Toàn quốc: Những Điều Bạn Cần Biết Về Bảo Hiểm Nhân Thọ, Vay Vốn Ngân Hàng Và Thẻ Tín Dụng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Mai_mebong, 13/3/2015.

  1. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

    Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm mang ý nghĩa kinh tế - xã hội sâu sắc. Trong đó, người tham gia bảo hiểm sẽ định kì đóng những khoản phí trong một thời gian thoả thuận trước vào một quỹ lớn do công ty bảo hiểm quản lí và công ty bảo hiểm có trách nhiệm trả một khoản tiền như đã thoả thuận trong hợp đồng khi kết thúc thời hạn bảo hiểm hoặc khi có sự kiện rủi ro xảy ra cho người được bảo hiểm.

    Do đó bảo hiểm nhân thọ được hiểu như một sự đảm bảo, một hình thức tiết kiệm và mang tính chất tương hỗ.

    Vậy bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa, có vai trò như thế nào trong cuộc sống :)... mức độ cần thiết, quan trọng của BHNT đến đâu, đến thời điểm này BHNT cấp bách như thế nào..:mad:..=>> đã hiểu và muốn tham gia thì nên chọn công ty bảo hiểm nào, nên chọn sản phẩm bảo hiểm nào, nên mua cho ai, mức phí bao nhiêu..o_O..điều kiện được hưởng lãi suất, bảo tức, được nhận quyền lợi.:oops:..như thế nào? - mình sẽ giải đáp trong các bài viết sau hoặc sẽ được tư vấn bảo hiểm nhân thọ

    2. Vay vốn ngân hàng

    Lãi suất vay tín chấp ngân hàng, vay thế chấp ngân hàng hiện nay bao nhiêu... điều kiện như nào được vay, thủ tục hồ sơ ra sao... nên vay ngân hàng nào cho phù hợp, một số trường hợp về phí phạt, cách tính lãi suất cần chú ý ra sao o_O... có ngân hàng nào đang khuyến mại vay....=>> đã có trong các bài viết bên dưới:

    3. Thẻ tín dụng

    Đúng là loại thẻ rất tiện lợi, được nhiều người lựa chọn, vậy nên làm thẻ của ngân hàng nào, điều kiện thu nhập như này thì nên làm thẻ nào vì phải chịu mức phí thường niên cho phù hợp :cool: có các địa điểm ưu đãi từ 1 năm đến 2 năm, mua sắm giảm giá 50%....:p và đặc biệt chú ý lãi suất, các tính lãi suất sau 60 miễn lãi, làm thế nào để không bị tính lãi => Đều có trong bài viết bạn nhé!


    Nên mua bảo hiểm nào cho con?
    Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con?
    Kinh nghiệm chọn mua bảo hiểm cho con
    Nên đầu tư vào đâu: Bảo hiểm hay gửi tiết kiệm?
    Mức miễn thường trong bảo hiểm là gì?
    Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ
    Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
    Bảo hiểm nhân thọ có "lừa" người dân Việt?

    Lãi suất vay ngân hàng hiện nay

    Bảo hiểm nhân thọ kèm 7 quyền lợi đặc biệt duy nhất ( trong đó có quyền lợi thai sản)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mai_mebong
    Sửa lần cuối: 13/10/2016
  2. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Mua bảo hiểm Bảo Việt, nhận quà tại VPBank

    Với mong muốn mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, VPBank và Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã phối hợp triển khai chương trình khuyến mại “Bảo vệ ngay - Quà tặng trao tay” dành cho khách hàng mua bảo hiểm Bảo Việt tại VPBank.

    Cụ thể, từ 12/3/2015 đến 12/5/2015, khi khách hàng tham gia mua Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ “An Phát Hưng Gia” hoặc “An Phát Trọn Đời” với tổng phí bảo hiểm một năm từ 12 triệu đồng sẽ có cơ hội nhận ngay nhiều phần quà tặng hấp dẫn như: Voucher mua sắm tại Fivimart, bếp lẩu nướng BBQ Kangaroo hoặc máy sấy chén Cuckoo CDD.

    [​IMG]

    Mua bảo hiểm Bảo Việt An Phát Trọn Đời chỉ cần đóng phí thời hạn tối thiểu 10 năm Bạn sẽ được bảo vệ tới trọn đời

    Cụ thể, Bên mua bảo hiểm Bảo Việt là cá nhân hoặc Người được bảo hiểm (trong trường hợp Bên mua bảo hiểm là tổ chức) sẽ được hưởng khuyến mại khi đáp ứng đồng thời các điều kiện sau:

    • Tham gia Hợp đồng bảo hiểm có sản phẩm chính là An Phát Trọn Đời, An Phát Hưng Gia của Bảo Việt Nhân thọ qua hệ thống Ngân hàng VPBank tại Hà Nội.
    • Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực trong thời gian khuyến mại và hoàn thành thủ tục PHHĐ không muộn hơn ngày 31/5/2015;
    • Hợp đồng bảo hiểm không bị hủy (từ chối tiếp tục tham gia bảo hiểm) trong thời gian 14 ngày kể từ
    • ngày phát hành hợp đồng.
    • Tổng AFYP (Phí bảo hiểm quy năm) của Hợp đồng chính và Sản phẩm bổ trợ của các Hợp đồng hưởng khuyến mại của một Bên mua bảo hiểm hoặc một Người được bảo hiểm (trong trường hợp Bên mua bảo hiểm là tổ chức) phải đáp ứng điều kiện sau:
    Tổng AFYP (đ) Quà tặng
    Từ 12 triệu – dưới 36 triệu 01 Phiếu mua hàng tại siêu thị Fivimart trị giá 500.000đ
    Từ 36 triệu – dưới 80 triệu 01 Bếp lẩu nướng BBQ Kangaroo KG96
    Từ 80 triệu trở lên 01 Máy sấy chén Cuckoo CDD-9045

    An Phát Trọn Đời là giải pháp nhằm bảo vệ tài chính trọn đời, giúp an vui tuổi già và trang trải chi phí ý tế sau khi nghỉ hưu, trong khi An Phát Hưng Gia với những gói bảo hiểm trong 10, 15 và 20 năm sẽ giúp khách hàng thực hiện các kế hoạch trung và dài hạn.

    Với sự kết hợp linh hoạt giữa bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư, An Phát Hưng Gia và An Phát Trọn Đời sẽ là giải pháp tài chính cho khách hàng, xóa bỏ những lo âu khi luôn được bảo vệ tài chính trước những rủi ro có thể gặp phải trong thời gian bảo hiểm.
     
  3. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô là gì ?

    Nguyên lý của bảo hiểm đó là “Lấy số đông bù cho số ít kém may mắn”, trong trường hợp có tai nạn xảy ra, các công ty bảo hiểm sẽ sử dụng số tiền bảo hiểm thu được từ số đông để bồi thường cho số ít người bị tai nạn. Điều đó giúp cho một số người vì một lý do nào đó gây tai nạn không phải bỏ trốn, có trách nhiệm với tai nạn đã xảy ra theo mức trách nhiệm của bảo hiểm đã tham gia, và không bị truy cứu hình sự vì mất khả năng bồi thường cho chủ thể khác.

