Toàn quốc: Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Nhà Bếp

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ngocmai_pham12, 11/4/2020.

  1. ngocmai_pham12

    ngocmai_pham12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/3/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhà bếp là bộ phận không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Dù không phải là mặt tiền hay đón khách như phòng khách, thế nhưng nhà bếp lại là nơi các thành viên trong gia đình quây quần quanh mâm cơm đầm ấm. Vì vậy, khi thiết kế nhà bếp, cần lưu ý những vấn đề sau

    Sắp xếp nội thất hợp lý
    [​IMG]
    Nhà bếp có chức năng lưu trữ đồ ăn, chế biến, dọn dẹp và cũng là nơi các thành viên dùng bữa. Do đó, sắp xếp nội thất hợp lý sẽ giúp thực hiện được tất cả các chức năng này mà không cần diện tích quá lớn. Khi thiết kế nội thất phòng bếp bạn nên lưu tâm tới việc sắp đặt tủ lạnh, bếp nấu, bồn rửa theo đúng vị trí tam giác để thuận tiện cho quá trình sử dụng sau này.

    Trong quá trình chế biến thức ăn, khu nấu nướng và khu vực bồn rửa sẽ có sự liên kết và được sử dụng liên tục, do đó trong quá trình thiết kế và lắp đặt nội thất bạn phải tuân thủ đúng nguyên tắc lắp đặt này để có thể tối ưu được không gian cũng như công năng của các thiết kế nội thất.

    Lựa chọn kiểu dáng kệ tủ bếp
    [​IMG]
    Mỗi không gian kiến trúc có những đặc điểm riêng về diện tích, mặt bằng không gian. Muốn có một thiết kế phòng bếp hiện đại, trước hết bạn phải nắm rõ về mặt bằng không gian diện tích căn nhà, để lên ý tưởng lựa chọn những kiểu hệ tủ bếp sao cho phù hợp và khoa học. Hiện nay có khá nhiều hệ tủ bếp cho bạn lựa chọn với kiểu dáng hình chữ I, chữ U, chữ L .

    Nếu không gian bếp nhà bạn rộng và vuông bạn nên lựa chọn kiểu hệ tủ bếp hình chữ U, nếu không gian bếp của bạn nhỏ và có góc tường thì bạn nên chọn hệ tủ bếp hình chữ L, còn nếu như không gian bếp của bạn nhỏ nhưng thẳng thì bạn có thể lựa chọn hệ tủ bếp hình chữ I để lắp đặt. Việc lựa chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa diện tích không gian một cách tốt nhất.

    Thông thoáng và ánh sáng tự nhiên
    [​IMG]
    Với công ty huy long, ánh sáng luôn là điều đáng được quan tâm trong thiết kế nội ngoại thất. Ánh sáng có thể lấy từ 2 nguồn chính là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng hệ thống điện. Nhà bếp nên được đặt gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí, kết hợp với hệ thống hút mùi để thanh lọc không khí và hạn chế mùi thức ăn. Hoặc bạn có thể sử dụng đèn chùm để chiếu sáng không gian phòng ăn, sử dụng hệ thống đèn led chiếu sáng ở khu vực bếp nấu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocmai_pham12

Chia sẻ trang này