Kinh nghiệm: Những Điều Cần Biết Khi Rửa Mặt Để Da Không Bị Khô Và Nứt Nẻ Vào Mùa Đông.

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nguyentuyentb, 10/11/2016.

  1. nguyentuyentb

    nguyentuyentb Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/9/2013
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đã biết rằng phải rửa mặt sạch thì da mới không bị mụn, nhưng trong mùa đông, bước rửa mặt còn đóng vai trò quan trọng giúp da mịn màng và giữ ẩm tốt hơn.

    Nếu bạn muốn dưỡng da vừa mịn, vừa tươi trẻ, thì bước chăm sóc da quan trọng nhất không phải là những bước massage với serum cầu kỳ, mà phải chú trọng ngay từ bước rửa mặt. Da phải thật sạch sẽ thì mới có thể hồng hào và ẩm mịn, và nếu rửa mặt sai cách, da bạn có thể vẫn còn bụi bẩn, vẫn còn bã nhờn, thậm chí còn nhanh bị khô nẻ. Để rửa mặt đúng cách, bạn phải nghe theo quy tắc do những chuyên gia da liễu và các chuyên gia trang điểm khuyên dùng. Điều may mắn là, dù nghe có vẻ phức tạp đến đâu, thì bạn cũng chỉ tốn tối đa là 5 phút cho mỗi lần rửa mặt.

    1. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

    [​IMG]
    Rửa mặt 2 lần mỗi ngày
    Cũng giống như đánh răng, bạn cũng cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Lần đầu tiên là rửa mặt vào buổi sáng, ngay sau khi ngủ dậy. Bước rửa mặt này giúp làm tươi tỉnh cho làn da, đảm bảo một lớp nền sạch sẽ trước khi trang điểm. Lần thứ hai chính là ngay khi trở về nhà sau một ngày làm việc hoặc vui chơi, bạn phải rửa sạch lớp trang điểm hoặc bụi bẩn từ môi trường. Ngoài ra, nếu bạn có dành thời gian tập thể dục, thì cũng nên rửa mặt sạch ngay sau khi luyện tập để làm sạch mồ hôi và bã nhờn. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày là con số lý tưởng, không nên ít hơn và cũng không nên nhiều hơn, vì nếu bạn rửa mặt quá nhiều, da sẽ bị khô, từ đó tuyến bã nhờn sẽ bị kích thích và khiến da bạn nhanh nổi mụn. Nếu da bạn thực sự quá khô nẻ vào mùa đông thì có thể chỉ cần chú trọng vào bước rửa mặt buổi tối mà thôi.

    2. Không rửa mặt bằng xà phòng

    Có lẽ bạn cũng đã biết rằng không nên dùng những bánh xà bông tắm để rửa mặt, nhưng hiện nay có rất nhiều loại xà bông thủ công được quảng cáo là thích hợp để rửa mặt. Bạn cần kiểm chứng rõ rồi mới quyết định sử dụng. Bởi lẽ, nhiều loại xà bông thủ công được sản xuất bởi những cá nhân không có tay nghề vững, tự học cách làm tại nhà, nên độ pH không đủ tiêu chuẩn cho da mặt. Nếu xà bông có độ kiềm cao, da sẽ bị mất đi lớp màng giữ ẩm, từ đó vừa khô, vừa dễ bị tổn thương do các yếu tố từ môi trường. Để có làn da sạch mịn nhất, tốt hơn hết là bạn hãy chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa hương liệu hoặc paraben. Nếu da bạn là da khô, nên chọn các loại sữa rửa mặt có bổ sung thành phần dưỡng ẩm, như dầu olive hoặc bơ hạt mỡ (shea butter). Nếu da bạn là da nhờn thì có thể chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt để rửa sạch hơn.

    3. Dùng khăn rửa mặt
    [​IMG]
    Dùng khăn bông để rửa mặt
    Sự thực thì nếu chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt với tác động từ bàn tay sẽ không giúp làm da sạch sẽ như mong muốn. Để làm sạch sâu các loại bụi bẩn, bạn sẽ cần dùng một chiếc khăn mặt ấm, thật mềm mại để rửa mặt. Ngay từ bước massage bọt từ sữa rửa mặt trên da, bạn hãy dùng một chiếc khăn mặt mềm nhúng đẫm nước ấm và massage trên mặt, với tác động giống như một chiếc cọ rửa mặt. Hãy thực hiện động tác massage toàn khuôn mặt với khăn trong vòng 30 giây, sau đó rửa lại bằng nước và giặt sạch khăn. Da bạn sẽ sáng hơn, giảm tình trạng khô nẻ, và sau đó khi thoa các loại kem dưỡng, serum, bạn sẽ thấy các sản phẩm này thấm sâu hơn và tác động hiệu quả hơn.

    4. Rửa mặt bằng nước ấm

    Bạn cần phải tránh một thói quen xấu trong mùa đông là rửa mặt bằng nước quá nóng. Nhiều người còn tin rằng rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp làm mở lỗ chân lông để tẩy sạch bụi bẩn và bã nhờn dưới da. Nhưng sự thực là nước nóng sẽ làm khô lớp màng giữ ẩm tự nhiên trên da, đồng thời còn khiến da bạn dễ bị ửng đỏ, dị ứng. Vì thế, bạn chỉ nên chỉnh nhiệt độ nước vừa đủ ấm để rửa mặt. Nước ấm sẽ giúp làm dịu da, tạo cảm giác thư thái, đồng thời cũng rửa trôi bụi bẩn dễ dàng hơn.

    5. Vỗ khăn khô nhẹ nhàng
    Sau khi rửa mặt xong, hãy dùng khăn mặt để thấm khô, nhưng đừng dùng động tác chà qua lại, mà hãy vỗ (dặm) nhẹ nhàng trên da. Kiểu lau mặt thường thấy sẽ dễ khiến da bị kéo giãn, từ đó nhanh bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Nếu bạn định thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum sau khi rửa mặt, thì không nên lau mặt quá khô, mà hãy để lại một phần độ ẩm tự nhiên. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa phần độ ẩm này trên da, giúp da được ẩm mịn trong thời gian dài hơn và lưu lại tác dụng hiệu quả hơn.

    6. Tẩy tế bào chết vừa đủ
    Bạn có thể tẩy tế bào chết cho khuôn mặt khoảng 1 hoặc 2 lần mỗi tuần, giúp làm sạch các lớp da chết tích tụ trên da, từ đó làm giảm tình trạng da khô, nứt nẻ, bong tróc, giúp các loại kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn. Bạn có thể dùng kem tẩy tế bào chết hóa học, hỗn hợp tự chế từ muối hoặc đường, hoặc dùng cọ rửa mặt hay máy rửa mặt để tẩy tế bào chết. Không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên, vì da có thể bị yếu và nhạy cảm hơn với nhiệt độ lạnh.
    Nguồn: Eva Nguyễn (Emdep)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyentuyentb
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Dạo này lười quá không tẩy da chết gì ah :)
     
  3. nguyentuyentb

    nguyentuyentb Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/9/2013
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Mùa đông, đâm ra em lười lắm ạ, không những lười đắp mặt, lười tẩy da chết luôn :)
     

Chia sẻ trang này