Những Điều Cần Biết Về Bệnh Viêm Khớp Dạng Thấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 23/4/2021.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý về xương khớp gây nên tình trạng viêm, đau, sưng và tê cứng xương khớp. Cơ chế hình thành căn bệnh gút là do hệ thống miễn dịch (khả năng giúp phòng vệ, bảo vệ của cơ thể trước sự tấn công của các loại vi khuẩn, virus) tự quay lại tấn công vào các khớp bên trong cơ thể.

    Một vài điều cần biết để giúp phòng ngừa, và điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp tốt hơn

    Liệu rằng tự chúng ta có thể khẳng định mình đang bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hay không?

    Thực tế thì dựa vào những triệu chứng nhận biết của bệnh viêm khớp dạng thấp, thì bạn có thể nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh, tuy nhiên bạn sẽ không thể nào xác định chính xác được rằng liệu mình có bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hay không.

    Để xác định chính xác xem bạn có thực sự bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hay không, thì chỉ có bác sĩ dựa vào các xét nghiệm, kiểm tra, và hỏi thăm dấu hiệu bệnh thì mới có thể xác định chính xác được.

    Những dấu hiệu nhận biết về bệnh viêm khớp dạng thấp - https://hoangphucpharma.com/benh-viem-khop-la-gi/:
    • Thường thì cơn đau của bệnh sẽ khởi phát ở những vị trí khớp như khớp bàn ngón tay, khớp cổ tay, khủy tay….
    • Những cơn sưng, đau của viêm khớp dạng thấp thường thì sẽ xuất hiện ở các khớp đối xứng hai bên cơ thể vào cùng một thời điểm, cùng một lúc.
    Những điều cần biết về bệnh viêm khớp dạng thấp-1.png

    Nên điều trị sớm bệnh viêm khớp dạng thấp


    Khi được xác định chính xác rằng bản thân đang mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, thì tốt nhất là bạn nên tiến hành điều trị đúng cách, đúng theo phác đồ càng sớm, càng tốt.

    Điều trị sớm bệnh sẽ giúp kiểm soát được bệnh tốt hơn, giúp giảm thiểu những tổn thương, những biến chứng có thể gây phá hủy khớp, gây tàn phế… do bệnh gây nên.

    Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bệnh viêm khớp dạng thấp cứ tiếp tục tiến triển nhanh chóng?

    Khởi phát từ ngón tay hoặc là ngón chân trước tiên, nhưng về sau thì bệnh viêm khớp dạng thấp có thể gây ảnh hưởng tới bất kỳ khớp nào trên cơ thể, và triệu chứng của bệnh càng về sau thì sẽ càng nặng hơn.

    Ở giai đoạn muộn, thì bệnh viêm khớp dạng thấp có thể gây phá hủy xương khớp vĩnh viễn. Không những vậy bệnh còn gây nên những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác trong cơ thể, như gây ảnh hưởng đến tim, mắt, phổi….

    Những biện pháp giúp điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp?

    Để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, người bệnh có thể uống thuốc điều trị theo phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh, dựa vào triệu chứng, số lượng khớp bị ảnh hưởng, cũng như sự phát triển của người bệnh mà đưa vào hướng điều trị và các loại thuốc điều trị bệnh thích hợp.

    Các loại thuốc thường được dùng để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, đó là: các nhóm thuốc steroid, các loại thuốc điều trị chống thấp khớp tác dụng chậm… hoặc nếu bệnh nặng hơn, thì bác sĩ sẽ can thiệp phẫu.

    Người bệnh viêm khớp dạng thấp có thể làm gì để cảm thấy khá hơn trong quá trình điều trị bệnh?

    Ngoài việc uống thuốc điều trị, thì người bệnh còn có thể giúp cho tình trạng bệnh của mình được cải thiện hơn, thông qua lối sống hằng ngày của mình, như:
    • Ăn uống đầy đủ hơn, ăn uống giàu dưỡng chất từ thịt, cá, protein, các loại trái cây, rau củ quả.
    • Hãy luôn hoạt động, tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày, kể cả khi bạn đang cảm thấy đau không muốn di chuyển, cử động, vì việc luyện tập thực sự rất tốt cho xương khớp, và đồng thời còn giúp tăng thêm sự linh hoạt, và tập luyện đúng còn giúp hỗ trợ giảm đau nữa đó.
    Những điều cần biết về bệnh viêm khớp dạng thấp-2.jpg
    • Uống viên uống Neo Carti https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-khop-neocarti/ với hiệu quả hỗ trợ cải thiện những triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp, để giúp cho người bệnh không còn phải chịu đựng quá nhiều những cơn đau, sưng, viêm và cứng khớp do bệnh viêm khớp dạng thấp gây nên nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bệnh về viêm khớp không được điều trị kịp thời cũng nguy hiểm lắm đấy
     

Chia sẻ trang này