Toàn quốc: Những Điều Cần Biết Về Mật Ong Sú Vẹt

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Trần Manh 1505, 4/5/2016.

  1. Trần Manh 1505

    Trần Manh 1505 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/9/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhắc đến biển chắc hẳn nhiều người chỉ nghĩ đến vị mặn của muối, vị tanh của tảo, của cá, của bọt biển,... mà ít ai biết rằng biển còn mang đến một sản phẩm ngọt ngào vừa có giá trị dinh dưỡng vừa có giá trị chữa bệnh cao đó là mật ong vẹt - Mật ong sú vẹt còn được mọi người ví von bằng cái tên thân mật “mật của biển”.

    Nguồn gốc mật ong sú vẹt

    Sú vẹt là một loại cây sống ở ven bờ biển chúng có thể sống trong mọi điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng khắc nhiệt khác nhau, dù cạn nước hay ngập nước cây sú vẹt vẫn có thể tồn tại và phát triển mãnh liệt. Hàng năm từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa cây sú vẹt đồng loạt ra hoa. Những bông hoa sú vẹt trắng muốt chứa rất nhiều phấn hoa - nguyên liệu chính để làm nên loại mật ong thơm ngon bổ dưỡng. Để khai thác toàn bộ số phấn hoa này, vào thời điểm này hàng năm người ta sẽ mang những bầy ong ra để khái thác mật.

    Chúng ta có thể tìm thấy cây sú vẹt ở rất nhiều nơi nhưng chắc chắn không nơi đâu tập trung nhiều sú vẹt như ở khu vực Giao Thủy - Nam Định nơi có cánh rừng ngập mặn Sú Vẹt rộng lớn và kéo dài lên tới 12.000 ha. Với diện tích sú vẹt rộng lớn như vậy Giao Thủy - Nam Định chính là nơi khác thác và sản suất mật ong vẹt lớn nhất cả nước.

    Những điều cần biết về mật ong sú vẹt

    So với các loại mật ong thông thường khác, mật ong sú vẹt có rất nhiều điểm khác biệt, chúng ta cùng tìm hiểu xem những điều gì làm nên thương hiệu của mật ong sú vẹt nhé.

    Thứ nhất: Nếu như các loại mật ong thông thường khác được khai thác công nghiệp từ các loại hoa ở vùng đồng bằng hoặc vùng núi thì mật ong sú vẹt là loại mật ong duy nhất được thai thác từ một loại cây sống bên bờ biển - cây sú vẹt.

    Thứ hai: Khi sử dụng mật ong sú vẹt người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ sạch và an toàn của nó vì không giống như những loại cây khai thác mật trên đất liền, cây sú vẹt sống ở ven biển có sức sống mạnh mẽ và không khai thác quả nên hoàn toàn không bị nhiễm thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật.

    Thứ ba: Hương vị của mật ong sú vẹt có nhiều nét rất riêng, rất đặc trưng mà chỉ cần thử một lần bạn cũng đã có thể sẽ nhớ mãi không quên. Hương vị của mật ong sú vẹt là sự tổng hòa của vị ngọt của phấn hoa, vị thơm của biển cả, vị hơi chua thanh đặc biệt khi nếm thử bạn sẽ thấy vị tê tê ở đầu lưỡi.

    Thứ tư: Mật ong sú vẹt không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng chữa chưa được một số loại bệnh như: Giảm mệt mỏi cơ bắp, điều hòa đường huyết, tăng cường năng lượng cho cơ thể, chữa ho, chữa lành vết thương,... rất hiệu quả.

    Với những giá trị và tác dụng to lớn mà mật ong sú vẹt mang lại, thiết nghĩ trong mỗi gia đình chúng ta đều nên có một chai mật ong sú vẹt trong nhà để vừa làm một loại thức uống giàu dinh dưỡng vừa là loại thuốc có thể phòng ngừa và chữa bệnh.

    Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại mật ong vẹt, matongvet.com cam kết đưa đến tay khách hàng những sản phẩm mật ong chính hãng, uy tín nhất, chất lượng nhất.

    Nếu khách hàng có nhu cầu mua mật ong vẹt, mật ong rừng nguyên chất mời bạn truy cập website: matongvet.com để biết thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ đường dây nóng 0931100345 hoặc 0898989869 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Manh 1505
  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    nghe cái này lạ nhri
     

Chia sẻ trang này