Những Điều Cần Biết Về Viên Uống Collagen

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Duy trì thói quen bổ sung collagen hằng ngày nhưng đôi khi bạn còn băn khoăn liệu nó có khiến cơ thể bị tăng cân hay không. Vậy thì chuyên gia Hoàn Cầu sẽ giải đáp:

    Thực chất, collagen là một dạng protein nhưng nó không giống như thành phần này ở trong các loại tịt. Về cơ bản thì collagen không làm bạn tăng cân. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp làm đẹp từ bên trong bằng cách uống collagen thì bạn nên nhớ là không lạm dụng nó.

    [​IMG]

    Bởi vì có một số nguyên nhân khiến bạn dùng collagen mà cơ thể tăng cân như:

    + Thực phẩm chức năng bổ sung collagen làm từ các thành phần như da, mô của động vật chứa hàm lượng chất béo cao, uống vào nhiều thì sẽ tăng cân.

    + Sản phẩm collagen ở dạng sợi dài có trọng lượng phân tử lớn và khả năng hấp thụ vào da kém, như vậy nó dễ bị tồn đọng, và gây tăng cân nhanh chóng.

    + Lựa chọn sản phẩm collagen có chứa thêm các vitamin và khoáng chất, những thành phần này nếu hàm lượng cao và dùng hằng ngày khiến bạn tăng cân.

    Bên cạnh đó, collagen không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn góp phần tăng cường khả năng hấp thụ và trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế nên việc bạn dùng collagen thường xuyên mà thấy tăng cân thì cũng là điều dễ hiểu.


    MỘT SỐ TÁC DỤNG PHỤ CÓ THỂ GẶP KHI UỐNG COLLAGEN
    Ngoài vấn đề liên quan đến việc tăng cân của chị em thì thói quen uống collagen hằng ngày có thể dẫn đến một số tác dụng phụ:

    + Tăng canxi trong máu, triệu chứng nhận biết khi canxi tăng quá cao là mệt mỏi, choáng váng, buồn nôn, táo bón, người đau nhức,…

    + Táo bón trong thời gian đầu mới uống collagen ở dạng peptide, tùy cơ địa mà mức độ bị nhiều hay ít, kéo dài hay chỉ tạm thời,…

    [​IMG]

    + Dị ứng là một trong những tác dụng phụ có thể gặp phải khi uống collagen, nó cũng như khi bạn dùng sản phẩm có tác dụng cung cấp khoáng chất cho da.

    + Đau đầu, khó ngủ đối với một số người có cơ địa nhạy cảm và không thích ứng với thành phần trong collagen, bạn không nên uống sát giờ đi ngủ.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/uong-collagen-co-bi-map-khong-co-tac-dung-phu-gi-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này