Có nhiều cách khác nhau để cải thiện hiệu quả bán hàng online,biến những khách hàng ghé thăm thành những ngừoi mua hàng đã là sự mong ước của nhiều cá nhân,doanh nghiệp để có được điều đó ngoài việc có kế hoach kinh doanh cũng như chiến lược đúng đắn,việc Thiết kế website bán hàng đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết Việc thiết kế webite bán hàng chuyên nghiệp bây giờ đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.Từ thời xa xưa, làm giàu bằng phương pháp kinh doanh, bán hàng là đam mê của không ít người. Tuy nhiên không phải ai cũng có tố chất kinh doanh, bán hàng cho dù sản phẩm kinh doanh có chất lượng cao như thế nào đi chăng nữa! Một thương nhân thông thái là người luôn biết thay đổi, luôn nắm bắt rõ thị trường và thấu hiểu tâm lý khách hàng qua đó có thể quảng cáo sản phẩm bán hàng của mình một cách hiệu quả nhất Một khi bạn đã hiểu được hiệu quả và tầm quan trọng của việc cần thiết kế website bán hàng chắc hẳn bạn cũng muốn sở hữu một website bán hàng tối ưu nhất. Vậy website bán hàng như nào được coi là chuẩn? Dưới đây là những tiêu chuẩn cần thiết cho một website bán hàng 1. Giao diện: Bạn đang tiến hành SEO website là làm marketing bán hàng cho website nhưng nếu giao diện thiết kế website bán hàng không đẹp, không thu hút người dùng, khách hàng thì không có giá trị trong marketing. Bản thiết kế webiste cho công ty cổ phần Navisa http://navisa.vn/ 2. Tốc độ tải website: Cái này ảnh hưởng lớn tới người dùng, khách hàng cũng như đối với cỗ máy tìm kiếm. Website có tốc độ chậm thì khách hàng sẽ không muốn ở lại website của bạn và điều quan trọng nữa là robot của google cũng thế, với mỗi website google chỉ cho phép thời gian mà robot vào và ở lại trong vài giây, do đó nếu website tải quá chậm thì bạn đã mất đi cơ hội để nó thu thập thông tin trên website. 3. Tối ưu hóa nội dung trang web: Yếu tố đầu tiên để đánh giá làm website bán hàng chuẩn SEO đó chính là nội dung. Nội dung của trang chủ, những thứ mà những người quản trị không tùy biến được. Đó là cách để chèn các thẻ H và các thuộc tính cho các thẻ a, img một cách hiệu quả ở trang chủ. Các thẻ H từ thẻ h1 đến thẻ h3 cần phải được đặt một cách cho phù hợp. Tối thiểu trong một website phải có 3 thẻ này. 4. Url thân thiện bộ máy tìm kiếm: Là một trong những tiêu chí để đánh giá một website chuẩn SEO, url không được chứa các ký tý đặc biệt như: ?, +, $, #...Với các ký tự đặc biệt thì dẫn đến Google sẽ không biết bạn có những gì, và đánh giá thấp bạn như thế nào 5. Trùng lặp nội dung trong website: Đây là một trong những điều rất tối kỵ trong SEO, bạn có 2 url cùng trỏ về một nội dung trang như vậy google sẽ tính 2 trang đó cùng 1 nội dung và dẫn đến việc trùng lặp. Vì vậy trong thiết kế website chuẩn SEO bạn luôn phải chú ý để tránh trường hợp này xảy ra. 6. Tối ưu Thẻ meta, h, alt: Trước đây khi làm website các thẻ này được cho là không cần thiết và tốn thời gian thì hiện nay với một website chuẩn SEO thì việc tối ưu thẻ meta, h, alt là điều tiên quyết cần phải thực hiện được. Nếu bạn là một Coder hãy kết hợp với tìm một SEOER để tối ưu được hệ thống các thẻ này.
nhưng một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong kinh doanh thương mại điện tự hiện nay và tối ưu seo là tối ưu thân thiện với di động.