Thông tin: Những Điều Ba Mẹ Cần Biết Về Hệ Miễn Dịch Của Trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 17/11/2022.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với nhiều bậc phụ huynh thì hệ miễn dịch của trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu bởi nếu như trẻ bị bệnh tật gì thì ba mẹ sẽ là người lo lắng nhiều nhất. Vì thế ba mẹ cần chú ý đến việc tăng cường hệ miễn dịch cho con. Dưới đây là những điều ba mẹ cần biết về hệ miễn dịch của trẻ và biện pháp tăng cường sức đề kháng cho con, ba mẹ cùng tham khảo ngay nhé!

    1. Những điều ba mẹ cần biết về hệ miễn dịch của trẻ
    nhung-dieu-can-biet-ve-he-mien-dich-cua-tre-herokid-gold-1-e1666013039124.jpg
    Những điều cần biết về hệ miễn dịch của trẻ

    Chúng ta có thể đơn giản hiểu hệ miễn dịch của trẻ như một màng bảo vệ khỏi những vi khuẩn, virus và những yếu tố khác. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp trẻ có thể phát triển tối ưu trong những tháng đầu đời cũng như sự phát triển sau này này của trẻ. Hệ miễn dịch sẽ chia ra làm hai loại đó chính là:
    • Miễn dịch bẩm sinh: là loại miễn dịch có sẵn từ lúc mới được sinh ra và được nhận từ mẹ đưa qua nhau thai ở những tháng cuối thai kỳ. Ngoài ra loại miễn dịch này còn được bổ sung dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ. Tuy nhiên hệ miễn dịch này sẽ giảm nhanh sau vài tháng nên trẻ cần được bổ sung thêm dinh dưỡng nhằm tăng cường sức đề kháng.
    • Miễn dịch đáp ứng: hệ miễn dịch này là khi cơ thể được đáp ứng với kháng nguyên, loại miễn dịch này sẽ đặc hiệu hơn cũng như duy trì đến sau này cho trẻ. Do vậy thường thấy các con cần phòng ngừa bệnh bằng cách cho trẻ đi chủng ngừa hoặc tiêm vắc xin
    Vậy đối với trường hợp miễn dịch bẩm sinh thì khi trẻ từ 6 tháng tuổi trở đi là sức đề kháng này sẽ bị giảm xuống đáng kể, việc này sẽ làm cho hệ thống miễn dịch của trẻ trở nên yếu ớt. Do vậy ba mẹ nên tìm những cách để có thể cải thiện sức đề kháng cho trẻ.

    2. Mách mẹ những biện pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ
    Ba mẹ nào cũng muốn con mình trở nên khỏe mạnh cũng như phát triển toàn diện, chống lại được mọi bệnh tật. Do vậy dưới đây là những mẹo tăng đề kháng cho trẻ cực kì hiệu quả mà ba mẹ nên tham khảo. Cụ thể là:
    • Nuôi con bằng sữa mẹ
    Chúng ta hầu hết đều biết sữa mẹ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, trong đó cũng bao gồm các kháng thể giúp cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ. Chính vì vậy khi trẻ đang trong giai đoạn 6 tháng tuổi thì việc bú sữa mẹ là điều vô cùng quan trọng nhằm ngăn ngừa một số bệnh như dị ứng, tiêu chảy, nhiễm trùng… Tuy nhiên ba mẹ nên lưu ý rằng khi trẻ trên 6 tháng tuổi thì nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ sẽ bị giảm dần.
    • Bổ sung cho trẻ nhiều trái cây và rau xanh
    danh-sach-5-thuc-pham-bo-sung-canxi-cho-tre-em-herokid-gold-3-768x528.jpg
    Bổ sung cho trẻ nhiều trái cây và rau xanh
    Những thực phẩm như cà rốt, cam, đậu xanh… là những thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết nhằm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Ngoài ra việc ba mẹ cho trẻ nhỏ ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp cho cơ thể tiêu hóa nhanh hơn nhằm bảo vệ đường ruột khỏi những bệnh như đầy bụng, khó tiêu…
    • Cho trẻ ngủ đủ giấc
    Có nhiều nghiên cứu cho rằng việc trẻ ngủ thiếu giấc sẽ làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và từ đó cũng sẽ làm tăng tỉ lệ bị dính bệnh hơn. Ngoài ra ở độ tuổi này thì trẻ sẽ trở nên mải chơi hơn và vẫn chưa tư duy được lợi ích của việc ngủ đủ giấc. Do vậy ba mẹ cũng nên tạo thói quen cho trẻ ngủ đúng giờ để cơ thể có thể nạp đủ năng lượng cho những hoạt động hằng ngày. Đối với trẻ sơ sinh thì thời gian ngủ trung bình sẽ là 18 giờ mỗi ngày còn đối với trẻ lớn hơn thì thời gian ngủ sẽ giao động từ 10 đến 13 giờ một ngày.
    • Khuyến khích trẻ tập thể dục thường xuyên
    Việc ba mẹ tạo thói quen cho trẻ tập thể dục như đạp xe, bơi lội, chạy bộ… không chỉ giúp cải thiện hệ miễn dịch của trẻ mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Ba mẹ cũng nên làm gương cho trẻ bởi trẻ rất hay bắt chước người lớn nên điều này sẽ tạo những thói quen có ích sau này cho trẻ.
    • Bổ sung từ những thực phẩm hỗ trợ
    Bên cạnh việc bổ sung qua thực phẩm, ba mẹ nên kết hợp dùng thêm những thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho con. Ngoài ra, ba mẹ nên chọn sản phẩm có chứa những thành phần từ thiên nhiên như canxi tảo biển, vitamin D3, magie… cùng với những thảo dược lành tính như kế sữa, hồng sâm để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ, giúp bé ăn ngon, dễ hấp thu.

    Tuy nhiên các mẹ nên lưu ý chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có nguồn gốc để có thể bổ sung cho trẻ một cách an toàn mà hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mom hãy tham khảo nha
     
  3. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    có gì góp ý thêm em cho em với ạ
     

Chia sẻ trang này