Toàn quốc: Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Đẹp Mà Bạn Phải Biết

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi thaophuongvu, 25/6/2020.

  1. thaophuongvu

    thaophuongvu Thành viên mới

    Tham gia:
    11/2/2020
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phòng ngủ cũng đóng vai trò khá quan trong - là nơi để nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc, vì vậy không gian phòng ngủ luôn được các gia đình chú trọng, nhằm mang tới không gian yên bình, thoải mái nhất. Để có được thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, thu hút hãy cùng nội thất Mixhome tham khảo một số điều cơ bản dưới đây và ngắm nhìn những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp không thể dời mắt.
    I. Những điều cần biết trước khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp.

    Đối với những người chưa có kinh nghiệm thì việc thiết kế một phòng ngủ đẹp không phải là điều dễ dàng. Thiết kế phòng ngủ vừa sang trọng vừa thoáng mát được nhiều người quan tâm bởi không gian này sẽ giúp ta có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn hiệu quả sau những bộn bề của cuộc sống.

    [​IMG]
    Nhưng có một số điều mà bạn cần phải biết như cách bố trí, cách sắp xếp và chọn mua đồ nội thất phù hợp để có được không gian hoàn hảo nhất:

    1. Lên danh sách chi tiết thiết kế phòng ngủ
    Việc lên danh sách chi tiết các hạng mục thiết kế phòng ngủ sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhu cầu mong muốn, định hình được thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, việc lên danh sách cũng giúp bạn chọn mua những vật dụng chính và cần thiết cho không gian phòng ngủ:

    • Giường: hiện nay có rất nhiều loại giường ngủ khác nhau từ cao, thấp, vật liệu gỗ tự nhiên, gỗ óc chó … nhằm phục vụ và đáp ứng như cầu của từng gia chủ. Thiết kế nội thất phòng ngủ không gian hẹp như chung cư, nhà phố thì nên lựa chọn giường thiết kế thông minh hoặc thiết kế đơn giản có ngăn kéo dưới, để tiết kiệm không gian một cách tốt nhất. Còn đối với phòng ngủ rộng thì bạn có thể thiết kế phòng ngủ 2 giường và kết hợp bàn trang điểm, tủ quần áo… tùy nhu cầu sử dụng của từng gia đình
    [​IMG]

    • Tủ quần áo có nhiều loại với thiết kế đa dạng về họa tiết cũng như chất liệu như: gỗ, nhựa, inox… theo nhu cầu của gia chủ.
    • Bàn trang điểm là một món nội thất phòng ngủ không thể thiếu cho người phụ nữ của gia đình, hãy lựa chọn nguyên liệu mẫu bàn phấn phòng ngủ bằng gỗ để mang lại sự sang trọng.
    • Kệ tv: tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình trong việc có để kệ tv trong phòng ngủ hay không, nhưng nếu có thì cần chú ý cách giường 1,5m
    • Các thiết bị điện tử: cần tránh những thiết bị phát ra âm thanh quá lớn, bởi phòng ngủ cần sự yên tĩnh để không gây gián đoạn giấc ngủ.
    • Cửa sổ và rèm: trong thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp thì không thể thiếu được ánh sáng tự nhiên, nhưng bạn nên sử dụng rèm cửa để che bớt đi lượng ánh sáng có tia cực tím không tốt cho sức khỏe.
    2. Lựa chọn màu sắc phù hợp
    [​IMG]
    Màu sắc đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định đến không khí và thẩm mỹ của căn phòng, đặc biệt là không gian phòng ngủ. Đối với những không gian khác thì nên sử dụng tone màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi cho căn phòng, còn với phòng ngủ thì nên sử dụng màu đậm để mang tới không gian ấm cúng.

