Kinh nghiệm: Những Dấu Hiệu Biểu Hiện Có Thai Bạn Có Thể Tự Xem

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi vuphongtran, 13/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Những dấu hiệu biểu hiện có thai bạn có thể tự xem

    Những dấu hiệu này xuất hiện tương đối muộn

    Bụng to dần: Từ tháng thứ 4 của thai kỳ, người phụ nữ nhận thấy bụng to dần và có thể sờ thấy tử cung trong bụng. Nhưng ngay cả những người mang thai giả (do mong có thai hoặc sợ mang thai) cũng có thể nhận thấy bụng to lên.

    Các cơn co tử cung: Từ tháng thứ 4 có thể cảm nhận được tử cung lớn trong bụng của người phụ nữ, đôi khi có những cơn co tử cung sinh lý và người phụ nữ cảm nhận được những cơn co thắt này.

    Cảm nhận hình dáng thai nhi: Khi thai nhi lớn từ tháng thứ 5, thai phụ có thể cảm nhận được bàn tay, bàn chân và đầu của thai nhi qua thành bụng, đặc biệt là ở những thai phụ có thành bụng dày. Tuy nhiên, ở những người bị thai lưu, họ còn có cảm giác như đang sờ thấy thai máy qua thành bụng (tưởng tượng) do yếu tố tâm lý.

    Que thử thai: Nếu que thử thai hiện 2 vạch là dấu hiệu có thai. Tuy nhiên, có một số trường hợp kết quả không chính xác (hai vạch nhưng không có thai hoặc một vạch nhưng vẫn có thai) do xét nghiệm không đúng kỹ thuật hoặc que thử hết hạn sử dụng hoặc bao bì bị hư hỏng, xử lý không đúng cách ...

    Dấu hiệu xác định chắc chắn có thai:

    Tim thai: Tim thai được nghe qua thành bụng của người mẹ, thường phát hiện sau 3 tháng

    Siêu âm: Siêu âm là dấu hiệu khách quan để chẩn đoán chính xác tình trạng thai nghén. Tuy nhiên, nếu siêu âm quá sớm có thể không thấy túi ối, chỉ là dấu hiệu dày lên của niêm mạc tử cung. Từ tuần thứ 6, siêu âm có thể phát hiện được hoạt động của tim thai.

    Tóm lại, nếu chị em có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ có thai thì nên đi khám để chẩn đoán chính xác tình trạng mang thai và các bất thường có thể xảy ra như chửa ngoài tử cung, chửa ngoài tử cung, thai cử động, hở hàm ếch, sa tử cung hoặc các bệnh lý của bà mẹ liên quan đến thai nghén. chẳng hạn như tử cung. u xơ tử cung, u nang buồng trứng, v.v.

    Tham khảo thêm tại https://www.huggies.com.vn/thu-thai/dau-hieu-nhan-biet-co-thai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nếu chị em có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ có thai thì nên đi khám để chẩn đoán chính xác tình trạng mang thai và các bất thường có thể xảy ra
     

Chia sẻ trang này