Những Điều Cần Biết Khi Cho Con Ăn Sữa Chua Chứa Probiotic

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 21/6/2021.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện trên thị trường có vô vàn loại sữa chua khác nhau mà cha mẹ có thể lựa chọn cho bữa ăn nhẹ của con. Tuy nhiên sữa chua lại có thể là một giải pháp giúp con bổ sung lợi khuẩn đơn giản mà nhanh chóng nếu cha mẹ chọn đúng loại. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích mà con có thể nhận được khi sử dụng sữa chua chứa probiotic.


    Probiotic đem lại lợi ích gì với hệ tiêu hóa của trẻ?

    Thực tế, qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã chứng minh và khẳng định một số lợi ích nổi bật của probiotic với sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ:

    · Hỗ trợ tiêu hóa ở trẻ không dung nạp Lactose

    · Giảm nguy cơ trẻ nhỏ bị chàm sữa

    · Phòng ngừa tiêu chảy liên quan đến kháng sinh. Cũng như hiệu quả tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột sau khi trẻ bị tiêu chảy do kháng sinh.

    · Ngăn ngừa viêm ruột hoại tử và nhiễm trùng huyết ở trẻ sinh non

    · Hiệu quả trong điều trị đau bụng trẻ em (Colic infant)

    Lợi khuẩn probiotic là gì?

    Probiotics là những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Khi được đưa vào cơ thể một lượng đầy đủ, chúng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn và tăng khả năng hấp thụ cho cơ thể. Bên cạnh đó, nguồn lợi khuẩn khi được bổ sung còn giúp kìm hãm và hạn chế sự phát triển và ảnh hưởng của các vi khuẩn có hại, tăng cường miễn dịch cho cơ thể trẻ nhỏ.

    Một số chủng lợi khuẩn probiotics được chứng minh có lợi với hệ tiêu hóa phải kể đến: lactobacillus reuteri, Lactobacillus casei, Lactobacillus rhamnosus, L. bulgaricus, L. acidophilus , Bifidobacterium difidum…

    Cha mẹ có nên bổ sung probiotic cho con không?

    Câu trả lời là có. Trong cơ thể con người có hàng nghìn tỷ vi sinh vật. Chúng bao gồm cả vi khuẩn có lợi và có hại. Khi cơ thể khỏe mạnh, 2 loại vi khuẩn này tạo ra một hệ cân bằng. Tỷ lệ lý tưởng giúp cân bằng hệ vi sinh ở trẻ chính là 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn.

    Tuy nhiên không phải tất cả trẻ được sinh ra với hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh. Hệ vi sinh khác nhau ở trẻ sinh thường và sinh mổ, dùng sữa mẹ hay sữa công thức, sinh đủ tháng hay thiếu tháng. Việc bổ sung probiotics từ dạng men vi sinh thích hợp giúp trẻ sớm có hệ vi sinh đường ruột cân bằng và ổn định. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, mẹ cũng có thể bổ sung probiotics có trong thực phẩm. Một trong số thực phẩm là nguồn cung cấp probiotics cũng như chứa hàm lượng dinh dưỡng cao là sữa chua chứa probiotics cho trẻ nhỏ.

    Bổ sung lợi khuẩn cho con từ sữa chua chứ probiotic

    Sữa chua giúp con tăng cân hiệu quả

    · Sữa chua chứa thành phần chất xơ hòa tan (Prebiotic). Chúng giúp tăng khả năng hấp thu canxi, magie, sắt. Đồng thời kích thích quá trình thủy phân trong dạ dày, giúp hấp thu khoáng chất cần thiết.

    · Sữa chua được bổ sung thêm đạm. Đạm là chất xúc tác cho chuyển hóa vitamin và canxi. Chúng cũng giúp tăng cảm giác thèm ăn ở trẻ. Từ đó rất có lợi cho sự phát triển cân nặng của trẻ

    · Một số sữa chua đặc hiệu dùng cho trẻ còn bổ sung thêm vitamin A và các khoáng chất khác cần thiết cho sự phát triển của trẻ

    Sữa chua chứa probiotics cung cấp nguồn probiotics có lợi cho bé

    Sữa chua chứa lợi khuẩn sống có hiệu quả cải thiện rối loạn tiêu hóa sau điều trị kháng sinh. Kháng sinh là thuốc được sử dụng điều trị ở trẻ bị viêm đường hô hấp, viêm tai giữa và các bệnh lý nhiễm khuẩn khác. Với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện chức năng, kháng sinh tiêu diệt cả những lợi khuẩn và dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Bổ sung sữa chua lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa của trẻ sớm ổn định trở lại.

    Theo cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA) công nhận rằng sữa chua giúp cải thiện tiêu hóa đường lactose. Đường lactose là đường có trong sữa. Nhiều người uống sữa bị tiêu chảy vì trong ruột thiếu men tiêu hóa đường lactose. Đường lactose trong sữa chua đã được các lợi khuẩn phân giải nên không gây ra hiện tượng này.

    Mẹ nên bổ sung sữa chua chứa probiotics vào thời điểm nào?

    Cho bé ăn sau bữa ăn từ 30 hoặc tối đa 2 giờ trước đi ngủ

    Không nên cho bé ăn khi đói. Sữa chua kích thích dạ dày khi rỗng, khiến dinh dưỡng trong sữa chua dễ bị bài tiết ra ngoài


    Những thông tin trên hy vọng giúp mẹ giải đáp thắc mắc vì sao nên bổ sung sữa chua chứa lợi khuẩn probiotics cho bé. Chúc bé yêu có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phát triển tốt!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này