    3. Lựa chọn ánh sáng hợp lý
    Với một căn phòng thì ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của không gian:
    • Hệ thống chiếu sáng tự nhiên: là những ánh sáng từ cửa sổ với lượng vừa đủ, êm dịu tạo cho ta cảm giác yên bình khi ở trong phòng.
    • Hệ thống chiếu sáng nhân tạo: cần phải được tính toán kỹ lưỡng bởi phòng ngủ không có ánh sáng sẽ u tối và bí bách hơn các kiểu phòng ngủ có cửa sổ. Thay vì đền trần thì bạn nên chọn đèn góc chiếu sáng hoặc đèn chùm, để cung cấp lượng ánh sáng cần thiết cho căn phòng và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.
    II. Cách phối màu trong nội thất phòng ngủ.
    Màu sắc cũng là yếu tố quyết định đến độ thẩm mỹ cho căn phòng, đồng thời mang tới cho bạn không gian nghỉ ngơi thoải mái, tiếp năng lượng cho một ngày mới.

    1. Phòng ngủ màu đỏ – đen – trắng
    Hiện nay, trong thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp không thể thiếu mẫu phối màu đen – trắng, bởi đây là màu sắc cơ bản mang tính cổ điển. Nếu căn phòng chỉ sử dụng hai tông màu này sẽ mang đến một không gian tuyệt vời với nét cổ điển sang trọng, nhưng không kém phần hiện đại cho không gian nghỉ ngơi.

    [​IMG]
    Có thể nhấn nhá thêm gam màu đỏ năng động và may mắn vào không gian đó, đảm bảo cách phối màu hoàn hảo đỏ, đen, trắng sẽ mang lại tinh thần hào hứng cho bạn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nhưng bạn cũng đừng lạm dụng màu đỏ làm màu chủ đạo, bởi màu đó sẽ khiến bạn mệt mỏi và chói mắt.

    2. Phòng ngủ màu trắng – xanh
    Tone màu trắng – xanh mang lại cho bạn cảm giác bình yên, bởi màu trắng thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh khiết còn màu xanh thì mang cảm giác bình yên. Chính vì thế, tone màu trắng – xanh kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp tươi tắn không tì vết.

    [​IMG]

    Nếu bạn phối màu xanh dương với màu trắng sẽ mang lại bạn cảm giác thư thái như đang giữa đại dương mênh mông hay bầu trời xanh rộng bao la. Còn với màu xanh lá thì sẽ mang tới cảm giác tươi mát và gần gũi với thiên nhiên. Với cách phối màu như vậy thì bạn sẽ có được một không gian thân thiện, dễ chịu giúp xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi.

    [​IMG]
    3. Phòng ngủ màu ấm – màu trung tính
    Khi bạn sử dụng màu trung tính như xám, nâu… đều mang tới cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Còn màu ấm như hồng, cam… sẽ mang đến không gian năng động và tươi trẻ.

    [​IMG]
    Khi bạn kết hợp giữa hai tone màu này với nhau sẽ khiến bạn ngạc nhiên, bởi vẻ đẹp mà nó mang lại cho không gian phòng ngủ của bạn. Nhưng bạn đừng quên tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng những chiếc gối tựa màu sắc, bức tranh treo tường nổi bật… điều này sẽ làm giảm đi sự nhàm chán cho không gian.

    4. Phòng ngủ màu xanh lá – nâu
    [​IMG]

    2 tone màu này có vẻ như chẳng có sự liên kết nào với nhau cả, nhưng khi kết hợp lại sẽ mang lại cho bạn sự bất ngờ. Bởi màu xanh của lá cỏ cây mang lại sự tươi vui và sống động cho phòng ngủ của trẻ em, cùng màu nâu tự nhiên của gỗ và đất đảm bảo bạn sẽ sở hữu một không gian nghỉ ngơi thoáng đãng nhất.

    5. Phòng ngủ màu tím – trắng
    Trong nội thất phòng ngủ đẹp thì ít ai nghĩ tới tone màu tím, bởi đây là màu rất khó kết hợp với những màu khác. Nhưng khi kết hợp cùng màu trắng sẽ mang tới một không gian tinh tế, thư giãn cho căn phòng.

    [​IMG]

    Trên đây, là những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mà bạn cần quan tâm tới để có được một không gian nghỉ ngơi thoải mái mà vẫn đẹp đến mê mẩn. Hơn hết là bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất để không gian của bạn được hoàn hảo nhất, bởi nếu bạn không có kinh nghiệm thì phòng ngủ của bạn sẽ chật trội hoặc quá tối và không thoải mái để nghỉ ngơi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaophuongvu

Chia sẻ trang này