Những Điều Bà Bầu Cần Kiêng Kị Để Bảo Vệ Sức Khỏe Cho Cả Mẹ Và Bé

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hanghang0612, 20/3/2018.

  1. hanghang0612

    hanghang0612 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/12/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chỉ cần có một chút vô ý, sơ sảy sự an toàn của bà bầu và thai nhi rất có thể bị đe dọa. Chúng ta hãy cùng tham khảo danh sách những điều cần tránh khi mang thai dưới đây để đảm bảo thai kì khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Vệ sinh răng miệng kém:

    bà bầu bị bất kỳ bệnh lý diễn ra trong thời gian kéo dài như chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nhiễm… đều có thể dẫn tới tình trạng sinh non.

    Hít khói thuốc lá:

    Khói thuốc là vô cùng có hại đối với thai nhi và cả bản thân người mẹ. Trong thời gian mang thai, thai phụ không nên tiếp xúc với khói thuốc lá. Khi bạn hút thuốc hoặc lỡ hít phải khỏi thuốc lá, em bé trong bụng sẽ nhận đươc lương oxy ít hơn điều này gây nên hiện tượng chậm phát triển và nhẹ cân , bên cạnh đó khói thuốc còn tăng nguy cơ sinh non hoặc những biến chứng trong khi mang bầu cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình Trẻ đang lớn khôn

    Sử dụng nước hoa

    Nó có thể khiến mẹ bầu chóng mặt, buồn nôn, dị ứng, mẩn ngứa, hen suyễn. Đối với thai nhi, sử dụng nước hoa có thể gây rối loạn sức khỏa sinh sản của bé thậm chí bất thường tinh hoàn, ung thư dương vật nếu là bé trai..

    [​IMG]

    Mất ngủ, thức khuya:

    Khó ngủ hoặc thường xuyên đi ngủ muộn sẽ khiến đồng hồ sinh học của mẹ bầu bị rối loạn, làm tăng nguy cơ gây hiện tượng sinh non.

    bổ sung quá nhiều Vitamin A

    Vitamin A rất cần cho cơ thể hoạt động tuy nhiên trong các loại thực phẩm hằng ngày có lượng lớn Vitamin A , vì thế việc thiếu Vitamin A là rất khó gặp vì thế không nhất thiết phải bổ sung nhiều Vitamin A. Các giảng viên Cao đẳng dược TPHCM cho biết việc dư thừa sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng , làm cho em bé trong bụng có thể bị dị tật hoặc nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến hiện tượng xảy thai. Trong thời gian đang mang thai, thai phụ cần 770 microgram là đủ , còn phụ nữ đang cho con bú thì cần 1.300 microgram.

    Tư thế ngủ sai:

    Tư thế ngủ đúng sẽ giúp bà bầu ngủ ngon giấc và không ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Theo đó, nằm ngủ nghiêng về phía bên trái là tư thế ngủ tốt nhất. Ngoài ra, di chuyển trên gường ra sao và nằm xuống từ từ thế nào cũng vô cùng quan trọng.

    Thường xuyên sử dụng dày cao gót:

    điều này khiến bà bầu đối mặt với nguy cơ bị chuột rút, dễ mất thăng bằng, phù chân, đau lưng.

    Sử dụng những loại thức uống có hại:

    Các Y si da khoa cho biết bia, rượu, những loại đồ uống có cồn đều không được khuyến khích sử dụng khi mang bầu . Khi sử dụng các loại thức uống này gây ra nhiễm độc rượu ở thai nhi dẫn đến bào thai có thể bị khuyết tật về tinh thần hoặc thể chất. Bên cạnh đó thì các thức uống có chưa cafein như cà phê , chè ,.. Các bà mẹ mang thai cũng không nên sử dụng . Các chất này đều rất dễ gây nghiện , và nguy hiểm đối với bào thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghang0612
    Đang tải...


  2. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Vâng, và có lẽ là cả việc bồi bổ quá nhiều dẫn đến dư thừa chất nữa :)
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    ùi , bầu bí thì cái gì cũng phải cẩn thận
     

Chia sẻ trang này