Kinh nghiệm: Những Điều Cần Biết Về Meta Trader 4 (mt4) Và Cách Sử Dụng Mt4 Trong Giao Dịch Hàng Hóa.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 28/10/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi tham gia thị trường tài chính nói chung, hầu hết các nhà đầu tư đều cần sử dụng một phần mềm để thực hiện giao dịch và phân tích thị trường tài chính. Một trong các phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là Meta Trader 4 (MT4). Được ra mắt và phát triển từ năm 2005 nhưng cho đến nay độ “hot” của MT4 vẫn chưa hề giảm nhiệt. Để tìm hiểu kỹ hơn về MT4 và cách sử dụng nó, mời bạn tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

    Meta Trader 4 (MT4) là gì?
    Meta Trader 4 (MT4) là nền tảng giao dịch Forex & CDF được nhiều trader dùng để phân tích thị trường tài chính, dự đoán giá của các loại tài chính như: ngoại hối, hàng hóa, cổ phiếu, chỉ số. Khi sử dụng phần mềm MT4 các nhà đầu tư sẽ dễ dàng truy cập các tính năng giao dịch nâng cao nhanh chóng, an toàn và độ bảo mật cao. Đó cũng là lý do khiến MT4 trở thành nền tảng giao dịch phổ biến nhất hiện nay.

    [​IMG]
    MT4 được ra đời và phát triển vào năm 2005 bởi đội ngũ MetaQuotes, MT4 cung cấp cho nhà đầu tư giá thị trường và biểu đồ trực tiếp của các loại tà chính giúp các nhà đầu tư có thể dễ dàng đặt lệnh và thực hiện giao dịch cũng như quản lý tài khoản.

    Tìm hiểu tính năng của MT4
    Mặc dù có phiên bản năng cấp MT5 với nhiều tinh năng nổi bật nhưng vẫn không thay thế được các công dụng vô cung hưu ích của MT4:

    MT4 cung cấp cho người dùng ba chế độ thực thi lệnh, 2 lệnh thị trường, 4 lệnh chờ, 2 lệnh dừng và một lệnh trailing stop giúp thuận thiện và linh hoạt hơn trong quá trình thực hiện giao dịch.

    Với 30 chỉ báo kỹ thuật, 23 đối tượng phân tích được tích hợp sắn sẽ giúp các nhà đầu tư có những phân tích thị trường đa chiều, tổng quan.

    Các báo giá cũng như biểu đồ trực tiếp được cập nhật thường xuyên trong 9 khung thời gian khác nhau từ một phút (M1) đến một tháng (MN).

    Số lượng biểu đồ được mở không giới hạn. Tất cả biểu đồ đều có tính tương tác, dễ dang thu phóng và tùy chỉnh được giao diện.

    Các thông tin, tin tức cũng như các cảnh báo tài chính cập nhật liên tục giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định giao dịch chính xác.

    MT4 được cập nhật cả trên các thiết bị di động IoS và Android nên việc tải về điện thoại với hệ điều hành khác nhau đều vô cùng dễ dàng.

    Cách tải phần mềm MT4
    Có thể sử dụng MT4 bằng cách tải MT4 trên điện thoại, máy tính hoặc dùng trực tiếp trên website Metatrader4.com

    1. Tải MT4 trên máy tính
    [​IMG]
    Bước 1: Truy cập vào website Metatrader4.com, sau đó chọn “Download” trên thanh Menu

    Bước 2: Kéo xuống giao diện website chọn “Download MeteTrader 4 for Windowns”

    Bước 3: Sau khi phần mềm được tải xuống, bạn mở File và tiến hành cài đặt theo thứ tự: Run => Yes => Next.

    Bước 4: Hệ thông sẽ tự động cài đặt sau đó bạn chọn: “SignUp for trading Sevices” để đăng nhập tài khoàn và thực hiện giao dịch.

    2. Tải MT4 trên điện thoại.
    Với hệ điều hành IOS: Bạn vào App Store gõ trên thanh tìm kiếm “Meta trader 4” sau đó nhấn chọn “Tải về” và cài đặt ứng dụng vào máy.

    [​IMG]
    Tương tự với hệ điều hành Android: Bạn truy cập vào cửa hàng “CH Play” để tìm kiếm ứng dụng sau đó nhấn cài đặt để tải và cài đặt phần mềm về máy. Hiện tại MT4

    Cách sử dụng Meta Trader (MT4)
    Sau khi tải và cài được phần mềm về máy, việc tiếp theo mà các bạn cần quan tâm là việc học được cách sử dụng phần mềm.
    Tìm hiểu về hàng hóa phái sinh tại đây

    Cách sử dụng Meta Trader (MT4) trên điện thoại:
    Bất kể việc bạn sử dụng trên thiết bị nào, thì việc đầu tiên khi bắt đầu sử dụng MT4 là bạn phải có tài khoản đăng nhập hoặc tài khoản demo.

    Với tài khoan demo: Bạn chọn “Mở tài khoản Demo => chọn Metaquotes => Demo rồi nhập họ tên và số điện thoại, email, loại tài khoản, ký quỹ, tiền nạp sau đó nhấn chọn “Đăng ký”

    Còn nếu bạn đã có tài khoản: Bạn chọn sàn giao dịch mà bạn đã đăng ký trên thanh tìm kiếm rồi sau đó chọn sever bạn đã đăng ký rồi đăng nhập tài khoản của bạn vào.

