Những Điều Cần Biết Khi Gặp Tình Trạng Răng Mọc Thừa

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi vungtv, 5/3/2020.

  1. vungtv

    vungtv Vừng TV

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Mọc thừa răng là 1 trạng thái răng miệng lúc số lượng răng của bạn trở thành quá nhiều. Số lượng tiêu chuẩn của răng sữa là 20 cái và răng vĩnh viễn là 32 cái. Hiện trạng này sở hữu thể xuất hiện ở bất kỳ phần nào trong bộ răng và với thể ảnh hưởng tới bất kỳ cơ quan nào trong mồm.

    Răng sữa chính là loại răng trước nhất mọc trong mồm, thường ở con nhỏ độ tuổi 36 tháng và rụng dần vào khoảng 12 tuổi. Răng vĩnh viễn sau đó sẽ thay thế chỗ của răng sữa và thường mọc ra hết từ thời kì người ấy đạt 21 tuổi. 1 Người gặp trạng thái sở hữu đa dạng hơn 20 loại răng sữa hoặc phổ biến hơn 32 răng vĩnh viễn gọi là mọc thừa răng. Những loại răng bổ sung ấy được gọi là răng thừa.

    Răng mọc thừa phổ thông nhất là răng vĩnh viễn và răng cửa trước ở hàm trên. Răng mọc thừa phổ thông thứ hai chính là bốn loại răng cấm. Đau và sốt là các triệu chứng phổ quát nhất của bệnh mọc thừa răng.

    [​IMG]

    Bệnh này được phân thành bốn lực lượng dựa trên hình trạng và vị trí, bao gồm:
    • hình dạng nón. Chiếc này mọc ở vị trí răng cửa của hàm trên;
    • Dạng củ. Cái này mọc ở vị trí răng cửa của hàm trên và mang hai hoặc phổ quát chỗ lồi lỏm hoặc chỏm. Đây là trường hợp thi thoảng và thường mọc theo cặp;
    • Dạng răng phụ. Chiếc này mọc kế bên loại răng cửa hoặc thỉnh thoảng mọc ở phía sau răng cửa;
    • Dạng u răng. Đây là 1 mẫu răng bất thường. Mẫu này như 1 dòng tụ máu hoặc khối u. Bệnh này can dự đến khoảng bí quyết biểu mô và trung mô đến điểm hình thành men răng và ngà răng nhưng thường rất khó nhận biết. U răng với thể đạt đến 1 kích thước nhất mực và gây cản trở sự vững mạnh của răng trong khu vực phụ cận.
    những vị trí mọc thừa răng phổ biến nhất là ở phía trước hàm nhưng thỉnh thoảng cũng ở phía sau hàm.

    các nhân tố di truyền và những yếu tố môi trường dẫn đến bệnh này. Trường hợp 1 dòng răng thừa là điều tương đối nhiều nhưng phổ biến răng mọc thừa là hiếm gặp ở các người ko sở hữu bệnh liên quan hoặc những hội chứng khác. Phổ quát răng thừa ko bao giờ nhú lên nhưng chúng gây cản trở cho những răng gần đấy khiến các chiếc răng này chẳng thể nhú lên hoặc gây ra những vấn đề răng hoặc cấu trúc răng khác. Mọc thừa răng ở khu vực răng cấm là dạng thi thoảng nhất. Lúc chuẩn đoán cũng như điều trị thường tiêu dùng cách chụp X-quang răng để chẩn đoán bệnh mọc thừa răng.

    >>tìm hiểu thêm tại đây: https://phurangsu.vn/rang-moc-thua-phia-trong.html

    Răng mọc thừa sở hữu thể là 1 hoặc nhiều cái, 1 bên hoặc hai bên, đã nhú hoặc mọc ngầm, một hàm hoặc cả hai hàm trên và dưới. Tình trạng rộng rãi răng mọc thừa hiếm gặp ở các người ko mang bệnh liên quan hoặc những hội chứng khác. Các điều kiện có khả năng dẫn tới bệnh mọc thừa răng bao gồm sứt môi, loạn phát xương đòn ở sọ và hội chứng Gardner. Sự phân mảnh của lá răng trong giai đoạn hình thành hàm ếch dẫn tới bệnh mọc thừa răng hài hòa mang hở môi và hở vòm mồm.

    Tỷ lệ răng vĩnh viễn mọc thừa tại hàm ếch ở con nít sứt môi hoặc vòm miệng, một hoặc cả 2 bên được xác định là chiếm 22,2%. Tỷ lệ răng mọc thừa ở bệnh nhân loàn phát xương đòn sọ ngả nghiêng trong khoảng 22% ở vùng răng cửa hàm trên đến 5% tại khu vực thuộc răng hàm. Nam giới thường mắc bệnh này nhiều gấp hai lần so sở hữu phụ nữ. Bạn có thể kiểm soát bệnh này bằng bí quyết giảm thiểu các yếu tố nguy cơ.

    thầy thuốc có thể phát hiện răng ngầm khi kiểm tra X-quang. Đôi khi, nha sĩ có thể nghi ngờ bạn bị mắc phải bệnh răng mọc thừa trong trường hợp răng không mọc được, răng sữa xuất hiện, khe hở răng rộng và thừa răng. Kỹ thuật chụp X-quang song song và hình ảnh tổng thể để kiểm tra khớp hàm trước và khu vực xung quanh các chân răng là cách thức có ích nhất để xác định rõ vị trí răng mọc thừa. Vừa mới đây, các phòng nha cũng dùng cách thức chụp cắt lớp vi tính để phát hiện răng thừa.

    Điều trị tùy thuộc vào chiếc, vị trí, tác động hoặc nguy cơ ảnh hưởng của răng mọc thừa đến răng kế cận. Việc kiểm soát răng mọc thừa nên là một phần của kế hoạch điều trị toàn diện chứ không tách biệt.

    Duy trì sự khoẻ mạnh là điều cần yếu để ngăn chặn bệnh mọc thừa răng vì những chuyên gia trên thế giới cho rằng ko có phương án nào sở hữu thể hoàn toàn dự phòng được bệnh này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vungtv

Chia sẻ trang này