Thông tin: Những Điểm Du Lịch Cần Thơ Siêu Đẹp

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thamhiemcantho, 27/2/2020.

  1. thamhiemcantho

    thamhiemcantho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/2/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    “Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về” là câu ca dao quen thuộc khi nhắc đến mảnh đất trù phú Cần Thơ. Được mệnh danh là thủ phủ Miền Tây, Cần Thơ luôn là điểm du lịch Miền Tây thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp đậm chất sông nước miệt vườn, vừa mộc mạc, vừa trữ tình. Nét hiện đại của thành phố xen lẫn hơi thở mộc mạc những giá trị văn hóa lâu đời là điều khiến du khách vương vấn niềm thương nhớ với mảnh đất Tây đô. Hãy cùng thổ địa khám phá các địa điểm du khách phải ghé khi du lịch Cần Thơ nào:

    Chợ Nổi Cái Răng
    Người dân miền Tây nói chung và người dân Cần Thơ nói riêng từ bao đời nay đã quen sống chung với những con nước, những bến bờ bồi đắp phù sa, gắn bó với những con cá, con tôm, dập dềnh bám sông. Vì thế những ngôi chợ nổi trên sông cũng dần dần được hình thành và ăn sâu vào trong kí ức của những người con miền Tây. Đối với khách du lịch Miền Tây khi đến với Cần Thơ đều chọn chợ nổi Cái Răng làm địa điểm tham quan đầu tiên. Khu chợ tấp nập những ghe thuyền với những món hàng từ ăn uống cho đến nông sản…không thua kém bất kì ngôi chợ trên bờ nào.

    [​IMG]
    Chợ nổi Cái Răng


    Bến Ninh Kiều
    Bến Ninh Kiều không chỉ nổi tiếng là một địa danh cảnh sắc hữu tình đi vào thơ, vào nhạc, mà còn được xem là một biểu tượng của thành phố Cẩn Thơ. Chẳng có ai đặt chân đến Cần Thơ mà lại không một lần ghé thăm bến Ninh Kiều. Bến Ninh Kiều tọa lạc ở ngay ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu hiền hòa, nằm dọc theo con đường Hai Bà Trưng (phường Tân An, quận Ninh Kiều) ở trung tâm thành phố Cần Thơ.

    [​IMG]
    Bến Ninh Kiều lung linh về đêm

    Cầu Đi Bộ Cần Thơ
    Cách Bến Ninh Kiều khoảng vài trăm mét là Cầu Đi Bộ Cần Thơ, đây là một địa điểm chụp hình đẹp mà nhiều bạn trẻ rất yêu thích. Mới được xây dựng và thành lập cách đây vài năm, nhưng cầu đi bộ đã thu hút nhiều bạn trẻ đến chiêm ngưỡng.

    [​IMG]
    Cầu Đi Bộ Cần Thơ. Ảnh: mianguyen2909


    Chùa Ông
    Chùa Ông tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán, tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ, và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993. Đối với những người yêu thích phong cách trang nghiêm và cổ kính pha lẫn chút nét văn hóa Trung hoa thì chùa Ông chính là địa điểm check-in vô cùng lý tưởng.

    [​IMG]
    Chùa Ông – Ảnh: nhitrinh_theora

    Nhà Cổ Bình Thủy
    Tọa lạc tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 căn nhà cổ thuộc tỉnh Cần Thơ, nhà cổ này được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương. Bước qua cổng kiên cố được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu Pháp, bạn sẽ thấy như được trở về với cuộc sống của tầng lớp thượng lưu thế kỷ 19 ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

    [​IMG]
    Nhà Cổ Bình Thủy – Ảnh: iam

    Miệt vườn Phong Điền
    Được mệnh danh là thủ phủ cây của TP Cần Thơ, Phong Điền được bao phủ bởi những vườn cây ăn trái, đủ các chủng loại trái ngon Nam bộ như dâu Hạ Châu, vú sữa, chôm chôm, mít nghệ, nhãn, bưởi Năm roi, bòn bon, măng cụt…. mùa nào thức nấy. Trước đây khi đến các điểm vườn Phong Điền, du khách chỉ dạo quanh vườn, hái trái, thưởng thức ẩm thực rồi về. Hiện nay, các điểm vườn sinh thái tạo cho du khách nhiều trải nghiệm như làm nông dân, học làm bánh dân gian Nam bộ, hoặc trở về tuổi thơ với các trò chơi vận động, vẫy vùng trong ao.

    [​IMG]
    Miệt vườn Phong Điền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thamhiemcantho
    Đang tải...


  2. tomhouseqb

    tomhouseqb Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đánh dấu để có thời gian sau này đi một chuyến Cần Thơ.
     

Chia sẻ trang này