    Tuy nhiên, với bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô, các công ty bảo hiểm sẽ không chi trả theo sự dàn xếp của 2 bên mà phải có đối tượng phân rõ trách nhiệm ai gây ra lỗi cho ai để biết bảo hiểm bên nào phải trả tiền cho những thiệt hại đã xảy ra. Đó là cảnh sát giao thông. Dựa theo biên bản này sẽ quyết định được số tiền mà công ty bảo hiểm phải chi trả

    [​IMG]

    Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô là một loại hình bảo hiểm mang tính bắt buộc mà chưa hiểu được hết tác dụng của nó

    Phạm vi chi trả của bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô

    Trong trường hợp xảy ra tai nạn, Bảo hiểm sẽ giúp bạn chi trả với các thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba hoặc thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

    Tuy nhiên, nếu bên thứ ba cố ý gây thêm thiệt hại thì sẽ không được hưởng toàn bảo hiểm.Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô cũng sẽ không chi trả nếu lái xe sau khi gây tai nạn cố ý bỏ chạy, không có Giấy phép lái xe hợp lệ, thiệt hại gây ra các hậu quả gián tiếp khác như hỏng cây cối, nhà cửa, thiệt hại với tài sản bị mất cắp hay cướp trong tai nạn.

    Mức trách nhiệm của bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

    Mức trách nhiệm bảo hiểm là số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm có thể phải trả đối với thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản của bên thứ ba và hành khách do xe cơ giới gây ra trong mỗi vụ tai nạn xảy ra thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm. Cụ thể:

    • Mức trách nhiệm bảo hiểm dân sự xe ô tô đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra là 50.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn.
    • Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra là 50.000.000 đồng/1 vụ tai nạn
    Thời hạn và hiệu lực bảo hiểm

    Thời điểm bắt đầu có hiệu lực của bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô được ghi cụ thể trên Giấy chứng nhận bảo hiểm nhưng không được trước thời điểm chủ xe cơ giới đóng đủ phí bảo hiểm. Thời hạn bảo hiểm thông thường là là 01 năm.

    [​IMG]

    Thời hạn bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe thông thường là là 01 năm

    Trong thời hạn còn hiệu lực ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, nếu có sự chuyển quyền sở hữu xe cơ giới thì mọi quyền lợi bảo hiểm liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe cũ vẫn còn hiệu lực đối với chủ xe mới. Tuy nhiên, hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô sẽ được hủy bỏ trong những trường hợp sau:

    • Xe cơ giới bị thu hồi đăng ký và biển số theo quy định của pháp luật;
    • Xe cơ giới hết niên hạn sử dụng theo quy định của pháp luật;
    • Xe cơ giới bị mất được cơ quan công an xác nhận;
    • Xe cơ giới hỏng không sử dụng được hoặc bị phá huỷ do tai nạn giao thông được cơ quan công an xác nhận.
    Trong trường hợp chủ xe cơ giới muốn huỷ bỏ hợp đồng bảo hiểm phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bảo hiểm kèm theo Giấy chứng nhận bảo hiểm muốn huỷ bỏ và các bằng chứng về việc xe cơ giới thuộc đối tượng được hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm theo quy định.

    Chỉ sử dụng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô đã đủ chưa ?

    Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô là không hề thấp. Đối với một số người đi xe, chỉ cần điều khiển phương tiện của mình cẩn thận và tuân thủ luật giao thông là chiếc xe của mình sẽ được bảo vệ hoặc đơn giản là đánh giá thấp khả năng xảy ra rủi ro, tai nạn nên họ coi chi phí cho bảo hiểm là lãng phí và không cần thiết.

    Tuy nhiên, khi đánh giá vấn đề này một cách sâu xa thì với thực trạng giao thông tại Việt Nam, dù có cẩn thận đến mấy thì những va chạm, tác động từ bên ngoài cũng là không thể tránh khỏi.

    Khi được trang bị Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô, tâm lý lái xe của bạn cũng sẽ thoải mái hơn, không bị căng thẳng vì phải tập trung tránh những tác động dù là nhỏ nhất. Khi không may xảy ra sự cố do thiên tai, thời tiết làm chiếc xe thân yêu bị hỏng nặng nề, bạn cũng không còn cần phải ôm đầu tiếc nuối rằng “Giá như mình đã mua bảo hiểm”.

    Chí phí bảo hiểm chính là chi phí bảo hộ rủi cho bạn. Vậy nên, các loại hình bảo hiểm kèm theo cũng như Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô và chính là phần bảo đảm sự an toàn tốt nhất cho chiếc xe thân yêu của bạn.
     
  4. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Thông thường là chúng ta quá gắn bó với gói bảo hiểm xe hơi của mình, hoặc chúng ta đơn thuần là chỉ quá lười để tìm mua một gói bảo hiểm mới. Và chính tính tự mãn lại có thể khiến chúng ta phải mất tiền.

    Chỉ Số Mua Sắm Bảo Hiểm Xe Hơi mới đây của công ty đánh giá tín dụng TransUnion cho thấy chỉ có 15% số người có tiền là có động cơ so sánh các công ty bảo hiểm để mua bảo hiểm xe mới trong năm ngoái.

    Dữ liệu của JD Power cũng khẳng định những kết quả này. Công ty nghiên cứu này đã ghi nhận tỷ lệ duy trì gói bảo hiểm xe hơi trong ngành công nghiệp này lên tới 90%, và nghiên cứu về nhu cầu mua bảo hiểm xe trong năm 2013 do công ty này thực hiện cho thấy chỉ có 23% khách hàng đã mua bảo hiểm xe hơi trong vòng 12 tháng, một tỷ lệ thấp nhất trong sáu năm qua.

    Tất cả các dữ liệu nói trên cho thấy hầu hết các lái xe có thể phải trả quá nhiều cho gói bảo hiểm xe của mình. Một khi quyết định mua một gói bảo hiểm mới, bạn cần phải biết những yếu tố nào mà công ty bảo hiểm sử dụng để xác định mức phí đối với bạn.

    10 yếu tố mà các công ty bảo hiểm sử dụng để thiết lập mức phí bảo hiểm xe

    1. Các loại hình bảo hiểm xe và bạn cần bảo hiểm nhiều hay ít

    Đi mua bảo hiểm xe hơi có thể gây ra nhàm chán, hầu hết tất cả các chuyên gia đánh giá cách thức mua sắm bảo hiểm trực tuyến là cách thức lựa chọn hàng đầu để giảm thiểu mức phí bảo hiểm của bạn.

