Những điều cần lưu ý cho người muốn giảm cân

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Hoa Chu, 9/10/2015.

  1. Hoa Chu

    Hoa Chu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giảm cân là một quá trình đòi hỏi bạn phải kiên trì và tìm ra cho mình những cách thức giảm cân an toàn, hiệu quả. Bàn luận tiếp về chủ đề giảm cân :Dưới đây là những điều cần lưu ý cho những người muốn giảm cân.

    • Giảm cân không đồng nghĩa với nhịn ăn

    Nhiều người quan niệm, giảm cân là nhịn ăn,ăn uống kham khổ. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Bởi nếu bạn nhịn ăn trong một thời gian dài, cơ thể sẽ thiếu hụt chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Thậm chí nhiều người nhịn ăn sẽ cảm thấy thèm ăn và chóng đói.
    [​IMG]
    • Lạm dụng thuốc giảm cân

    Tình trạng lạm dụng thuốc giảm cân trở nên khá phổ biến hiện nay khi những người thừa cân hoặc béo phì có tâm lí muốn nhanh nhanh giảm cân. Họ uống thuốc giảm cân 1 cách không khoa học. Việc lạm dụng thuốc giảm cân sẽ dẫn tới cơ thể mệt mỏi, mất nước, làm giảm cân bằng nội tiết. Lời khuyên cho những ai đang dùng thuốc giảm cân không đúng cách: Bạn nên chọn những loại thuốc giảm cân chiết xuất từ tự nhiên hoặc những loại thuốc có uy tín. Ngoài ra, cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí và luyện tập thường xuyên để giảm cân an toàn, hiệu quả.
    [​IMG]
    • Đặt áp lực về giảm cân.

    - Nhiều người quá khắt khe với bản thân để giảm cân với chế độ ăn uống kham khổ, luyện tập quá sức dẫn đến cơ thể mệt mỏi, không có năng lượng, làm việc kém hiệu quả.

    - Nếu ngày nào bạn cũng đứng trên bàn cân thì bạn sẽ mang tâm lí stress về cân nặng không đổi. Đó là hành động sai lầm bởi trên thực tế, cân nặng không có sự thay đổi trong 1 ngày mà nó cần 1 khoảng thời gian. Vì thế, thay vào đó, bạn nên viết nhật kí giảm cân, theo dõi những chuyển biến của cân nặng và sau khoảng 1-2 tuần mới nên cân 1 lần.
    [​IMG]
    1. Ăn uống, tập luyện không đúng cách

    - Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lí: bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, các chất vitamin, protein…là điều cần thiết cho người muốn giảm cân. Bạn nên tránh thức ăn nhanh và các thực phẩm chứa nhiều mỡ: gà rán, humberger, xúc xích…hoặc những thức uống ngọt, có ga: cocacola, pepsi, sữa…

    - Chế độ luyện tập cũng đóng vai trò rất quan trọng: Hàng ngày, bạn nên luyện tập với các bài tập: chạy bộ, đạp xe, yoga…để mang lại vóc dáng thon gọn, cân đối. Không nên tập luyện quá khắt khe, quá sức sẽ dẫn tới những hệ quả xấu.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Chu
    Đang tải...


  2. thanthuong1992

    thanthuong1992 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    hay quá đi mất giờ em đang muốn giảm cân
     
  3. Hoa Chu

    Hoa Chu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hi b :) nếu bạn muốn giảm cân có thể tham khảo web này nhé : http://hangngoaigiatot.com
    lưu ý là kết hợp với tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống hợp lí :)
    chúc bạn có 1 vóc dáng cân đối nhé :)
    thanks b vì quan tâm đến bài viết
     

Chia sẻ trang này