Những Dấu Hiệu Của Bệnh Ung Thư Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 2/1/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Đột nhiên thèm ăn
    Bạn thèm ăn nhiều thứ nhưng khi ăn đã có cảm giác no nhanh, đầy bụng rất khó chịu. Hiện tượng này, các nhà khoa học còn cho rằng là “sự trầm cảm sớm” - một dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày.

    Những cơn đau không thường xuyên do tổn thương bên trong
    Những cơn đau vốn là triệu chứng điển hình nhất của ung thư dạ dày. Những cơn đau có thể liên tục, râm ran và có thể xảy ra theo đợt. Đặc biệt, những cơn đau thường xảy ra ở giữa khoang bụng.

    Giảm cân không rõ nguyên nhân
    Đột ngột giảm cân không rõ nguyên nhân có thể là biểu hiện của nhiều bệnh trong đó có bệnh ung thư dạ dày. Vì thế, nếu giảm cân, bạn nên xem lại chế độ ăn của mình và thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

    Ợ nóng
    Đây là biểu hiện đặc trưng của trào ngược ung thư dạ dày thực quản. Nhưng nếu điều trị một thời gian mà tình trạng của bệnh không thuyên giảm thì bạn nên cẩn trọng bởi đó cũng chính là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư dạ dày.

    Chướng bụng, rối loạn tiêu hóa
    Khi khối u phát triển trong dạ dày, người bệnh có thể bị chướng bụng hoặc có những rối loạn về đường tiêu hóa như bị tiêu chảy hoặc táo bón. Tuy nhiên, đây cũng là biểu hiện của nhiều bệnh.

    Các chuyên gia khẳng định rằng, đúng là những người bệnh dạ dày thường có những biểu hiện vô cùng đau đớn, tuy nhiên nhiều khi cơn đau còn là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm khác. Vì thế, chúng ta nên quan tâm và lắng nghe những thay đổi của cơ thể để phát hiện bệnh kịp thời và có những phương pháp điều trị hiệu quả.

    Nôn mửa hoặc lẫn máu trong phân
    Đây là những dấu hiệu khá rõ của bệnh viêm đại tràng nhưng cũng có thể là “lời cảnh báo” của ung thư dạ dày. Cụ thể là máu trong phân sẽ có màu đỏ hoặc đen do các loại enzym gây ra. Đặc biệt, khi nôn mửa, người bệnh sẽ thấy lẫn máu đỏ tươi. Nếu gặp phải những triệu chứng này bạn cần đi khám càng sớm càng tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này