Kinh nghiệm: Những Điều Cần Có Để Kinh Doanh Thành Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 7/1/2021.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Là một doanh nhân mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, hay bạn đã là người đang kinh doanh và đang gặp khó khăn không biết làm thế nào để phát triển công ty. Theo kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm của tôi để có thể kinh doanh tốt bạn cần phải hiểu được chân dung khách hàng là gì, quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp ra sao và cuối cùng là bạn phải hiểu và vận dụng được mô hình smart. Bạn hãy yên tâm vì bây giờ tôi sẽ giải đáp ngay dưới bài viết này.

    Lợi ích khi có được quy trình chăm sóc khách hàng
    [​IMG]

    Nhiều doanh nhân và chủ doanh nghiệp vẫn chưa biết tầm quan trọng của sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng. Điều này thường là do thiếu hiểu biết về lợi ích, mà nó mang lại cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Vậy những lợi ích chính của doanh nghiệp khi xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng là gì?
    • Xây dựng tốt quy trình chăm sóc quản lý khách hàng sẽ giúp tạo ra được bộ khung để giúp nhân viên dễ dàng làm việc, từ đó đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

    • Giúp quản lý, kiểm soát công việc dễ dàng và hiệu quả hơn, biết được khâu chăm sóc nào là đang gặp vấn đề từ đó cải thiện để dịch vị ngày càng tốt hơn.

    • Mang đến trải nghiệm sự nhất quán cho khách mua hàng, tạo nên sự uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

    • Khi đã nắm chắc được quy trình chăm sóc khách hàng, sẽ tạo được cảm giác thân thiết với khách hàng, khiến họ cảm thấy được lắng nghe, được trân trọng và được chăm sóc. Tăng cao khả năng khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ hoặc giới thiệu cho những người khác có khả năng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
    Chân dung khách hàng và tầm quan trọng của nó
    [​IMG]

    Chân dung khách hàng là bức chân dung toàn diện và chi tiết về đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Bao gồm nhiều yếu tố như đặc điểm như nhân khẩu học, cái nhìn sâu sắc hoặc hành vi hông tin về cách thức khách hàng của bạn chọn, mua và sử dụng sản phẩm điều này sẽ giúp bạn thoát kiếp "mò kim đáy bể", tiết kiệm kha khá chi phí cho những đối tượng không bao giờ "yêu" và trở thành khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của mình.

    Điều cần biết về mô hình SMART

    Cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải biết khi kinh doanh đó chính là mô hình smart trong kinh doanh. Mô hình SMART trong kinh doanh là mô hình giúp bạn đề ra được mục tiêu thông minh, đúng đắn, có nghĩa là giúp cho bạn làm rõ ý tưởng của mình, tập trung nỗ lực, sử dụng nguồn lực và thời gian một cách hiệu quả, đồng thời tăng cơ hội đạt được nhiều thành công trong kinh doanh.

    Mô hình smart có 5 yếu tố chính quan trọng đó là:
    Specific: tính đơn giản
    Measurable: Đo lường được
    Achievable: Tính thực tế, có thể đạt được

    Relevant: Tính liên quan
    Time-Bound: Thời hạn đạt được mục tiêu

    Qua bài viết tầm quan trọng khái niệm của chân dung khách hàng, mô hình smart và sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng nếu bạn có thể học và nắm vững thì con đường thành công sẽ không còn xa nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này