    Sau khi đăng nhâp tài khoản thành công việc tiếp theo là lựa chọn các cặp tiền tệ để hiển thị trên MT4. Trong mục bảng giá, bạn chọn biểu tượng dấu “+” ở góc phải phía trên. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị một loạt các cặp tiền, việc của bạn là lựa chọn cặp tiền bạn muốn phân tích rồi nhấn dấu công màu xanh, còn để xem thông tin chi tiết thì nhấn trực tiếp vào cặp tiền tệ đó. Tương tự nếu muốn xóa thì chọn bào biểu tượng cây bút ở góc trên bên trái rồi chọn cặp tiền cần xóa và ấn chọn biểu tượng thùng rác.

    Để mở biểu đồ trong MT4, bạn chỉ cần chọn ở góc trái biểu đồ biểu tượng hiển thị khung thời gian và lựa chọn khung thời gian bạn muốn phân tích. Trong giao diện MT4 hiện đang có sắn 9 khung thời gian từ M1 đến MN. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn khung thời gian phù hợp.

    Để cài đặt các chỉ báo giúp bạn xác định xu hướng hiện tại và dự đoán hướng đi của giá trong tương lai. Bạn chọn biểu tượng “f” trên thanh công cụ và lựa chọn chỉ báo bạn mong muốn hiển thị.

    Đường xu hướng cũng là công cụ đắc lực hỗ trợ các nhà giao dịch phân tích xu hướng thị trường khá chính xác. Để vẽ được đường xu hướng bạn cần nhấn giữ vào biểu đồ 3 giây để trên màn hình xuất hiện vòng tròn. Chọn biểu tượng 3 hình vuông, tròn, tam giác khi đó trên màn hình sẽ xuất hiện thêm một khung thông tin bao gồm các đường xu hướng. Khi bạn muốn xóa đường này chỉ cần nhấn giữ và chọn biểu tượng thùng rác.

    Cách đặt lệnh trên MT4
    Đặt lệnh thị trường: Chọn cặp tiền tệ bạn muốn giao dịch => chọn giao dịch. Khi đó bạn sẽ thấy thông tin giao dịch. Bạn cần điền đầy đủ thêm các thông tin khác như khối lượng giao dịch, cắt lỗ, chốt lời rồi chọn “Buy” hoặc “Sell” để thực hiện giao dịch.

    Đặt lệnh chờ: Nhấn chọn vào cặp tiền tệ bạn muốn giao dịch và chọn “Giao dịch” chọn ‘vào lệnh ngay lập tức’ Khi đó hệ thống sẽ hiện thị giao diện các loại lệnh chờ việc của bạn là chọn lệnh chờ phù hợp.

    Buy Limit: Lệnh chọn giá mua thấp hơn giá hiện tại

    Sell Limit: Lệnh chọn giá bán thấp hơn giá hiện tại

    Buy Stop: Lệnh thực hiện lệnh mua bằng hoăc cao hơn giá hiện tại.

    Sell Stop: Lệnh khi nhà đầu tư muốn bán với giá cao hơn giá hiện tại.

    Sau khi đặt lệnh xong bạn muốn đóng lệnh thì chỉ cần vào phần giao dịch. Khi đó bạn sẽ thấy các lệnh đang giao dịch, bạn chỉ cần chọn vào lệnh muốn đóng để thực hiện đóng lệnh.

    Cách sử dụng Meta Trader MT4 trên máy tính
    Với giao diện của MT4 trên máy tính sẽ dễ dàng thực hiện tao tác hơn vì các công cụ cần thiết đều có sẵn trên thanh toolbar. Nên việc các nhà giao dịch cần quan tâm là bố cục giao diện của MT4 để khi thực hiện lệnh được dễ dàng hơn.

    Cấu tạo của MT4 trên máy tính gồm 5 phần: Toolbars, Market Watch, Navigator, Charts, Terminal.

    [​IMG]
    Để hiển thị các cặp tiền tệ, bạn chọn Market watch sau đó chọn Showall. Ngược lại, để ẩn các cặp tiền tệ,bạn chọn vào cặp tiền tệ đó và chọn Hide.

    Để hiển thị biểu đồ, bạn chọn cặp tiền tệ rồi nhấn giữ trong mục “Market Watch”, sau đó kéo sang bên “Chart” để hiển thị biểu đồ.

    Nếu muốn cài đặt chỉ báo phân tích biểu đồ bạn có thể thực hiện theo các cách:

    Cách 1: Tại mục Navigator nhấp chọn Indicator. Khi đó hệ thống sẽ hiển thị các nhóm chỉ báo như xu hướng, đông lượng, khối lượng,… Chỉ báo của bạn thuộc nhóm nào thì click chọn nhóm đó.

    Cách 2: Trên thanh toolbars chọn “Insert” => Chọn “Indicator” => Chọn nhóm chỉ báo và chọn chỉ báo muốn cái đặt.

    Đặt lệnh thị trường trong MT4 trên máy tính bạn chỉ cần nhấn “F9” hoặc chọn Tool -> New order. Sau đó chọn khối lượng giao dịch trong mục Volume, đặt stop loss và Take Profit vào các ô tương ứng rồi chọn Sell hoặc Buy.

    [​IMG]
    Để đặt lệnh chờ: Mở hộp thoại để thực hiện lệnh như lệnh Order. Sau đó trong mục “Type” chọn “Pending Order” rồi chọn loại lệnh chờ mà bạn muốn đặt trong mục Type. Cuối cùng bạn điền mức giá muốn đặt, take profit và stop loss.
    [​IMG]
    Để thực hiện đóng lệnh trên MT4 bạn kéo chuột xuống phần Temiral. Chọn mục Trade, tại đây sẽ hiển thị tất cả các lệnh đang thực hiện, bạn chọn vào lệnh muốn đóng và click dấu “x” để đóng lệnh.

    Kết luận
    Trên đây là thông tin và cách sử dụng Meta Trader (MT4) hiệu quả, hy vọng với thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để dễ dàng sử dụng MT4 vào các giao dịch của mình mang lại lợi nhuận cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này