Những Đặc Thù Của Dịch Vụ Giao Hàng Nhanh

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi linh2798, 19/11/2020.

  1. linh2798

    linh2798 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/7/2020
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Những đặc thù của dịch vụ giao hàng nhanh

    Chuyển hàng nhanh (giao hàng nhanh ) là hình thức sau khi nhận được một yêu cầu cụ thể của khách hàng, sẽ tiến hành cho người tới làm thủ tục nhận hàng, đóng gói hàng hóa, có trách nhiệm bảo quản sự an toàn của hàng hóa, bao gồm các thủ tục ký của người gửi lẫn người nhận, hóa đơn thanh toán … Rồi sau đó các loại hàng hóa này được thu gom để chuyển và phát theo yêu cầu cụ thể về thời gian cũng như địa điểm của người nhận.

    Thông thường, trong các bảng thông tin về chuyển phát nhanh sẽ có ghi “thời gian cam kết” chuyển và nhận hàng và trong ngành người ta dùng là thuật ngữ “thời gian toàn trình”. Đây là khoảng thời gian tính từ khi thông tin dưới dạng văn bản, kiện, gói hàng hóa được nhận gửi đến khi được phát đến địa chỉ nhận. Ví dụ Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh cam kết bưu phẩm “ABC” đến Gia Lai, Kom Tum vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 7; chỉ tiêu thời gian toàn trình là 54 tiếng hay dịch vụ giao hàng nhanh cam kết bưu phẩm gửi từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại; chỉ tiêu thời gian toàn trình là 24h.

    [​IMG]

    Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì nhu cầu giao lưu, trao đổi không chỉ giữa các vùng miền với nhau và còn là các quốc gia này với quốc gia kia.

    Nếu bạn có một món quà, bưu phẩm, hàng hóa hay một số tài liệu ... và bạn muốn gửi tới những người bạn của mình ở xa và bạn muốn đảm bảo đúng giờ, không có hư hại gì về sản phẩm thì bạn phải nhờ đến công ty hay các dịch vụ giao hàng nhanh uy tín, chất lượng cao.

    Dịch vụ giao hàng nhanh khác với các dịch vụ ký gởi thông thường, đặc điểm của nó là thời gian chuyển phát ngắn, đúng theo yêu cầu của quý khách hàng, và với dịch vụ Chuyển hàng nhanh hẹn giờ , đảm bảo tài liệu hàng hóa của quý khách đến nơi an toàn.

    Trong khi dịch vụ giao hàng nhanh thông thường thì do bưu chính ủy thác, bưu kiện đảm bảo. có thời gian toàn trình dài hơn nhiều, không cụ thể, và không tận nơi ở của người nhận, Thông thường, chỉ đến được bưu điện nơi vùng miền người đó sinh sống

    Trong khi dịch vụ giao hàng nhanh đảm bảo, nghĩa là địa chỉ người nhận không có gì trục trặc thì hàng hóa, bưu phẩm sẽ đến nơi và có chữ ký, họ tên người đã nhận hàng, thòi gian nhận hàng. Nếu không được làm như vậy thì khách hàng có quyền khiếu nại nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát. Vĩ mỗi đơn hàng , bưu phẩm sẽ có tem thư bảo đảm, nếu như món hàng không có tem thư thì coi như nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát không chịu trách nhiệm về món hàng hóa này.

    Trước đây, để gửi bưu phẩm chuyển phát nhanh, người gửi phải tới bưu cục để gửi và sau đó, bưu cục phát sẽ gửi 1 giấy báo tới người nhận để người nhận ra bưu cục phát nhận hàng.

    Giờ đây, khi dịch vụ giao hàng nhanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì hầu như nhà cung cấp nào cũng có thể đến tận nơi gửi để lấy hàng và đến tận nơi nhận để giao hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linh2798
    Đang tải...


  2. Justyle

    Justyle Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngành Logistics ngày càng cạnh tranh khóc liệt :confused:
     

Chia sẻ trang này