Toàn quốc: Những Điều Cần Biết Về Thpt Chuyên Sư Phạm - Thi Vào 10

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ThanhTrucHN, 27/9/2018.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. ThanhTrucHN

    ThanhTrucHN Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/9/2018
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    (Luyện thi vào 10) Những điều cần biết về trường THPT chuyên đại học sư phạm
    Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
    tiền thân là Khối THPT Chuyên Toán-Tin Đại học Sư phạm. Đây là trường chuyên lâu đời thứ 2 tại Việt Nam, còn được gọi là THPT Chuyên Sư phạm.
    Địa chỉ: Nhà D – 136 Xuân Thuỷ – Cầu Giấy – Hà Nội.
    Điện thoại: (04)37.547.661 FAX: (04)37.547.661


    [​IMG]

    Hàng năm, THPT Chuyên Sư phạm nằm trong tốp đầu về điểm trung bình trong kì thi tuyển sinh ĐH của Bộ. Trường có thành tích tham dự các thì thi Toán học Quốc tế (IMO) đứng thứ hai tại VN. Như vậy là chỉ sau Trường THPT Chuyên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN). THPT Chuyên Sư phạm cũng là một trong những trường THPT có thành tích cao nhất trong các kì thi Olympic Khoa học Quốc tế.
    HS THPT Chuyên Đại học Sư phạm được chia lớp theo các môn học: Toán học (2 lớp: Toán 1 và Toán 2), Văn học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và Tiếng Anh (2 lớp: Anh 1 và Anh 2) và 4 lớp cận chuyên. HS sẽ được tăng cường môn chuyên với số tiết học lớn hơn chương trình học của HS bình thường. Trong thời gian lớp 10, 11, HS còn được tham dự các buổi học chuyên đề tăng cường kiến thức cho các môn chuyên mình theo học.
    Bên cạnh chương trình học theo quy định của Bộ, HS còn được tạo điều kiện đi thực tế hoặc tham gia các buổi hội thảo với những nhà nghiên cứu. Các HS đặc biệt xuất sắc sẽ được trường giới thiệu để học tập riêng với các chuyên gia. HS được khuyến khích tham gia các kì thi học sinh giỏi của Bộ cũng như các kì thi khác, trong nước và quốc tế.

    1. Cơ sở vật chất THPT chuyên sư phạm (Luyện thi vào 10)
    Trường THPT Chuyên Sư phạm nằm trong khuôn viên ĐH Sư phạm Hà Nội, khu nhà D. Trường gồm 24 lớp học và một phòng đa phương tiện. Toàn khu nhà đã được phủ sóng mạng không dây.
    HS THPT Chuyên Sư phạm được sử dụng thư viện của ĐH Sư phạm. Được xây dựng vào năm 2001, thư viện có diện tích hơn 6000 m², với hơn 31 phòng.
    Có 2 phòng tin học và máy tính đều được kết nối Internet. Tuy thế, hiện nay, THPT Chuyên Sư phạm vẫn chưa có phòng thí nghiệm riêng cho các thí nghiệm vật lý, hóa học và sinh học. Do đó, HS phải sử dụng phòng thí nghiệm của trường đại học.
    Những học sinh sống xa nhà được trường bố trí ở phòng ký túc xá với mức giá hợp lý. Hiện tại, HS THPT Chuyên Sư phạm sử dụng sân vận động của trường ĐH Sư phạm Hà Nội.


    [​IMG]

