Những Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất Khi Đi Du Lịch Tây Bắc Mùa Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tây Bắc mùa lúa chín đã không còn xa lạ với du khách thập phương, bởi đây là một điểm đến vô cùng thu hút mỗi độ thu về. Được ngắm nhìn thiên nhiên núi non hùng vĩ, trời mây xanh trong cùng những thửa ruộng bậc thang màu vàng óng ả, quả là một trải nghiệm khó có thể quên. Cùng Du Lịch Việt điểm qua những điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín qua bài viết dưới đây bạn nhé!



    Sapa


    Sapa mùa lúa chín hệt như một cô gái xinh đẹp đầy quyến rũ, những đường cong mềm mại và kiều diễm, hút hồn du khách thập phương. Đến với Sapa, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình màu áo vàng tươi mát, trập trùng, trải dài mênh mông, bất tận. Mùi lúa thoang thoảng hòa lẫn vào trong gió se lạnh, tất cả làm nên một nét độc đáo riêng mà chỉ nơi đây mới có.



    [​IMG]

    Sapa - thiên đường mờ sương nơi núi rừng Tây Bắc

    Du khách du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, ghé thăm Sapa thì không thể không đến những địa chỉ như: thung lũng mường hoa, bản cát cát, bản tả van, ban tả phìn, bản lao chải, bản hồ, bản thanh phú, bản nậm sài, nậm cang, hay bản dền… Những ngôi bản có ruộng bậc thang đẹp nhất, là những điểm đến “săn” mùa vàng Tây Bắc không thể bỏ qua. Người dân Sapa mộc mạc, chân chất và vô cùng hiếu khách, Ghé thăm Sapa vào độ tháng 9, tháng 10 bạn nhé!



    Yên Bái


    Theo chân Du Lịch Việt, đến với tỉnh Yên Bái của núi rừng Tây Bắc, du khách sẽ phải ngất ngây với vẻ đẹp diệu kỳ nơi đây. Không có phố thị đông đúc tấp nập, nơi đây bình yên giản dị với những thửa ruộng bậc thang tươi tốt, sắc vàng rực rỡ cùng những người nông dân chất phác.

    Du khách có thể đến thăm những địa danh nổi tiếng để ngắm nhìn mua vang Tay Bac như: La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Nậm, Chế Cu Nha, Bản Hốc, bản Lìm Mông,…



    [​IMG]

    Yên Bái với rất nhiều địa điểm ngắm nhìn mùa lúa chín Tây Bắc

    Mỗi dịp tháng 9 thu về, không chỉ được tham quan những thửa ruộng lúa chín, đằm mình vào thiên nhiên trong xanh mát dịu, mà du khách còn có cơ hội được tham gia lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Trong những ngày này, người dân khắp nơi đổ về, những sự kiện đặc sắc, những hoạt động vui chơi lễ hội sôi động, đậm đà bản sắc văn hóa nơi đây.. Hay thưởng thức những hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, ẩm thực, chiêm ngưỡng những bức tranh, ảnh triển lãm… Quả là một trải nghiệm thú vị khó quên cho tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín!



    Mộc Châu


    Tháng 9 tháng 10 là thời điểm Mộc Châu xinh đẹp vào mùa lúa chín, thu hút du khách nô nức đổ về. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của những thửa ruộng bậc thang vàng óng, nằm cạnh những cung đường đèo uốn lượn. Du khách đi tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, bạn sẽ thấy một Mộc Châu hoành tráng và kỳ vĩ đến nỗi du khách không khỏi ngỡ ngàng nhìn vào những thửa ruộng bậc thang mà không thôi liên tưởng tới những nấc thang lên thiên đường.



    [​IMG]

    Mộc Châu đẹp tựa chốn bồng lai vào mùa lúa chín

    Chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây được vẽ nên từ tay của những “họa sĩ” nông dân chân chất, mộc mạc, hiếu khách khiến người ta mê mẩn ngắm nhìn. Mộc châu là một điểm hẹn lý tưởng cho du khách tour du lịch mùa lúa chín Tây Bắc.



    Hà Giang


    Nhắc đến Hà Giang, hẳn không ai không biết đến ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Được công nhận là di tích quốc gia 2012, Hoàng Su Phì là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ cho du khách ghé thăm.



    [​IMG]

    Hoàng Su Phì - Di tích Quốc gia đẹp và hùng vĩ

    Du lich Tay Bac mua lua chin, du khách có thể chiêm ngưỡng những dải ruộng vàng mênh mông, như dải lụa mềm mại uốn lượn đến tận chân trời. Vẻ đẹp kiêu sa dưới cái nắng dịu nhẹ của đất trời, cảnh núi non hùng vĩ bao quanh, check in vài kiểu ảnh để làm kỉ niệm thì còn gì bằng?

    Nơi đây cũng có nền văn hóa độc đáo cùng những lễ hội đặc sắc khiến du khách tò mò hứng thú: lễ cúng thần rừng, lễ cúng ma khô của người Mông, hay lễ mừng cơm mới…



    Lào Cai


    Lạc lối đến với vùng đất Lào Cai màu mỡ, Mường Hum là địa điểm thu hút du khách du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Cảnh sắc thiên nhiên được ví như tiên cảnh nơi đây sẽ khiến du khách mê mẩn quên chốn về.



    [​IMG]

    Dừng chân nơi non nước, ruộng bậc thang lúa chín Lào Cai

    Tuy không mang vẻ đẹp hút hồn người như Y Tý, Sapa, nhưng Mường Hum Lào Cai vẫn là nơi vấn vương lòng người bởi những triền núi, thửa ruộng bậc thang chín vàng vào mỗi dịp tháng 8, tháng 9 hàng năm.

    Gác lại những bề bộn cuộc sống, dành cho mình khoảng thời gian nghỉ dưỡng bên Mường Hum, Lào Cai, đắm mình vào làn sương ẩn ẩn bên những thửa ruộng bạn nhé!

    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín với vô vàn những địa điểm đẹp không thể bỏ lỡ. Miền đất Tây Bắc của đất nước Việt nam hình chữ S xinh đẹp mỹ miều, gây ấn tượng và thương nhớ khó phai cho bất kỳ ai. Nếu đang có kế hoạch cho mình du lịch mùa vàng Tây Bắc thì đừng chần chừ bạn nhé! Hy vọng những thông tin trên là bổ ích, giúp bạn và gia đình có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm nhất!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này