Những Dấu Hiệu Của Cơ Thể Không Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 20/3/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Mắt có tia máu: Theo các chuyên gia, triệu chứng này thường là do viêm kết mạc, có thể đi kèm với các triệu chứng cảm lạnh như đau họng, sổ mũi và ho. Nếu như triệu chứng này duy trì lâu dài hơn một tuần, cùng với cảm giác đau nhức và thay đổi thị lực, đó có thể là dấu hiệu của viêm mắt sâu hoặc đục thủy tinh thể.

    Khó thở: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó thở, đó có thể là dấu hiệu của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), một bệnh ảnh hưởng đến phổi của bạn, chặn dòng không khí, khiến bạn cảm thấy khó thở.

    Đau tức ngực: Đau ngực có thể là triệu chứng của nhiều vấn đề từ khó tiêu đến đau tim, nhưng bất ngờ hơn cả, trong một số trường hợp, đau ngực có thể là dấu hiệu ung thư da. Cảm giác tức ngực có thể là do các khối u hắc tố trong tim - dạng ung thư da nguy hiểm nhất, có thể di căn đến các mô khác trong cơ thể.

    Sưng ngón tay hoặc chân: Ngoài nguyên nhân thừa muối hoặc thiếu vận động thể chất, tình trạng sưng các đầu chi có thể là dấu hiệu của các quá trình phức tạp bên trong, như bệnh thận hoặc suy tim sung huyết.

    Viêm loét miệng: Viêm loét miệng có thể là do bạn ăn nhiều đồ cay, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh celiac (không dung nạp gluten). Vì những người mắc bệnh này không thể dung nạp gluten, gluten có thể là nguyên nhân gây viêm loét miệng.

    Các đường đen trên móng tay: Nếu như bạn thấy có một đường sọc đen dưới móng tay, đó có thể là dấu hiệu của ung thư da. U hắc tố ác tính là một dạng u ác tính ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc móng tay. Bệnh này có thể xuất hiện ở mọi loại da, nhưng thường gặp hơn ở người châu Á và người Mỹ gốc Phi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Thanks bạn vì bài viết rất hữu ich
     

Chia sẻ trang này