Kinh nghiệm: Những Điều Cần Biết Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dambauemum, 20/6/2018.

  1. dambauemum

    dambauemum THẾ GIỚI MẸ BẦU EMUM

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]Những tác hại kinh khủng từ những điều làm hằng ngày luôn âm thầm ảnh hưởng xấu đến các bà mẹ đang mang bầu và kể cả đứa con. Hãy theo dõi xem bạn đang làm những điều hại đến sức khỏe nào?

    [​IMG]❌Nằm ngửa
    các mẹ bầu biết rằng khi nằm ngửa, trọng lượng lượng thai nhi sẽ chèn ép lên các vùng tĩnh mạch của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy và các dinh dưỡng từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

    [​IMG]❌Sử dụng mỹ phẩm
    Một số mỹ phẩm có chứa chì, thủy ngân và thạch tín sẽ được hấp thụ vào cơ thể bà bầu qua niêm mạc và da, rồi tiếp tục khuếch tán trong máu, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.
    [​IMG]

    [​IMG]❌Thường xuyên dùng điện thoại
    Bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và gây ra một số rối loạn về hành vi sau khi lớn lên như bị tăng động hoặc giảm chú ý. Do đó, các bà bầu nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang mang thai để tránh những tác hại không mong muốn có thể xảy ra với thai nhi.

    [​IMG]❌Tinh thần strees
    Tâm trạng của người mẹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển não bộ và tính cách của bé sau này.
    [​IMG]

    [​IMG]❌Sử dụng chất kích thích
    Bia, rượu, thuốc lá hay cafe là những chất kích thích có chứa những chất cực hại đến bào thai. Nếu các bà mẹ sử dụng những thứ ấy thì cơ thể bé sẽ bị kém phát triển về trí não.

    [​IMG]
    [​IMG]❌Quan hệ tình dục
    Quan hệ tình dục khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu và một tháng cuối trước khi sinh có thể ảnh hưởng đến bào bầu và thai nhi.

    [​IMG]❌Ăn cay
    Một số các loại gia vị có tính chất cay và nóng như ớt, gừng, hạt tiêu… không tốt cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, các bà bầu nên hạn chế ăn các đồ ăn cay trong thai kỳ.

    [​IMG]❌Tắm nước nóng
    Các bà bầu được khuyên không nên tắm nước quá nóng hoặc đi xông hơi, đặc biệt trong ba tháng đầu của thai kỳ, bởi việc làm này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dambauemum
    Đang tải...


Chia sẻ trang này