Thông tin: Những Điều Cần Biết Về Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi nxhoanbacklinks, 31/5/2022.

  1. nxhoanbacklinks

    nxhoanbacklinks Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2022
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những điều cần biết về thiết kế nội thất tân cổ điển

    Thiết kế nội thất tân cổ điển là phong cách phổ biến hiện nay đối với những căn biệt thự sang trọng. Hãy tham khảo những kiến thức bổ ích về kiểu thiết kế này sau đây nhé.



    Thiết kế nội thất tân cổ điển là phong cách xây dựng các tòa nhà trong thời kỳ Phục Hưng theo lối kiến trúc La Mã và Hy Lạp vào khoảng năm 1750 và phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ 18 và 19 sau đó.

    Trong khi kiến trúc Phục Hưng Hy Lạp sử dụng các yếu tố cổ điển khác nhau, chẳng hạn như các cột trụ với chi tiết Doric, Ionic hoặc Corinthian, thì kiến trúc tân cổ điển có nét đặc trưng là tập trung vào các yếu tố cổ điển có kích thước và quy mô đồ sộ hơn.

    Lịch sử của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển:

    Khi phong cách thiết kế tân cổ điển bắt đầu nổi lên ở châu Âu vào những năm 1750, nó được khá nhiều kiến trúc sư ưa chuộng bởi nó là lối thiết kế có sự kiềm chế đi sự thái quá trong phong cách của kiến trúc Baroque và phong cách Rococo phổ biến ở châu Âu bắt đầu từ khoảng năm 1730. Hơn nữa, việc phát hiện ra các tàn tích khảo cổ học ở Pompeii và Herculaneum đã làm rúng động người dân toàn thế giới và truyền cảm hứng cho các nhà xây dựng và kiến trúc sư nghiên cứu, đánh giá, và cuối cùng làm sống lại phong cách xây dựng của Hy Lạp và La Mã cổ đại sao cho phù hợp với hiện tại - sự ra đời của thiết kế nội thất tân cổ điển.

    Phong cách thiết kế tân cổ điển phát triển mạnh mẽ trong suốt thế kỷ 18 và 19, đặc biệt là ở Châu Âu, Anh và Hoa Kỳ cũng như Châu Mỹ Latinh. Ở Nga, Catherine Đại đế đã biến St.Petersburg thành một thủ đô vĩ đại của châu Âu, một phần lớn nhờ tham vọng xây dựng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển của bà. Đến năm 1800, nước Anh đã hoàn toàn chấp nhận phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển, dẫn đầu bởi các kiến trúc sư nổi tiếng như Robert Adam và John Soane.



    Xu hướng thiết kế tân cổ điển cuối cùng đã nhường chỗ cho chủ nghĩa hiện đại vào đầu đến giữa thế kỷ 20. Nhưng ngay cả ngày nay, khi kiến trúc đương đại là phong cách xây dựng chủ đạo, các tòa biệt thự tân cổ điển vẫn tiếp tục được thiết kế và xây dựng vô cùng phổ biến, thường được đổi tên thành các tòa nhà “tân cổ điển”.

    [​IMG]Tòa nhà Đại hội Bang Virginia ở Hoa Kỳ theo phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

    Các loại kiến trúc thiết kế tân cổ điển:

    Kiến trúc tân cổ điển có ba biến thể chính:

    Các tòa nhà kiểu đền thờ mô phỏng phong cách của những ngôi đền cổ, chẳng hạn như Điện Panthéon của Paris, dựa trên điện Pantheon ở Rome và Bảo tàng Anh lấy cảm hứng từ Hy Lạp ở London.

    Các tòa nhà Palladian được lấy cảm hứng từ các biệt thự của kiến trúc sư Phục hưng người Ý thế kỷ 16 Andrea Palladio, chính ông đã lấy cảm hứng từ các tòa nhà của Hy Lạp và La Mã cổ đại. Ở Anh, kiến trúc sư Robert Adam đã trở nên nổi tiếng với những ngôi nhà Palladian của mình. Tại Hoa Kỳ, Nhà Trắng và Điện Capitol là những ví dụ nổi tiếng nhất của Palladian trong phong cách thiết kế tân cổ điển.

    Các tòa nhà hình khối cổ điển có hình dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, thường có mái bằng và bên ngoài có các cột hoặc vòm lặp lại để tạo thành một diện mạo giống như khối trang trí cổ điển. Bibliothèque Sainte-Geneviève, được xây dựng từ năm 1843 đến năm 1850 bởi kiến trúc sư người Pháp Henri Labrouste, được coi là một kiệt tác theo lối thiết kế nội thất tân cổ điển. Và nhà hát opera Palais Garnier ở Paris, do Charles Garnier thiết kế, là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất thế giới về phong cách kiến trúc tân cổ điển độc đáo.

    Các mẫu đàn Grand piano thích hợp với phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển:

    1. Đàn Grand piano Yamaha C3B PE GRA01007:
    Đàn Grand Piano Yamaha loại C3B PE là loại đàn phổ biến nhất được đặt tại những căn nhà có thiết kế tân cổ điển. Grand Piano Yamaha C3B là một trong những điểm nhấn hấp dẫn của Piano Yamaha C3B PE với âm thanh phong phú cũng như trong trẻo đặc trưng của Yamaha.

    Bàn phím sử dụng “ngà voi (phím trắng), gỗ mun (phím đen),” nổi tiếng là thoải mái khi chơi. Kích thước cũng là loại đàn grand piano 180cm phổ biến nhất để sử dụng trong gia đình.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn Grand Piano hạng C3, hoặc nếu bạn đang cân nhắc một cây đàn grand piano Yamaha, thì Đức Trí Music là một trong những đơn vị mà Quý khách có thể tới để xem và trải nghiệm đàn Grand Yamaha C3B PE.

    [​IMG]Đàn piano trong phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

    Mua ngay: Đàn Grand piano Yamaha C3B PE GRA01007

    2. Đàn Grand piano Yamaha C3D GRA01008:
    Yamaha đã mang đến bản thiết kế với dáng đàn theo hơi hướng cổ điển pha lẫn nét hiện đại tạo nên một vẻ ngoài vừa mạnh mẽ, cá tính vừa phóng khoáng, sang trọng và cực kỳ tinh tế phù hợp với những không gian kiến trúc tân cổ điển.
    Xem them : https://ductrimusic.vn/kinh-nghiem/nhung-dieu-can-biet-ve-thiet-ke-noi-that-tan-co-dien-180
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nxhoanbacklinks
    Đang tải...


Chia sẻ trang này