Thông tin: Những dấu hiệu bạn cần đi khám khi 'đèn đỏ'

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hải Phạm, 9/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Đột nhiên không thấy tháng mà chẳng phải vì có bầu, đến 17 tuổi vẫn chưa "bị" bao giờ hay bỗng sốt, nổi phát ban trong những ngày ấy... đều là các dấu hiệu bất thường mà bạn cần đi khám ngay.

    Dưới đây những lưu ý từ trang Allwomenstalk về các biểu hiện mà bạn không thể bỏ qua trong những "đèn đỏ":

    - Bạn thấy ra máu bất thường trong khi trước đây chu kỳ kinh của bạn rất đều đặn.

    - Khi kỳ nguyệt san của bạn ngắn hơn 21 ngày. Điều này cũng giống như bạn có hai kỳ kinh trong một tháng và nó có thể là dấu hiệu cho biết hoóc môn trong cơ thể bạn đang bị trục trặc.

    - Chu kỳ của bạn dài hơn 35 ngày hay đột nhiên kéo dài hơn hoặc ngắn hơn hẳn.

    - Bạn thấy máu chảy ra nhiều đến nỗi bạn phải thay băng vệ sinh 1-2 lần trở lên trong một giờ.

    - Nếu bạn bị sốt đột ngột, tụt huyết áp hay nổi phát ban trong những ngày "đèn đỏ" thì nên đến hỏi ý kiến bác sĩ càng sớm càng tốt, đặc biệt khi bạn có sử dụng tampons (băng vệ sinh đặt trong âm đạo). Tất cả các biểu hiện trên là triệu chứng cơ bản của Hội chứng sốc nhiễm độc - điều mà bạn không thể chủ quan được.

    - Khi bạn cảm thấy đau bụng dữ dội hay bị chuột rút. Nếu chưa kịp đi khám, bạn có thể thử tắm nước nóng, nhấp vài ngụm nước ấm. Hơi nóng sẽ giúp bạn giảm đau.

    - Bạn thấy mất kinh mà mà cũng chẳng có thai. Điều này có thể cho thấy khả năng sinh sản của bạn đang có vấn đề, vì vậy bạn nên đi khám ngay.

    - Chưa thấy kinh sau 17 tuổi. Lần "đèn đỏ" đầu tiên có thể đến sớm, muộn khác nhau với từng người. Có cô bé 9 tuổi đã "bị" nhưng cũng có nhiều thiếu nữ 16 tuổi mới thấy tháng lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu chưa bao giờ bị hành kinh khi đã qua tuổi 17 tuổi, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra xem "máy móc" của mình có ổn không.


    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này