    Theo báo cáo năm 2013 của comScore U.S Online Auto Insurance, mua bảo hiểm xe hơi trực tuyến là cách thức phổ biến nhất để tìm kiếm một gói chính sách bảo hiểm mới, với 67% số người được hỏi nói rằng họ đều tìm được một báo giá qua internet.

    Các công ty bảo hiểm định giá rủi ro khác nhau, do đó, có thể có sự khác biệt rất lớn trong bản báo giá mức phí bảo hiểm. Đó là lý do tại sao các chuyên gia lại khuyến cáo bạn nên lấy báo giá mức phí từ càng nhiều công ty bảo hiểm càng tốt, và nên biến máy tính của bạn trở thành một công cụ hữu ích để giúp bạn giảm được mức phí bảo hiểm phải đóng. Máy tính sẽ giúp bạn tìm mua bảo hiểm của nhiều công ty bảo hiểm một cách nhanh chóng, dễ dàng và vào thời điểm thuận tiện đối với bạn.

    [​IMG]

    Nên lấy báo giá mức phí bảo hiểm xe hơi từ càng nhiều công ty bảo hiểm càng tốt

    Bạn nên khảo giá thị trường ít nhất một lần mỗi năm

    Penny Gusner, nhà phân tích người tiêu dùng, khuyến cáo bạn nên mua bảo hiểm ít nhất một lần mỗi năm. "Nhưng trước mỗi kỳ tái tục hợp đồng (cứ sáu tháng một lần), bạn thường xuyên nên khảo giá để chắc chắn rằng mình luôn có mức đóng phí bảo hiểm rẻ nhất".

    Điều đặc biệt quan trọng đối với việc mua bảo hiểm nếu một tấm vé phạt hoặc vụ một tai nạn xe cộ được xóa khỏi hồ sơ của bạn. "Điều này sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với nhiều công ty bảo hiểm", Gusner nói. Những thay đổi trong cuộc sống cũng là một lý do để mua một bảo hiểm mới. Việc lập gia đình, thêm một người lái xe mới hay chuyển đến ở một khu phố mới, có thể đem lại một mức phí bảo hiểm thấp hơn.

    Trước khi bật máy tính và bắt đầu thu thập các báo giá, bạn nên xác định những giới hạn cho những chính sách bảo hiểm lý tưởng của mình. Những giới hạn bảo hiểm tối thiểu sẽ khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng lại thường là không đủ để có thể bảo vệ bạn một cách chắc chắn nhất.

    Khuyến cáo về các khoản khấu trừ và số tiền bảo hiểm

    Gusner khuyến cáo nên đưa chọn gói bảo hiểm theo công thức 100/300/50 trong phần phạm vi trách nhiệm, tức là 100.000 USD mỗi người, 300.000 USD cho mỗi vụ tai nạn đối với trách nhiệm liên quan đến cơ thể và 50.000 USD đối với trách nhiệm về tài sản thiệt hại. Đây là dành cho việc bồi thường những thương tích cơ thể và tài sản thiệt hại mà người khác phải gánh chịu trong trường hợp bạn gây ra tai nạn cho họ.

    Bạn cũng sẽ cần bảo hiểm va chạm và bảo hiểm toàn diện nếu bạn muốn chiếc xe của mình được sửa chữa sau khi bị một chiếc xe khác húc phải hoặc bị hư hỏng do cháy, bị phá hoại, va phải một con vật hay những nguyên nhân tự nhiên, như mưa đá. Bảo hiểm toàn diện cũng bồi hoàn cho bạn trị giá của chiếc xe, sau khi đã trừ đi khoản khấu trừ, trong trường hợp chiếc xe bị đánh cắp.

    Hãy đừng quên mất khoản khấu trừ. "Trong khi 500 USD là một lựa chọn phổ biến, bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền phí của mình nếu chọn một khoản khấu trừ cao hơn, chẳng hạn như 1.000 USD", Gusner khuyên.

    Khoản khấu trừ được áp dụng đối với những khiếu nại bồi thường do va chạm và khiếu nại toàn diện.

    2. Chỉ số điểm tín dụng

    Theo công ty nghiên cứu Conning & Co, khoảng 92% các công ty bảo hiểm sử dụng thông tin tín dụng của bạn như là một yếu tố để xác định mức phí, do đó, một chỉ số điểm bảo hiểm dựa trên một chỉ số điểm tín dụng thấp sẽ làm tăng mức phí bảo hiểm của bạn (trừ khi bạn sống ở California, Hawaii hoặc Massachusetts, những bang không cho phép áp dụng cách tính này).

    Tất cả đều quy về vấn đề rủi ro. Các nghiên cứu cho thấy những người có tín dụng xấu thường có xu hướng nộp đơn khiếu nại bồi thường nhiều hơn và cao hơn. Mặc dù mức tăng phí có thể khác nhau, hãy tin là bạn sẽ phải trả nhiều hơn từ 20% đến 50% nếu bạn có một hồ sơ tín dụng xấu.

    [​IMG]

    Chủng loại xe mà bạn đang lái sẽ tác động vào báo giá phí bảo hiểm xe hơi

    3. Chủng loại xe

    Chủng loại xe mà bạn đang lái sẽ tác động vào báo giá phí bảo hiểm xe hơi của bạn. Công ty bảo hiểm sẽ đưa vào bản kê khai yêu cầu bạn ghi lại chủng loại và kiểu xe. Kết quả là, nếu có nhiều lái xe trẻ hơn thường xuyên gây tai nạn với chủng loại và kiểu xe bạn đang sử dụng, mức phí bạn phải trả có thể cao hơn. Bạn nên có số đăng ký nhận dạng xe (VIN) trong tay khi muốn mua một gói bảo hiểm mới.

    4. Phương thức sử dụng xe

    Cách bạn sử dụng xe cũng có ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm. Khi sử dụng chiếc xe của mình để phục vụ kinh doanh, thậm chí là một công việc nhỏ nhặt bán thời gian như đi giao bánh pizza, bạn cũng cần phải thông báo điều này. Nếu không, rất có thể công ty bảo hiểm sẽ từ chối thanh toán nếu bạn bị tai nạn khi đang giao hàng.

    Nếu bạn phải đi lại với khoảng cách xa hay thường xuyên phải lái xe sau lúc nửa đêm, hãy tin là mức phí áp cho bạn có thể sẽ cao hơn một chút.

    5. Người lái xe có bằng lái hợp lệ

    Hãy liệt kê tất cả những ai lái xe có bằng hợp lệ trong gia đình mình, bất kể họ có lái xe của bạn hay không. Bỏ qua một ai đó trong số họ có thể sẽ dẫn đến việc công ty bảo hiểm từ chối thanh toán hoặc hủy bỏ hợp đồng nếu người lái xe chưa có trong danh sách này dính vào một vụ tai nạn. Ngay sau khi con bạn có giấy phép lái xe hợp lệ, bạn phải đưa tên chúng vào danh sách trong hợp đồng bảo hiểm của mình.

