Ngay cả khi chúng ta bước qua những hoàn cảnh khó khăn, chúng ta vẫn cần người khác giúp chúng ta sửa chữa đôi mắt và lời nói của chúng ta, vì mục tiêu: những đứa trẻ lớn lên thành người lớn khỏe mạnh.

    Tôi nghĩ, việc mọi người chú ý và tập trung vào điều tiêu cực là điều tự nhiên. Cần nỗ lực thực sự để tập trung vào điều tích cực. Khi mọi người khen ngợi Mike và tôi vì những cách cụ thể mà họ thấy chúng tôi phát triển trong cách nuôi dạy con cái tin kính, tôi cảm thấy có quyền tiếp tục.

    Cha mẹ bận rộn luôn biết ơn những người đã dành thời gian để xây dựng chúng. Cha mẹ nuôi cũng không khác. Từ lâu, tôi đã nghĩ rằng có một phần thưởng nào đó đang chờ đợi các gia đình nhận nuôi, khi sự kiên nhẫn, chịu đựng và chờ đợi Chúa đưa chúng tôi đến một điểm mà mọi thứ dường như bình thường. Hoặc có lẽ phần thưởng đó là khi chúng ta nhận ra điều gì đã đúng - rằng chúng ta là một gia đình thực sự.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elipsport1234
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết thật sự ý nghĩa
     

Chia sẻ trang này