Kinh nghiệm: Những Điểm Check In Đẹp Khi Du Lịch Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ducdodo, 9/12/2017.

  1. ducdodo

    ducdodo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/10/2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình đã đi Sapa 4 lần vào 4 mùa và có sapa kí sự về những điểm check in đẹp nhất như sau:
    Đỉnh Fansipan
    [​IMG]

    Nhắc tới sapa chắc chắn ai cũng nghĩ tới đỉnh fansipan. Được ví là nóc nhà của đông dương. Đỉnh núi Fansipan ở phía tây bắc của Sapa, cách trung tâm Sapa 6km. Độ cao là 3143 mét, khí hậu lạnh hơn trung tâm sapa tầm 5 độ. Vào những ngày thời tiết đẹp, du khách sẽ được ngắm nhìn biển mây như lạc vào tiên cảnh. Chính vì điều này mà fansipan legend được mệnh danh là thành phố trên mây.
    Nhà thờ đá
    [​IMG]

    Nhà thờ đá nằm tại trung tâm thị trấn sapa. Là công trình cũ của pháp xây dựng hơn 100 năm tuổi. Kiến trúc của mang nét châu âu. Phía sau lưng là khu du lịch núi hàm rồng, phía trước là quảng trường rộng để bà con bán hàng và giao lưu chợ tình, du khách vui chơi giải trí.
    Bản cát cát
    [​IMG]

    Bản cát cát cách trung tâm sapa 2km về phía nam. ở đây có bà con dân tộc thiểu số sinh sống. Đường đi được trải bậc thang thuận tiện cho đi lại. 2 bên có các gian hàng bán thổ cẩm, cây thuốc và sản phẩm dân tộc. ở bản cát cát có thác nước, suối và ruộng bậc thang.
    Thung lũng mường hoa
    [​IMG]

    Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao, bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.
    Khu du lịch núi hàm rồng
    [​IMG]

    Một ngọn núi du lịch tuyệt đẹp nằm ngay tại trung tâm sapa, thật là hiếm có. Núi hàm rồng nằm ngay sau nhà thờ đá. Được đầu tư cảnh quan rất đẹp. Leo lên đỉnh núi là cổng trời với view nhìn trọn thị trấn sapa.
    Thác bạc
    [​IMG]

    Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên vào mùa xuân thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Fansipan, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.
    Bản tả van
    [​IMG]

    Bản tả van nằm cách trung tâm thị trấn 9km. Tuy khá xa nhưng sở hữu cảnh quan đẹp nguyên sơ. Những cánh ruộng bậc thang ngút ngàn xen kẽ là con suối đá nước chảy róc rách. Những căn nhà của bà con dân tộc nguyên sơ. Khác xa với trung tâm sầm uất, đến với bản tả van bạn được đắm mình vào đời sống dân dã của bà con dân tộc không một chút pha tạp. Nếu xin ngủ lại một đêm ở nhà sàn, đó hẳn là trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn.
    Cổng trời đèo ô quy hồ
    [​IMG]

    Cách trung tâm thị trấn sapa 15km về phía tây bắc. Nằm trên đèo ô quy hồ dài 60km nối liền tỉnh lào cai và lai châu. Đứng trên cổng trời nhìn xuống thấy những con đường quanh co, cảnh quan hùng vĩ mây núi. Đến Sapa sẽ tuyệt vời hơn nếu check in ở đây.
    Sapa jade hill
    [​IMG]

    Khu tổ hợp biệt thự này với kiến trúc gồm những căn biệt thự tổ chim. Thiết kế từ vật liệu chính là gỗ và đá, đường đi được lát đá rất đẹp. View xuống thung lũng mường hoa như mình giới thiệu ở trên. Giá thuê phòng thì khá đắt chỉ phù hợp cho những mẹ có thu nhập cao.
    Cảm ơn các bạn đã đọc bài review của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ducdodo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này