Những Đặc Sản Tuyệt Vời Mà Chỉ Có Tại Ba Vì

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi KhanhAnh318, 20/12/2019.

  1. KhanhAnh318

    KhanhAnh318 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/11/2019
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chắc hẳn, nhiều người còn có những thắc mắc hay băn khoăn rằng không biết có nên đi Ba Vì không? và ở đây có những đặc sản gì?. Đừng lo, hãy xách balo lên và đi ngay thôi vì sau đây tôi sẽ đưa bạn đến ngay với các món đặc sản chỉ có ở Ba Vì.


    Sữa bò tươi Ba Vì
    [​IMG]

    Khi nhắc đến các món đặc sản chỉ có ở Ba Vì thì chắc chắn không thể không nhắc đến sữa bò tươi. Những cốc sữa bò tươi ngon, nguyên chất với nhiều giai đoạn lựa chọn, chế biến đã để lại ấn tượng cho du khách khi đến đây. Bên cạnh đó, sữa bò nguyên chất còn được dùng để chế biến ra nhiều thành phẩm khác nhau như sữa chua, bánh sữa, bánh quế…

    [​IMG]


    Bên cạnh đó, vùng đất Ba Vì còn nổi tiếng với những chai sữa bò được chế biến tiệt trùng và kết hợp với các hương vị như dâu, socola, cam… Đó là lí do dù cho người lớn hay trẻ em đều yêu mến vùng đất an lành này khi 1 lần đặt chân đến đây.

    Gà đồi – Đặc sản Ba Vì độc đáo
    [​IMG]

    Việc chăn nuôi gà tại Ba Vì rất thuận tiện vì đây là một huyện miền núi của Hà Nội, chính vì thế, đặc sản gà đồi cũng là một nét ẩm thực ấn tượng của Ba Vì. Gà ở đây chủ yếu là loại gà ri lai mía, chúng được tự do kiếm ăn, tự do bay nhảy…

    [​IMG]

    Thịt gà đồi rất dai, thơm và có vị ngon vô cùng đặc biệt. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon khác nhau từ gà đồi như: thịt rang muối, súp ngô gà, gà om nước dừa… Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên chuyến du lịch Ba Vì với món gà đồi trứ danh này!

    Món ăn đặc sản từ lợn rừng chỉ có ở Ba Vì
    [​IMG]

    Tại Ba Vì có rất nhiều món ăn ngon được ché biến từ lợn rừng với hương vị thịt thơm ngon, ăn 1 lần sẽ nhớ mãi. Một số món ăn đặc trưng có thể kể đến như: thịt lợn rừng nướng chao, gỏi lợn rừng, lợn rừng xào xả ớt, lợn rừng kho ngũ vị hương, lợn rừng xào lăn…

    [​IMG]

    Bất cứ ai đến Ba Vì đều không quên được hương vị hấp dẫn, thú vị của các món ăn này.

    Một số địa điểm có bán thịt lợn rừng chế biến sẵn thành nhiều món:

    Khu du lịch Long Việt
    Thung lũng Bản Xôi
    Xôi nếp nương và cơm ống lam

    [​IMG]

    Một trong các món đặc sản chỉ có ở Ba Vì chính là xôi nếp nương và cơm ống lam. Về xôi nếp nương, giai đoạn chế biến vô cùng công phu, gạo thổi xôi phải ngâm trước nhiều giờ để xôi không bị sượng. Hơn nữa, người nấu phải đồ qua 2 lần thì xôi mới được dẻo và chín hoàn toàn bằng hơi.

    Bên cạnh xôi màu trắng như thông thường, người dân ở đây còn có thể nấu xôi với 7 màu khác nhau từ các loại lá cây rừng.

    [​IMG]

    Bạn đã được thưởng thức các món đặc sản chỉ có ở Ba Vì trên chưa? Nếu bạn muốn khám phá thêm về ẩm thực nơi đây, hãy liên hệ với chúng tôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhanhAnh318
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ba vì thì đặc sản liên quan đến sữa rồi
     

Chia sẻ trang này