    Nói chung, có hai điều ngoại lệ cho quy tắc "liệt kê tất cả những người có giấy phép lái xe hợp lệ trong gia đình", là khi các con bạn vẫn đang sống với bạn đã đủ lớn và có xe riêng của mình, và cha mẹ bạn đang sống với bạn, nhưng lại có xe riêng của họ.

    6. Hồ sơ lái xe

    Hồ sơ lái xe của bạn cho biết những bạn là một người lái xe rủi ro như thế nào. Một hồ sơ lái xe chồng chất với những tấm vé phạt hoặc tai nạn chính là tín hiệu báo động đối với bất kỳ một công ty bảo hiểm nào.

    Công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra hồ sơ lái xe của bạn khi bạn nộp đơn xin mua bảo hiểm, và kiểm tra thêm một lần nữa, khi bạn muốn tái tục hợp đồng. Hãy tin rằng những điều vi phạm này sẽ nâng cao mức phí bạn phải nộp trong vòng từ 3 năm đến 5 năm.

    Che dấu những thực tế này khi kê khai mua bảo hiểm, đó là một ý tưởng tồi. Gusner cảnh báo: "Nếu bạn cung cấp thông tin không chính xác khi kê khai vào đơn xin mua bảo hiểm, và công ty bảo hiểm phát hiện ra điều này, mức phí bảo hiểm sẽ bị tính toán lại, hoặc có thể bạn sẽ bị công ty hủy bỏ việc bán bảo hiểm cho bạn".

    [​IMG]

    Cách sử dụng xe của bạn ảnh hưởng không nhỏ đến mức phí của bảo hiểm xe hơi

    7. Tiền sử về khiếu nại bồi thường và quá trình bảo hiểm trước đó

    Tai nạn và vé phạt không phải là những điều duy nhất làm hại tới mức phí bảo hiểm xe hơi của bạn; những yêu cầu khiếu nại bồi thường cũng có khả năng ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm này. Trong khi yêu cầu khiếu nại do phạm lỗi sẽ dẫn đến việc tăng thêm một khoản phụ phí (hay mức đóng phí bảo hiểm cao hơn) và khiếu nại toàn diện nói chung sẽ không làm tăng phí, số lần khiếu nại của bạn vẫn có thể mang lại hậu quả không tốt.

    Một khi bạn đã thực hiện một số yêu cầu khiếu nại bồi thường, về bất kỳ nội dung nào, với công ty bảo hiểm của bạn trong một khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như ba khiếu nại xảy ra trong vòng ba năm, hãy tin rằng mức phí bảo hiểm của bạn sẽ tăng cao hơn. Chính số lượng khiếu nại lớn này sẽ làm cho bạn bị đánh giá như là một khả năng rủi ro cao hơn, và làm tăng phí bảo hiểm của bạn trong ít nhất từ 2 năm tới 3 năm.

    Bằng chứng khi xác minh bảo hiểm cho thấy bạn đã từng mua bảo hiểm trước khi đề nghị mua gói bảo hiểm mới, là điều mà các công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp. Tại hầu hết các tiểu bang, lái xe không có bảo hiểm xe hơi là trái luật, vì vậy những khoảng thời gian trống không có bảo hiểm của bạn sẽ làm cho các công ty bảo hiểm nghi ngại.

    8. Ngày tháng năm sinh / Tuổi tác

    Tuổi tác cũng sẽ ảnh hưởng đến phí bảo hiểm xe hơi của bạn, đặc biệt là nếu bạn còn trẻ hay đang trong những năm về già. Thống kê của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS) cho thấy tỷ lệ gây tai nạn chết người của những lái xe tuổi vị thành niên nhiều gấp ba lần so với các lái xe ở độ tuổi trên 20.

    Ở đầu bên kia của thước đo tuổi tác, những lái xe cao tuổi có xu hướng dính dáng nhiều hơn trong các vụ tai nạn. Số liệu thống kê của CDC cho thấy tỷ lệ tai nạn chết người do đâm xe tăng lên ở độ tuổi 75 và tăng vọt ở độ tuổi 80.

    9. Tình trạng hôn nhân

    Thống kê cho thấy những lái xe đã kết hôn có liên quan tới tai nạn xe hơi ít hơn và cũng ít bị phạt hơn so với những người độc thân. Một số trường hợp, các công ty bảo hiểm thậm chí sẽ giảm mức phí bảo hiểm cho những lái xe dưới 25 tuổi nếu họ đã kết hôn. Kết hợp hoặc gộp chung hợp đồng bảo hiểm với người bạn đời của mình cũng có thể làm hạ phí bảo hiểm của bạn xuống.

    10. Địa chỉ

    Nơi bạn đang sống (và đậu xe) sẽ có tác động trực tiếp đến mức phí bảo hiểm xe hơi của bạn. Các công ty bảo hiểm có thể biết về khu vực bạn đang sống còn đầy đủ hơn cả bạn. Họ nghiên cứu tỷ lệ tội phạm, mật độ sống trong khu vực, số lượng các đơn khiếu nại bồi thường xảy ra hàng năm, và thậm chí cả các diễn biến thời tiết đã xảy ra, để đánh giá mức độ rủi ro của bạn hiện tại.
     
  5. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Tổng quan thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2014 (Phần 1)

    Tính đến 31/12/2014, 61 doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) hoạt động tại Việt Nam, trong đó gồm 29 DNBH phi nhân thọ, 1 chi nhánh DNBH phi nhân thọ nước ngoài tại Việt Nam, 17 DNBH nhân thọ, 12 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm (DNMGBH) và 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm (DNTBH).

    Năm 2014, Bộ Tài chính đã cấp phép thành lập và hoạt động cho 01 DNBH nhân thọ là Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife và 01 chi nhánh DNBH phi nhân thọ nước ngoài là chi nhánh Công ty Bảo hiểm Bảo lãnh Seoul tại Hà Nội (SGI). Ngoài các DNBH, có 25 Văn phòng đại diện (VPĐD) của DNBH, DNMGBH nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Bảo Việt Nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu khai thác mới cao hơn nhiều so với toàn thị trường bảo hiểm

    Tổng doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm năm 2014 ước đạt 54.718 tỷ đồng, tăng 14,89% so với năm 2013. Doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 27.391 tỷ đồng, tăng 12,45% so với năm 2013; doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 27.327 tỷ đồng, tăng 17,44% so với năm 2013.

    Tổng số tiền thực bồi thường và trả tiền bảo hiểm của các DNBH năm 2014 ước đạt 19.752 tỷ đồng. Trong đó, các DNBH nhân thọ ước đạt 8.976 tỷ đồng, các DNBH phi nhân thọ ước đạt 10.776 tỷ đồng.

