Những Địa Điểm Du Lịch Yên Bái Đẹp Nhất Để Ngắm Ruộng Bậc Thang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Yên Bái là một tỉnh miền núi, với phong cảnh thiên nhiên đa dạng và nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Ruộng bậc thang chính là một trong những điểm hấp dẫn nhất của vùng đất thuộc miền núi phía Bắc này. Chính vì vậy, hãy cùng nhau khám phá những tọa độ đẹp nhất để ngắm ruộng bậc thang Yên Bái nhé!

    Để chuẩn bị cho tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái, du khách cần lưu ý rằng có 2 mùa khá đẹp mà bạn có thể sắp xếp thời gian để đến. Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này ở khắp nơi sẽ vàng rực một màu lúa, khí hậu mát mẻ ôn hòa, thuận lợi để đi du lịch. Thời điểm thứ hai vào khoảng tháng 5 - 6 là mùa nước đổ Yên Bái. Lúc này, những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ núi vào các thửa bậc thang. Hình ảnh từng bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp lung linh, mờ ảo làm say lòng bao du khách.



    Mù Cang Chải


    Mù Cang Chải cũng là một lựa chọn quen thuộc để trải nghiệm tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc của nhiều bạn trẻ. Đây là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 280 km. Đến với địa điểm này du khách không chỉ được ngắm những thửa ruộng bậc thang vào mùa vàng Yên Bái cũng như mùa đổ nước mà còn có cơ hội đi qua đèo Khau Phạ, một trong những cung đèo đẹp và hiểm trở bậc nhất Việt Nam.



    [​IMG]

    Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải khắp các sườn đồi

    Nhìn bao quát từ trên cao, Mù Cang Chải đẹp như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây có độ cao trung bình trên 1.000 m so với mực nước biển, và là thành quả hội tụ các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào H'mông ở vùng cao.Một số địa danh hấp dẫn để bạn chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Mù Cang Chải kỳ vĩ như:

    - La Pán Tẩn: Với diện tích lên đến 700ha, đây là nơi có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải. Những “mâm xôi vàng” ở đây là điểm check-in tuyệt đẹp, kéo bao du khách và nhiếp ảnh gia đến săn ảnh mỗi mùa lúa chín. Có thể nói đây là một trong những điểm ngắm ruộng bậc thang Yên Bái hot nhất với khách du lịch.



    [​IMG]

    La Pán Tẩn mang vẻ đẹp rực rỡ đầy ấn tượng vào mùa lúa chín

    - Đèo Khau Phạ: Được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc Cùng với Ô Quý Hồ, Mã Pì Lèng và Pha Đin, đèo Khau Phạ cũng là thắng cảnh hấp dẫn bạn nên khám phá trong chuyến đi Mù Cang Chải. Với những dãy núi điệp trùng quanh con đèo, xen kẽ giữa rừng đại ngàn và thảm vàng ruong bac thang Yen Bai trải dài với mây trắng cùng sương mù thường xuyên bao phủ ngập trời.



    [​IMG]

    Du khách khi đến Mù Cang Chải mùa lúa chín thường trải nghiệm trò chơi nhảy dù

    Ngoài ra, còn có rất nhiều khu ruộng bậc thang Yên Bái đẹp mê hồn ở Dế Xu Phình, Chế Cu Nha và Lao Chải mà muốn khám phá hết phải mất vài ngày. Những thửa ruộng bậc thang Yên Bái trập trùng uốn lượn như những con sóng đã đưa Mù Căng Chải trở thành điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn một lần được hòa mình vào cảnh sắc tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang Yên Bái.

    Một điều điều thú vị nữa khi du lịch ruộng bậc thang Yên Bái ở Mù Cang Chải là người dân nơi đây vẫn còn gìn giữ những tín ngưỡng, phương thức canh tác truyền thống. Chính vì vậy, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những nhà chòi đơn sơ tạo thành nét chấm phá thơ mộng giữa núi rừng hùng vĩ, bao la với những thửa ruộng vàng ươm màu lúa mới.



    Thung lũng Tú Lệ


    Là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ là một trong những điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách muốn khám phá ruộng bậc thang Yên Bái. Nơi đây sở hữu cảnh quan ruộng bậc thang Yên Bái đẹp hút hồn với những vân xanh, vân vàng trải dài khắp vùng trời rộng lớn. Tới đây, du khách có thể đi thăm bản Lìm Thái, Lìm Mông để ngắm những ngôi nhà sàn hai bên đường và tìm hiểu thêm về cuộc sống sinh hoạt của đồng bào nơi đây.



    [​IMG]

    Thung lũng Tú Lệ đẹp mơ màng vào mùa lúa chín

    Đồng bào nơi đây chủ yếu là dân tộc Thái, Mông trồng lúa dưới thung lũng cạnh những ngọn đồi. Sau mùa nước đổ Yên Bái, người dân bắt tay vào cấy lúa. Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên và sự cần cù và khéo léo, họ đã tạo lên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Đặc biệt, đến với Tú Lệ du khách không chỉ được ngắm ruộng bậc thang du lịch Yên Bái, nơi đây còn sở hữu dòng suối nước nóng quanh năm đã nức tiếng gần xa. Bởi vậy rất nhiều du khách không ngại khó khăn, xa xôi cũng tìm đến đây để có thể hòa mình vào dòng suối nóng bản Chao nằm giữa trung tâm xã.



    [​IMG]

    Con suối nước nóng nức tiếng tại Tú Lệ

    Nếu như bạn đang cảm thấy ngột ngạt vì sự xô bồ nhộn nhịp của nơi thành thị thì chắc chắn rằng một lần đến với vùng rừng núi Tây Bắc sẽ giúp bạn gạt mọi ưu phiền. Chính vì vậy, hãy cho mình cơ hội ngắm trọn cảnh sắc ruong bac thang Yen Bai chắc chắn sẽ là những giây phút thảnh thơi tuyệt vời và thực sự đáng giá đấy!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này