    3. Hồ sơ và điều kiện dự thi - chỉ tiêu tuyển sinh vào Chuyên Sư Phạm (Luyện thi vào 10)

    • Là một trong số ít các trường chuyên ở Hà Nội, để đảm bảo chất lượng cũng như số lượng học sinh, Chuyên Sư phạm có những điều kiện tuyển sinh chặt chẽ dựa trên độ tuổi và hồ sơ của thí sinh với phương thức tuyển sinh và nguyên tắc xét tuyển nghiêm ngặt.
    • Điều kiện dự thi là thí sinh phải có hạnh kiểm xếp loại tốt và học lực xếp loại từ loại khá trở lên vào cuối năm học lớp 9 và xếp loại tốt nghiệp THCS năm 2018 từ khá trở lên.
    • Thí sinh có tuổi từ 15-17. Riêng đối với các đối tượng là học sinh nữ, học sinh là người Việt Nam học tập tại nước ngoài mới về nước được gia hạn thêm 1 tuổi; học sinh là người dân tộc thiểu số, người Kinh học tập và cư trú ở miền núi, vùng sâu, biên giới, hải đảo, được gia hạn thêm 2 tuổi.
    • Điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn đăng ký vào các lớp chuyên phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.
    • Bên cạnh đó, để được xét tuyển thẳng vào trường, các thí sinh cần đảm bảo có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS và thỏa mãn các điều kiện như: Đủ điều kiện dự thi; Đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng. Riêng với lớp chuyên Tin học xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất môn Toán cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.
    4. Kinh nghiệm thi và những điều cần biết trước khi thi vào chuyên Sư Phạm - Luyện thi vào 10
    • Vì tỉ lệ cạnh tranh cao và gay gắt để vào THPT Chuyên Sư Phạm nên trước khi thi, thí sinh nên tìm hiểu kĩ thông tin về trường cũng như môn chuyên mà mình đăng kí. Thêm vào đó, kinh nghiệm và chiến lược thi cũng chiếm một phần tương đối quan trọng trong quá trình thi cử. Bởi khi đã hiểu kĩ về trường cũng như có đủ kinh nghiệm thi và một chiến lược tốt thì thí sinh sẽ tự tin và đạt kết quả tốt hơn trong kì thi.
    5. Điểm chuẩn của Chuyên Sư Phạm các năm gần đây Lớp chuyên
    [​IMG]
    Điểm chuẩn là điểm môn chuyên đã nhân hệ số 2, đồng thời trường chỉ xét tuyển đối với những thí sinh thi đủ các môn và không vi phạm quy chế thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.00 điểm. ĐIỂM XÉT = toán chung + văn chung + chuyên*2.
    - Các thí sinh trượt chuyên nhưng có tổng điểm 2 môn Toán chung và Văn chung trên 12,5 điểm thuộc diện có quyền nộp đơn xét tuyển vào lớp cận chuyên của trường.
    - Theo thông tin từ ban tuyển sinh trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, đối với những em đủ điểm chuẩn trúng tuyển học bổng sẽ được nhận học bổng học kỳ 1 với giá trị 1.500.000 ngàn đồng (300.000 đồng/tháng) nếu các em nhập học.
    - Lớp Cận chuyên có mọi quyền lợi học tập như lớp chuyên. Có thể tham gia thi dự tuyển, đội tuyển Quốc gia, Quốc tế nếu đủ sức. Khi vào đội tuyển, có thể "ngồi nhờ" lớp chuyên. Không có học sinh nào được chuyển từ hệ Không chuyên sang chuyên. Hệ "ngồi nhờ" vẫn đóng học phí như hệ "cận chuyên".
    6. Chính sách học phí
    Không có thông tin chính thức về học phí trên website của trường THPT Chuyên Sư phạm. Chia sẻ của phụ huynh về học phí của chuyên sư phạm
    Theo thông báo về lịch nhập học và thủ tục nhập học lớp 10 hệ không chuyên 2014-2015 của trường, có chi tiết về học phí như sau:-
    • 200.000 đồng (tiền khám sức khỏe, làm thẻ học sinh….)
    • 150.000 đồng bảo hiểm thân thể (cả 3 năm – tự nguyện)
    • Lớp chuyên: 300.000đ/tháng, 1 năm 3.000.000đ, đóng làm 2 kỳ.
    • Lớp Phổ thông chất lượng cao (Cận chuyên): 1.200.000đ/tháng. 12.000.000đ/1 năm, đóng làm 2 kỳ.
    • Tất cả đóng 3.000.000 đồng kinh phí hỗ trợ cơ sở vật chất (thu cả 3 năm)
    • Lớp Cận chuyên có mọi quyền lợi học tập như lớp chuyên. Có thể tham gia thi dự tuyển, đội tuyển Quốc gia, Quốc tế nếu đủ sức. Khi vào đội tuyển, có thể "ngồi nhờ" lớp chuyên. Không có học sinh nào được chuyển từ hệ Không chuyên sang chuyên. Hệ "ngồi nhờ" vẫn đóng học phí như hệ "cận chuyên".
    7. Thời gian đăng ký thi tuyển, thời gian thi tuyển - Luyện thi vào 10
    Thời gian nộp hồ sơ bắt đầu từ ngày 12/3 mua hồ sơ tại phòng 107 nhà D1 - trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH. Nếu không đến được, có thể nhờ người mua giúp, số tiền 20.000đ/bộ, nên mua sớm trong tháng 3,4 đừng chờ đến tháng 5 mới mua là hết.
    - Thời gian dự thi thường vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 ( 31/5 - 02/6) Thi trước đề thi chung của sở Hà Nội 01 tuần.
    Luyện thi vào 10 chuyên sư phạm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ThanhTrucHN
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này