    Tổng số tiền đầu tư trở lại nền kinh tế của các DNBH năm 2014 ước đạt 131.679 tỷ đồng, tăng 15,83% so với năm 2013. Trong đó, các doanh nghiệp nhân thọ đạt khoảng 103.276 tỷ đồng, tăng 18,52% so với cùng kỳ năm 2013; các doanh nghiệp phi nhân thọ đạt khoảng 28.403 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2013.

    Tổng tài sản toàn thị trường bảo hiểm năm 2014 ước đạt 153.884 tỷ đồng (tăng 14,99% so với năm 2013). Trong đó, các DNBH phi nhân thọ có tổng tài sản ước đạt 39.500 tỷ đồng (tăng 6% so với năm 2013), các DNBH nhân thọ có tổng tài sản ước đạt 114.384 tỷ đồng (tăng 18,46% so với năm 2013).

    Tổng nguồn vốn chủ sở hữu toàn thị trường năm 2014 ước đạt 40.893 tỷ đồng (tăng 11,17% so với năm 2013). Các DNBH phi nhân thọ có tổng vốn chủ sở hữu ước đạt 17.730 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2013, các DNBH nhân thọ có tổng vốn chủ sở hữu ước đạt 23.163 tỷ đồng, tăng 19,38% so với năm 2013.

    Tổng dự phòng nghiệp vụ của các DNBH năm 2014 ước đạt 93.987 tỷ đồng, tăng 18,53% so với năm 2013. Trong đó, dự phòng nghiệp vụ các doanh nghiệp nhân thọ năm 2014 ước đạt 81.287 tỷ đồng, tăng 20,96% so với năm 2013, các doanh nghiệp phi nhân thọ ước đạt 12.700 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2013.

    Tổng số phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới năm 2014 ước đạt 6.410 tỷ đồng, tăng 20,7%. Tổng doanh thu hoa hồng môi giới bảo hiểm năm 20148 ước đạt 482 tỷ đồng, tăng 7,8% so với thực hiện năm 2013.

    Theo BHĐS
     
  6. Bun Bé Bỏng

    Bun Bé Bỏng Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    5,195
    Đã được thích:
    776
    Điểm thành tích:
    823
    E là tư ván viên bhnt Manulife ạ, mn có nhu cầu, tiết kiệm, bảo vệ , tích lũy cho mình, gia đình và con cái thì cứ ới e nhé
     
  7. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Xin chào mn , bên mình cung cấp khách hàng có nhu cầu thực sự, mn muốn hợp tác với bên mình không?
     
  8. Bun Bé Bỏng

    Bun Bé Bỏng Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    5,195
    Đã được thích:
    776
    Điểm thành tích:
    823
    hợp tác tnao hả mn ơi
     
  9. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    THế này nhé,
    Mn tham gia 1 trong các gói giải pháp cũng cấp khách hàng bên mình
    gói 600k dc 5 KH/1 tháng,
    gói 1,2 tr được 12 Kh/1 tháng,
    gói 2 tr được 25 Kh/1 tháng

    Cụ thể mn xem tại đây nhé
     
  10. Bun Bé Bỏng

    Bun Bé Bỏng Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    5,195
    Đã được thích:
    776
    Điểm thành tích:
    823
    tức là ví dụ tớ tham gia gói 600k thì t sẽ có 5khach hàng có thể hoặc chắc chắn tham gia gói BH NT bên tớ hả b
    có j mình ib cụ thể nha
     
  11. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Bạn tham gia gói 600k có được 5KH có nhu cầu thực sự tham gia bảo hiểm bên bạn, còn tư vấn thế nào còn tùy vào khả năng của tư vấn viên bạn àh
     
  12. Bun Bé Bỏng

    Bun Bé Bỏng Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    5,195
    Đã được thích:
    776
    Điểm thành tích:
    823
    ok t hiểu rùi. cai này thì m có fai gặp trực tiếp để trao đổi k
     
  13. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Bên mình thường thì làm việc online ( là bạn lập tài khoản tư vấn viên trên Thebank.vn , gửi tiền qua ngân hàng, bên mình kiểm tra, xác thực và gửi khách, có vấn đề gì bạn cứ inbox), còn nếu ai muốn gặp trực tiếp thì cũng ok, bạn có thể qua văn phòng công ty mình ở 307 CT6 KĐT Văn Khê Hà Đông Hà Nội hoặc hẹn off với a Trưởng phòng kinh doanh
     
  14. Bun Bé Bỏng

    Bun Bé Bỏng Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    5,195
    Đã được thích:
    776
    Điểm thành tích:
    823
    ok b, vì k biết cách thức làm việc bên bạn nên t fai hoi kĩ
     
  15. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    ok, vậy Bạn chọn online hay off
     
  16. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Có nên mua bảo hiểm cho con?

    Nhiều bậc cha mẹ đồng tình cho rằng việc chọn bảo hiểm cho con đem lại nhiều thuận lợi cho tương lai trẻ:

    • Con có một khoản tiền hỗ trợ lớn trong tương lai.
    • Kế hoạch tiết kiệm mang tính bắt buộc.
    • Lãi suất bảo hiểm không bằng tiết kiệm nhưng tính đền bù rủi ro của nó lại rất cao. Trường hợp rủi ro sẽ được thanh toán kinh phí. Người thân không gặp khó khăn về tài chính.
    Một bà mẹ chia sẻ sau khi mua bảo hiểm cho con:

    "Mình thấy rằng việc bắt buộc phải tiết kiệm mỗi năm vài triệu để dành cho con là cần thiết. Đúng là số tiền ấy đem gửi tiết kiệm thì sẽ sinh lời hơn rất nhiều, nhưng với rất nhiều rủi ro trong cuộc sống hàng ngày như bây giờ, mình không dám chắc là mình sẽ thực hiện được kế hoạch ấy. Không kể với trường hợp xấu nhất, mà đôi khi chỉ là lúc nào đó mình cần tiền cho việc gì lại rút ra tiêu hết của con. Mình không giàu, không thể bỏ ra luôn 1 khoản tiền để dành được, nên mình chọn giải pháp bảo hiểm. Với mình thì bảo hiểm mang lại sự an tâm nhiều hơn".

    [​IMG]

    Nhiều bố mẹ vẫn đang phân vân xem có nên mua bảo hiểm cho con hay không

    Cân nhắc chọn mua bảo hiểm cho con

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bảo hiểm cho con như: bảo hiểm an sinh, bảo hiểm giáo dục, bảo hiểm sức khỏe, … Nếu sau khi cân nhắc, các bậc cha mẹ quyết định mua bảo hiểm cho con, trước hết cần tìm hiểu kỹ về quyền lợi, đặc tính cùng phạm vi bảo hiểm.

    Rủi ro thường xuất hiện trong trường hợp các ông bố bà mẹ mua một sản phẩm bảo hiểm mà không nắm rõ quyền lợi cũng như trách nhiệm của mình, không tìm hiểu đầy đủ về gói sản phẩm đó cũng như công ty cung cấp dẫn tới nhu cầu không được đáp ứng trọn vẹn sau này. Bạn nên dựa vào độ tuổi của con, tài chính gia đình để chọn loại bảo hiểm phù hợp.

