Những điểm yếu của xe đạp điện chạy ắc quy

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Me DIỆP ANH, 22/2/2014.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,040
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    [h=1]Những điểm yếu của xe đạp điện chạy ắc quy[/h]

    Mỗi khi xe hỏng hóc, lượng chì và axit trong bình dễ chảy tràn ra ngoài, gây chập cháy, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dùng.

    Cồng kềnh

    Xe đạp điện sử dụng ắc quy có trọng lượng trung bình khoảng 50kg, thời gian sạc khoảng hơn 8 tiếng. Việc tháo lắp sạc cũng khá bất tiện do trọng lượng bình lớn và sử dụng nhiều bình. Trung bình một xe đạp điện cần 4-6 bình ắc quy để hoạt động, trọng lượng toàn bộ ắc quy lên tới 18-20kg, gây không ít khó khăn cho người sử dụng.

    "Tuổi thọ" thấp

    Ắc quy là một thiết bị điện có khả năng tích trữ năng lượng dưới dạng hóa năng và phóng điện dưới dạng điện năng. Trong quá trình hoạt động, ắc quy sẽ tích và phóng điện liên tục.
    [​IMG]
    Xe đạp điện chạy ắc quy làm tăng độ rủi ro cho người sử dụng do ắc quy dễ chập, cháy nổ


    Nhà sản xuất thường quảng cáo sản phẩm ắc quy của mình là có “tuổi thọ” từ 3-5 năm nhưng trên thực tế, đa số ắc quy được sử dụng cho xe đạp điện chỉ có “tuổi thọ” từ 6-12 tháng, tương đương khoảng 300-400 lần sạc, với tổng quãng đường đi được khoảng 7.000km.

    Quãng đường di chuyển ngắn

    Theo các nhà phân phối xe đạp điện, xe sử dụng ắc quy thường có quãng đường di chuyển ngắn hơn xe sử dụng pin. Phần lớn xe đạp điện trang bị ắc quy chỉ có thể chạy trung bình 25-40km/lần sạc. Nếu muốn đi xa hoặc di chuyển nhiều trong ngày, sử dụng xe đạp điện sử dụng ắc quy sẽ rất bất tiện.

    Nguy cơ cháy nổ, chập điện, ô nhiễm môi trường

    Đa số xe đạp điện hiện nay có xuất xứ từ Trung Quốc, sử dụng ắc quy cổ điển có cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp, lắp ráp phức tạp… Mỗi khi xe hỏng hóc, lượng chì và axit trong bình dễ chảy tràn ra ngoài, gây chập cháy, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dùng. Ngoài ra, ắc quy sử dụng cho xe đạp điện hoàn toàn không chịu được nước, hạn chế khả năng di chuyển trong thời tiết xấu.

    [​IMG]

    Ngược lại, với thiết kế khép kín, xe đạp điện sử dụng pin có thể sử dụng được ngay cả trong tiết trời mưa gió. Với khả năng đi được tới 70-85km/lần sạc, xe đạp điện chạy Pin có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển quãng đường xa của người dùng.

    nguồn:ZingneW
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


  2. Miss Tran

    Miss Tran Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/2/2012
    Bài viết:
    6,884
    Đã được thích:
    1,893
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những điểm yếu của xe đạp điện chạy ắc quy

    bài viết rất thú vị, mình mù tịt về khoản này. hic
     
  3. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,937
    Đã được thích:
    1,080
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những điểm yếu của xe đạp điện chạy ắc quy

    Làm thế nào để biết là sử dụng pin hay ắc quy nhỉ?
     
  4. mecun14410

    mecun14410 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    8,007
    Đã được thích:
    1,123
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những điểm yếu của xe đạp điện chạy ắc quy

    nói chung là nó cũng tùy từng loại xe thôi nhưng vẫn có trường hợp xấu sảy ra
     
  5. crazyzebra669

    crazyzebra669 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    1/11/2023
    Bài viết:
    6,638
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86

Chia sẻ trang này