Thông tin: Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Kiếm Không Đủ Tiền Để Tiêu

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi methaonguyen177284, 2/4/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Kiếm bao nhiêu tiền là đủ, điều đó thật khó trả lời và ai cũng nghĩ rằng mình chưa kiếm đủ tiền và muốn kiếm được nhiều hơn nữa, nhưng thực tế là bạn vẫn có thể trang trải tốt cho cuộc sống và thậm chí còn có thể dành dụm được ít nhiều. Những dấu hiệu sau cho thấy bạn thực sự không kiếm đủ tiền so với chi tiêu và cần phải xem lại về tài chính của mình.

    1. Bạn phải vay tiền tiêu và dùng thẻ ghi nợ hàng tháng

    Nếu tháng nào bạn cũng phải dùng thẻ ghi nợ để thanh toán cho những khoản chi tiêu bình thường của mình, hoặc tệ hơn là phải vay tiền để tiêu, đó là dấu hiệu cho thấy thu nhập của bạn là không đủ sống. Bạn chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng và ghi nợ khi bạn đã hoàn toàn có thể chi trả cho các khoản chi tiêu thiết yếu mà không cần dùng đến thẻ. Nếu bạn phải dùng thẻ ghi nợ để trả tiền nhà cửa, điện nước và thức ăn tháng này qua tháng khác thì có lẽ bạn nên tìm thêm thu nhập đi.

    [​IMG]

    2. Thường xuyên dùng tiền tiết kiệm để chi trả hoá đơn

    Thật tốt vì bạn đã dành ra một khoản để tiết kiệm, nhưng đã là tiền tiết kiệm thì bạn phải không được đem ra dùng. Tất nhiên, tiền tiết kiệm rồi cũng đến lúc để đem ra dùng, nhưng nếu tháng nào bạn cũng phải rút tiền từ tài khoản tiết kiệm của mình ra để chi tiêu thì rõ ràng là mục tiêu tiết kiệm của bạn khó có thể thành được. Hãy cân đối lại giữa ngân sách và các khoản chi tiêu xem bạn có thể cắt giảm được chi tiêu để không phạm vào tiền tiết kiệm không, hoặc phải giảm mục tiêu tiết kiệm, nếu không thì hãy nghĩ đến chuyện tìm cách kiếm thêm tiền.

    3. Hay phải mượn tiền


    Mượn tiền người thân bạn bè để trang trải cho cuộc sống cũng chẳng phải là gì ghê gớm lắm nhưng nếu bạn cứ phải liên tục mượn tiền và lúc nào cũng có một khoản tiền nợ ai đó chưa trả thì rõ ràng là bạn đang kiếm không đủ tiêu rồi.

    4. Thường xuyên xin lùi hạn đóng tiền

    Nếu chỉ vài lần để trễ hạn đóng tiền các hoá đơn và nợ ngân hàng thì có thể được, nhưng nếu bạn để việc này trở thành việc “đến hẹn lại lên” hàng tháng thì lại là vấn đề khác rồi. Người thu nhập đủ sống sẽ luôn có thể sắp xếp tiền để đóng tiền đúng hạn, nếu không, có lẽ phần chi đã vượt quá phần thu mất rồi.

    5. Bạn không có một loại bảo hiểm nào

    Ít nhất là bảo hiểm y tế, vì bệnh tật thường rất tốn kém và không thể lường trước được, tiếp đến là bảo hiểm thất nghiệp, xe cộ, tai nạn và nhân thọ. Dù trước mắt, bảo hiểm giống như một kiểu bòn rút tiền nhưng chúng sẽ rất có ích khi bạn cần một khoản tiền lớn cho những việc không dự trù được. Bạn sẽ không lo khủng hoảng tài chính khi có sự cố xảy ra nếu đã mua bảo hiểm từ trước.

    6. Bạn không có tài khoản tiết kiệm

    [​IMG]

    Đây là điều hiển nhiên, chẳng ai có thể dành dụm được nếu tiền kiếm ra còn không đủ để chi trả cho cuộc sống hàng ngày. Bạn không thể tiết kiệm nếu bạn không có tiền, nhưng trong trường hợp này hãy cố gắng co kéo để ít nhất bạn có một khoản linh động để phòng thân chứ đừng bao giờ để mình rơi vào tình huống không có đồng nào. Cắt giảm chi tiêu tất nhiên là khởi đầu tốt nhưng bạn chẳng thể cắt mọi thứ bạn cần được, quan trọng là hãy tìm cách kiếm thêm thu nhập.

    7. Lúc nào cũng lo lắng về tiền bạc


    Ai thì cũng có lúc lo nghĩ về tiền cả, nhưng tới mức suốt ngày nghĩ tới tiền hay nửa đêm bật dậy toát mồ hôi vì tiền thì có lẽ bạn nên xem lại về tình hình tài chính của mình rồi. Lo nghĩ chẳng giải quyết được gì cả, cái chính là bạn nên bắt tay vào xem xét, thay đổi lối chi tiêu và lên kế hoạch kiếm thêm đi thôi.

    Thu nhập không đủ sống thì tất nhiên là khổ rồi, nhưng nó chỉ là vấn đề tạm thời nếu bạn ý thức được và tích cực tìm giải pháp để tăng thu nhập cho mình, cụ thể như tìm việc khác thu nhập cao hơn hoặc kiếm thêm việc làm thêm chẳng hạn.

    Bạn có nhận thấy mình không kiếm đủ tiền để tiêu không nhỉ?

    Theo Allwomenstalk.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. Bun Bé Bỏng

    Bun Bé Bỏng Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    5,195
    Đã được thích:
    776
    Điểm thành tích:
    823
    it's me T_T
     
  3. hotronganhang

    hotronganhang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/10/2014
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ! Em tên là Phúc. Các mẹ có nhu cầu vay vốn ngân hàng có thể liên hệ em để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ nhé !
     

Chia sẻ trang này