Những Điều Cần Chú Ý Khi Sử Dụng Mật Ong Để Chữa Đau Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nhatanhnguyenthi, 21/12/2020.

  1. nhatanhnguyenthi

    nhatanhnguyenthi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/12/2020
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Mật ong là gì?
    Mật ong là một trong những chất tự nhiên, được những con ong lấy về từ những bông hoa có trong tự nhiên. Mật là chất ngọt không lên men, do con ong lấy mật từ hoa hoặc dịch tiết từ bộ phận khác trên cây tạo ra mật. Sau khi kiếm và chế biến mật, số mật đó được bảo quản hàng ngày trong bánh mật của tổ ong.

    [​IMG]

    Đối với mật ong thì đặc biệt không được có bất kỳ những hương vị hoặc mùi khó chịu nào có trong mật, cũng như không chứa những chất độc hại. Mật của ong là một loại sản phẩm tốt, mật có 2 dạng “Mật ong nuôi và mật ong rừng” nhưng chúng đều là mật nguyên chất.

    Những lưu ý khi dùng mật ong chữa đau dạ dày
    Liều dùng
    Trong trường hợp không muốn dùng mật ong đơn thuần, người dùng có thể pha với một ly nước ấm hoặc trà. Uống một ly sữa hoặc ăn một ít sữa chua cũng có thể mang đến cho bạn hiệu quả làm dịu cổ họng tương tự.

    Trong trường hợp sử dụng nghệ và mật ong chữa đau dạ dày, người bệnh cần uống khoảng 30 – 40 viên nghệ/ngày, hoặc 12g bột nghệ hòa với 10g mật ong vào 100ml nước đun sôi để nguội, nên uống 3 – 4 lần một ngày

    Nguy cơ rủi ro
    Với động ngọt của mật ong, chắc chắn ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Nếu như bạn đang mắc bệnh tiểu đường hoặc đang dùng thuốc để kiểm soát lượng đường trong máu. Trước khi dùng mật ong, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng phương pháp này, để điều trị bệnh trào ngược dạ dày và chữa đau dạ dày bằng mật ong tại nhà.

    Những người đang mang thai hoặc cho con bú, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. Và không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Trên đây là những tác dụng của mật ong trong việc điều trị và chữa trị trào ngược dạ dày.

    Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng rất tốt khi được ngâm với thảo dược. Xem thêm những tác dụng và cách chế biến Tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatanhnguyenthi
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì không thể dùng mật ong
     

Chia sẻ trang này