    Nhiều cha mẹ do không tìm hiểu kỹ đã chọn gói bảo hiểm không thích hợp và sau đó chán nản đành bỏ dang dở giữa chừng, khá tốn kém.

    Trước khi mua bảo hiểm cho con cần phân tích kỹ:

    Xác định bản chất chính của bảo hiểm nhân thọ: Bảo hiểm sẽ mang đến cho bạn 2 lợi ích cốt lõi: tích lũy tiết kiệm và bảo vệ tài chính cho gia đình. Với bảo hiểm cho bé, bạn có thể tích lũy, tiết kiệm nhưng đã có thể bảo vệ tài chính cho gia đình mình chưa?

    Xác định đúng mức độ rủi ro và mua bảo hiểm cho ai? Nếu mua bảo hiểm cho con, giả thuyết trường hợp không may xảy đến, lúc này người thụ hưởng của hợp đồng bảo hiểm sẽ là cha mẹ. Vì vậy, khi mua sản phẩm bảo hiểm cho con, lời khuyên cho các bậc cha mẹ là nên mua những bảo hiểm về giáo dục, nếu bé có vấn đề sức khỏe không tốt, cha mẹ có thể mua các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vì sẽ được hỗ trợ chi phí khá nhiều khi bé đau ốm, bệnh tật…

    [​IMG]

    Cha mẹ mua bảo hiểm chô con là luôn muốn mang đến cho tương lai của con những điều tốt đẹp nhất

    Phí đóng của các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt cho trẻ

    Các sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ thường có khoản phí đóng trên mệnh giá bảo hiểm cao, đây là một bất lợi chính đối với các sản phẩm thuộc dòng này. Nguyên do là bảo hiểm thường không chú trọng nhiều đến vấn đề bảo vệ tài chính cho gia đình mà chủ yếu tập trung vào việc tích lũy tiết kiệm cho trẻ, điều này làm phí đóng của sản phẩm cao để bạn có thể nhanh chóng tích lũy đủ số tiền cần thiết cho các nhu cầu của con.

    Riêng với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cho con chi phí tham gia không quá cao. Cha mẹ có thể tích góp một khoản tiền nhỏ nằm trong khả năng tài chính của gia đình tham gia bảo hiểm này để khi con cái có ốm đau bệnh tật, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm con mình sẽ được hưởng những sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại những bệnh viện chất lượng, cao cấp như FV, An Sinh… thậm chí là điều trị ở nước ngoài mà hoàn toàn không tốn bất cứ một chi phí nào, bảo hiểm sẽ hoàn trả lại cho bạn.

    Đặc biệt khi mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho con thì mức phí cha mẹ phải đóng sẽ giảm đi rất nhiều, mà quyền lợi bảo hiểm vẫn được đảm bảo không đổi. Thiết nghĩ bảo hiểm sức khỏe là một trong những loại bảo hiểm vô cùng cần thiết, đặc biệt cho cho trẻ em mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc tham gia.

    Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm cho con:

    Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ rất phong phú với nhiều đặc tính khác nhau. Vì thế, trước khi quyết định tham gia, nên tìm hiểu kỹ sản phẩm đó thuộc loại nào và đặc tính của nó có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không.

    Hãy chọn mệnh giá tùy theo khả năng đóng phí và tình hình thu nhập của mình, thay vì cố gắng đóng phí theo mệnh giá mong muốn. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể mua bảo hiểm với mức thấp. Việc hủy hợp đồng giữa chừng do không đóng nổi phí sẽ khiến bạn mất một khoản không nhỏ.

    Hãy đọc kỹ hợp đồng, chú ý các điều khoản quy định phạm vi được bảo hiểm và cả những trường hợp miễn thường.

    Đừng giao khoán mọi việc cho đại lý bảo hiểm, kể cả đó là người thân. Hãy tự mình kiểm tra hợp đồng, việc ký kết, và việc đóng tiền. Hãy nhớ rằng bạn ký hợp đồng với một công ty, và chính công ty đó sẽ chi trả bảo hiểm chứ không phải người đại lý.
     
  17. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Nên đầu tư vào đâu: Bảo hiểm hay gửi tiết kiệm?

    Tung ra nhiều sản phẩm mới, sản phẩm hỗ trợ nâng cao quyền lợi khách hàng


    Cuối tháng 3/2015, Generali Việt Nam tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm Bảo gia An thịnh. Đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt Nam cung cấp quyền lợi đảm bảo thời giá theo ngoại tệ (giữa VND và USD) cho khách hàng.

    Bằng việc tung ra sản phẩm này, Generali Việt Nam cho rằng họ sẽ có thể hút được nhiều khách hàng vì khi tham gia Bảo gia An thịnh, người mua bảo hiểm sẽ được cam kết mức lãi suất 6% và 5,5% trong 2 năm đầu. Đồng thời quyền lợi đảm bảo thời giá ngoại tệ sẽ được tự động cộng vào giá trị tài khoản hợp đồng vào mỗi năm cho khách hàng trong 5 năm đầu, với tỷ lệ trượt giá đảm bảo tối đa 6,25%/năm.

    [​IMG]

    Nên đầu tư vào đâu: Bảo hiểm hay gửi tiết kiệm?

    Trước khi có sản phẩm Bảo gia An thịnh của hãng Generali, thì nhiều hãng bảo hiểm khác cũng đã đưa ra các sản phẩm tương tự có tính đến ảnh hưởng của lạm phát và sự mất giá của đồng tiền. Chẳng hạn, từ năm 2009, hãng bảo hiểm nước ngoài lớn tại Việt Nam là Manulife đã đưa vào áp dụng sản phẩm “Quyền tăng số tiền bảo hiểm do trượt giá”.

    Khi mua sản phẩm này, các khách hàng có thể chọn tăng số tiền bảo hiểm theo mức tăng của tỷ giá USD hoặc giá vàng. Khoản gia tăng này có thể được chấp thuận ở mức 10% trên tổng số tiền bảo hiểm, giúp cho khách hàng có được lợi nhuận tốt hơn trong thời điểm giá trị các đồng ngoại tệ ở mức cao.

    Mới đây, các tập đoàn bảo hiểm khác như Dai-ichi Life và AIA Việt Nam cũng đồng loạt giới thiệu các sản phẩm “Quyền lợi hỗ trợ trượt giá” và “An sinh tích lũy 10 năm”. Với sản phẩm của Dai-ichi Life, số tiền bảo hiểm của khách hàng sẽ tự động tăng mỗi năm theo tỷ lệ cố định là 5% hoặc 10%/năm.

    Trong trường hợp khách hàng quan tâm đến yếu tố tiết kiệm, sản phẩm hỗ trợ trượt giá này sẽ cho phép điều chỉnh kế hoạch đóng phí tăng thêm giúp người gửi tiền chớp được cơ hội tăng giá trị tài khoản của hợp đồng và tích lũy tiền lãi nhanh chóng hơn.

