Kinh nghiệm: Những Điều Bạn Cần Biết Về Phong Tục Ấn Độ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi susan susan, 6/7/2018.

  1. susan susan

    susan susan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/10/2017
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Để phát triển mối quan hệ với đối tác quốc tế thì bạn cần phải có hiểu biết ít nhiều về nền văn hóa của họ. Bài viết này Bá Mih Silk sẽ tổng hợp những phong tục của Ấn Độ để bạn có thể hiểu hơn về đối tác của mình tránh những hiểu nhầm, bối rối và lung túng trog cách cư xử.

    Một số quy tắc cơ bản trong giao tiếp kinh doanh sau đây sẽ có ích nếu bạn đang làm ăn với các đối tác đến từ Ấn Độ.

    - Một cái bắt tay nhẹ nhàng không quá mạnh là cách thức truyền thông để bắt đầu một cuộc họp. Bạn nên bắt đầu cuộc họp bằng những vấn đề nhỏ xung quanh mục đích chính của cuộc họp sau đó mới dần bàn phần quan trọng nhất của công việc.

    - Danh thiếp nên được đưa ra ngay từ đầu cuộc họp. Bạn chú ý chuẩn bị đầy đủ danh thiếp cho tất cả những thành viên có mặt trong cuộc họp.

    - Các quy tắc giao tiếp trong kinh doanh ở Ấn Độ tương tự như hầu hết các nước ở Tây Âu. Phần lớn các khách hàng Ấn Độ có trình độ về quản lý và kỹ thuật đều giao tiếp tiếng Anh rất tốt.

    - Mặc dù theo như phong tục ở Ấn Độ thì bạn có thể bắt tay nam giới khi bắt đầu cuộc họp, nhưng với phụ nữ bạn nên tránh điều này. Nên chú ý, chỉ khi người phụ nữ chủ động mời bạn bắt tay thì bạn mới nên thực hiện nghi thức này với họ. Một nghi thức chào truyền thống khác nữa là bạn chắp hai tay, để dưới cằm, mỉm cười, đầu hơi cúi nhẹ và nói “Namaste”

    - Khi bạn muốn tặng quà cho đối tác của mình, hãy lưu ý giấy gói quà không được là màu trắng hay màu đen vì người Ấn Độ tin rằng những màu này hay mang lại điều không may. Mặt khác, những màu theo họ sẽ mang lại may mắn là màu đỏ, xanh lá và màu vàng. Theo quan niêm của họ, bạn không nên mở quà trước sự có mặt của người tặng. Nếu họ tặng bạn một món quà, bạn hãy mở nó sau khi người tặng quà đi khỏi phòng.

    - Người Ấn Độ thích nhận được các món quà như hoa, sôcôla, nước hoa hay những món quà truyền thống của đất nước Việt Nam . Bạn nên chú ý tránh những quà tặng có liên quan đên các quan niệm tôn giáo hay đạo đức của họ. Ví dụ bạn đừng nên tặng họ một bức tranh về một chú chó vì theo họ chó là loài động vật không sạch sẽ. Một điều nữa bạn nên nhớ là người Ấn Độ không uống rượu và ăn thịt bò.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi susan susan
    Đang tải...


  2. susan susan

    susan susan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/10/2017
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Có mom nào biết nhiều hơn có thể chia sẻ để mn cùng biết nữa ạ
     

Chia sẻ trang này