    Trong khi đó, với sản phẩm “An sinh tích lũy 10 năm”, AIA Việt Nam cho phép gia tăng mỗi năm 2% trên tổng số tiền bảo hiểm gốc, bắt đầu từ năm thứ 3. Điều này làm số tiền gốc của khách hàng được bảo đảm, giảm thiểu tối đa tác động của lạm phát và trượt giá của đồng tiền…

    [​IMG]

    Hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn đầu tư vào đâu

    Khó cho khách hàng lựa chọn nên đầu tư vào đâu: bảo hiểm hay gửi tiết kiệm

    Nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ thời điểm này một số hãng bảo hiểm nhân thọ tương tự như Generali tung ra sản phẩm bảo hiểm có kèm theo các bảo đảm về tỷ giá là vì trong thời gian qua, giá trị một số ngoại tệ mạnh (USD, EUR,…) có sự biến động lớn.

    Thực tế cho thấy, biến động tỷ giá không phải là nguyên nhân chính khiến cho các hãng bảo hiểm tung ra các sản phẩm mới, mà chủ yếu là họ hướng tới việc giữ chân khách hàng. Ghi nhận đến thời điểm cuối năm 2014, mặc dù chưa có những thống kê chính xác, nhưng đa số các hãng bảo hiểm đều quan ngại về việc khách hàng không tiếp tục duy trì hợp đồng, mà chấp nhận nộp phạt rồi bỏ ngang để rút tiền ra chuyển sang các kênh đầu tư sinh lợi khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, bất động sản…

    Theo ước tính, tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bình quân theo phí đóng tại thị trường Việt Nam khoảng trên 70% năm đầu tiên. Các năm tiếp theo, tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm vào khoảng 85 - 90%.

    Nếu các DN bảo hiểm không thuyết phục được khách hàng duy trì hợp đồng cho các năm tiếp theo thì lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng nặng, bởi số phí bảo hiểm thu được từ những hợp đồng năm thứ nhất thường không đủ để bù đắp những chi phí đã bỏ ra.

    Đối với các DN bảo hiểm, câu hỏi thường nhận được từ khách hàng chính là những quan ngại từ việc mất giá của đồng tiền. Khi tham gia bảo hiểm, thông thường khách hàng sẽ cân nhắc đầu tư vào đâu tốt nhất gữa các kênh bảo hiểm, kinh doanh, mua ngoại tệ, bất động sản và gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

    Vì thế nếu các DN bảo hiểm đưa ra được các sản phẩm có tính toán nhiều hơn đến lợi ích của khách hàng, giúp hạn chế tối đa mức trượt giá của khoản tiền bảo hiểm thì sẽ có lợi thế cạnh tranh so với các DN cùng ngành.

    Qua đó có thể thấy rằng trong bối cảnh nền kinh tế chung của đất nước bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc, thì mức độ cạnh tranh của các kênh đầu tư sinh lợi cũng đã trở nên khá sôi động. Và chỉ có duy nhất kênh bảo hiểm là tích hợp được nhiều tính năng như bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư hay giáo dục.
     
  18. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Lãi suất vay Vietcombank chỉ từ 7%/năm

    Với mục đích hỗ trợ khách hàng thực hiện những kế hoạch tiêu dùng, kinh doanh, từ 01/04/2015 Vietcombank triển khai chương trình cho vay ưu đãi với lãi suất vay chỉ từ 7%/năm, quy mô lên tới 10,000 tỷ đồng.

    [​IMG]

    Lãi suất vay chỉ từ 7%/năm tại Vietcombank

    Đối tượng ưu đãi:

    • Khách hàng cá nhân vay mua nhà, xây sửa nhà, mua ô tô, sản xuất kinh doanh
    • Khách hàng SMEs vay mua ô tô
    Ưu đãi lãi suất vay:

    • Đối với các khoản vay từ 12 tháng trở xuống: lãi suất ưu đãi 7%/năm trong 6 tháng đầu.
    • Đối với khoản vay từ trên 12 tháng đến dưới 24 tháng: lãi suất ưu đãi 7.2%/năm trong 6 tháng đầu.
    • Đối với các khoản vay từ 24 tháng trở lên: lãi suất ưu đãi 7.2%/năm trong 12 tháng đầu
    • Ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng nhận lương qua Vietcombank: giảm thêm 0.2%/năm
    Chương trình ưu đãi lãi suất dành cho những khách hàng ký hợp đồng vay mới và giải ngân từ ngày 01/04/2015 đến hết 31/12/2015 hoặc khi hết quy mô chương trình.
     
  19. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    PVI Sun Life ra mắt cùng lúc 3 giải pháp bảo hiểm nhân thọ Bảo An Gia, Bảo An Sinh, Bảo An Nhân

    Các giải pháp bảo hiểm được thiết kế dựa trên nhu cầu bảo hiểm của các đối tượng khách hàng là người trụ cột, các cặp vợ chồng trẻ có nhu cầu thiết lập quỹ giáo dục cho con, và các cặp vợ chồng trung niên muốn lên kế hoạch hưu trí cho bản thân. Các giải pháp bảo hiểm được ra mắt lần này hướng đến mục tiêu bảo vệ toàn diện giúp cuộc sống gia đình thêm trọn vẹn.

    Bảo An Nhân - Nhẹ gánh lo toan, Bình an cuộc sống được thiết kế cho các khách hàng là người trụ cột của gia đình.

    [​IMG]

    Bảo hiểm nhân thọ Bảo An Nhân

    Đây là một giải pháp toàn diện để khách hàng có thể vừa thực hiện kế hoạch tiết kiệm cho bản thân, vừa đảm bảo an toàn tài chính cho những người thân yêu nếu chẳng may những rủi ro trong cuộc sống xảy đến. Bảo An Nhân mang đến một phương thức tiết kiệm vượt trội, cùng với sự bảo vệ tối ưu. Khách hàng chỉ cần thực hiện tiết kiệm trong 05 năm nhưng Giá trị tài khoản được tích lũy suốt 15 năm. Trong suốt giai đoạn đó, gia đình và người thân của khách hàng sẽ được bảo vệ tài chính trước mọi rủi ro, đặc biệt là các rủi ro về tai nạn và bệnh hiểm nghèo.

    Bảo An Gia - Tài lộc Như ý, Bảo trí An gia giúp khách hàng tạo lập quỹ giáo dục cho con, nhằm đảm bảo tương lai con trẻ trước những bất trắc có thể xảy đến.

    [​IMG]

    Bảo hiểm nhân thọ Bảo An Gia

    Kế hoạch giáo dục được thiết kế linh hoạt, dựa vào điều kiện và khả năng của bố mẹ. Khi kế hoạch này được xây dựng, Bảo An Gia sẽ đảm bảo kế hoạch được thực hiện trong mọi tình huống rủi ro. Khi bố mẹ gặp phải bất trắc, ngoài các hỗ trợ tài chính cho gia đình, giải pháp bảo hiểm này còn thay mặt bố mẹ đảm bảo kế hoạch học vấn cho con. Ngoài ra, nếu chẳng may con mắc bệnh hiểm nghèo, Bảo An Gia sẽ hỗ trợ tài chính để con có cơ hội chữa trị và tiếp tục con đường học vấn mà bố mẹ đã xây dựng.

    Bảo An Sinh - Phu thê vẹn toàn, An nhàn hưu trí là giải pháp tài chính linh hoạt trọn đời dành cho các cặp vợ chồng trung niên có nhu cầu xây dựng một kế hoạch hưu trí cho bản thân.

    [​IMG]

    Bảo hiểm nhân thọ Bảo An Sinh

    Với tính linh hoạt của giải pháp bảo hiểm này cho phép khách hàng tự lên kế hoạch tiết kiệm hưu trí tùy theo nhu cầu và điều kiện sống của bản thân. Đây sẽ là món quà vô cùng có ý nghĩa dành tặng cho người bạn đời, bởi kế hoạch tài chính mà khách hàng xây dựng sẽ luôn được duy trì ngay cả khi có chuyện không may xảy đến. Tài chính của gia đình cũng sẽ được đảm bảo trước các rủi ro về bệnh hiểm nghèo để khách hàng cùng người bạn đời có thể yên tâm an hưởng tuổi hưu an nhàn.

    Nhận định về sự kiện ra mắt 3 giải pháp bảo hiểm nhân thọ này, ông Michael Stewart Elliott - Tổng Giám Đốc PVI Sun Life cho biết:

    “Mỗi sản phẩm đều là kết quả tâm huyết của PVI Sun Life trong nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, nhằm thực hiện quyết tâm trở thành doanh nghiệp BHNT hàng đầu tại Việt Nam dựa trên nền tảng khách hàng là giá trị cốt lõi. Bên cạnh 7 sản phẩm BHNT hiện có, việc cho ra đời cùng lúc 3 giải pháp bảo hiểm Bảo An Gia, Bảo An Sinh, Bảo An Nhân với các quyền lợi toàn diện, nằm trong chiến lược không ngừng cải tiến chất lượng, đa dạng hoá danh mục sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng của PVI Sun Life trong năm 2015. Chúng tôi tin tưởng các sản phẩm mới sẽ tạo nên đột phá trên thị trường sản phẩm BHNT Việt Nam, vốn là một thị trường sôi động với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Giữa hàng loạt những sản phẩm BHNT hiện có trên thị trường, Bảo An Gia, Bảo An Sinh, Bảo An Nhân sẽ mang đến những giá trị khác biệt dễ dàng nhận thấy với các cải tiến bám sát vào thực tế nhu cầu của đời sống người Việt.”
     
  20. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Theo tính toán sơ bộ của một doanh nghiệp bảo hiểm, mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ tăng lên khoảng 20% so với mức phí trước đây (mức phí mới chỉ áp dụng đối với bảo hiểm vật chất ô tô, bảo hiểm tự nguyện).

    Bộ tài chính cũng đã chính thức phê duyệt danh sách các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ sẽ thực hiện quy tắc điều khoản và biểu phí bảo hiểm vật chất xe ô tô mới. Danh sách này bao gồm hầu hết những công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn, cũng như những công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang có thế mạnh về bảo hiểm xe cơ giới trên thị trường.

    [​IMG]

    Theo các công ty bảo hiểm, trung bình mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô của Việt Nam hiện đang áp dụng là khoảng 1,3% - 1,6% giá trị tài sản bảo hiểm, sau khi điều chỉnh từ ngày 1/5/2015, mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ rơi vào khoảng 1,5% giá trị tài sản bảo hiểm. Việc thay đổi biểu phí bảo hiểm vật chất xe ô tô đã được Bộ tài chính cân nhắc và có lộ trình cụ thể cho các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ thực hiện, bởi nghiệp vụ này tuy doanh thu cao nhưng cũng có những khoản lỗ khá lớn.

    Đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nhìn nhận, việc cạnh tranh bằng chiêu giảm phí là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thua lỗ của nghiệp vụ này. Chính vì thế, trước đó, Bộ Tài chính đã yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm xây dựng quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm vật chất xe ô tô trình Bộ theo đúng quy định để đảm bảo khả năng thanh toán và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Sau khi phê duyệt quy tắc, điều khoản, biểu phí cho từng doanh nghiệp bảo hiểm, Bộ Tài chính sẽ kiểm tra tính tuân thủ và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

    Được biết, theo kế hoạch ban đầu, việc điều chỉnh quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ được áp dụng từ đầu tháng 3/2015. Tuy nhiên, do việc điều chỉnh quy tắc và điều khoản này buộc doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ phải điều chỉnh lại dữ liệu công nghệ thông tin, in và phát hành ấn chỉ, tập huấn cho cán bộ đại lý triển khai quy tắc, điều khoản mới… nên để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp chuẩn bị triển khai, Bộ tài chính đã chấp thuận cho phép các doanh nghiệp này áp dụng biểu phí quy tắc cũ cho đến hết ngày 30/4/2015.

    Trong số 18 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã được Bộ tài chính chấp thuận điều chỉnh quy tắc và điều khoản bảo hiểm vật chất xe ô tô, có nhiều công ty đã phải tăng phí đến 20% so với trước đây. Tuy nhiên, cũng có một số công ty được phép giữ nguyên điều khoản và biểu phí vì không bị cuốn vào cuộc chiến giảm phí và mở rộng điều khoản bảo hiểm vừa qua, tiêu biểu như Liberty. Đại diện Liberty cho biết công ty này luôn chủ trương cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ với mức phí hợp lý nên đã dễ dàng vượt qua “phép thử” này của Bộ tài chính.

    Đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước khác cho biết, việc tăng phí có thể ảnh hưởng đến việc khai thác khách hàng mới cũng như khách tái tục của doanh nghiệp, nhưng chắc chắn các công ty bảo hiểm sẽ phải thực hiện nghiêm túc quy định mới này. Tuy nhiên, cũng còn một số e ngại nếu đại lý công ty bảo hiểm nào đó bằng cách này hay cách khác vẫn lách luật giảm phí nhằm lôi kéo khách hàng. Việc giảm giá và mở rộng điều khoản của một số đại lý tuy diễn ra ầm thầm nhưng lại rất dễ tạo thành một “cuộc chiến” giảm phí mới.

    “Những lo ngại này không phải là không có cơ sở bởi chế tài xử phạt cho những hành vi giảm giá, mở rộng điều khoản ‘chui’ đối với bảo hiểm vật chất xe ô tô vẫn chưa thật sự nghiêm khắc so với sức hút của doanh thu”.
     

Chia sẻ trang này