Kinh nghiệm: Những Điều Cha Mẹ Cần Biết Về Lễ Cúng Thôi Nôi Bé Trai

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi docungxcch, 9/6/2020.

  1. docungxcch

    docungxcch Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    - Lễ cúng thôi nôi bé trai là ngày lễ truyền thống và được lưu giữ từ xưa đến nay rất nhiều đời. Tuy nhiên, đa phần lại không nắm rõ nguồn gốc, ý nghĩa và cách tổ chức như thế nào cho đúng.

    - Cửa hàng Xôi Chè Cô Hoa là địa chỉ nấu và cung cấp trọn bộ mâm cúng thôi nôi cho bé trai đã hơn 35 năm kinh nghiệm xin chia sẽ với các bạn vài diều đặc biệt trong ngày thôi nôi của bé trai:

    - Đầu tiên, lúc vừa thụ thai cho đến khi bé trai tròn 1 tuổi, người mẹ và đứa bé trai được những bà Mụ và Đức Ông che chở. Điều này là quan niệm của người xưa truyền lại.

    - Cũng chính trong quan niệm của ông bà chúng ta, họ cho rằng, những vị thần tiên này đã dạy dỗ bé trai của bạn cho đến ngày thôi nôi. Người xưa họ tin rằng bé trai của bạn biết lật, biết bò, biết trườn, biết đi, biết nói, biết cười,… đều là do Những Bà Mụ và Đức Ông dạy dỗ.

    - Vì vậy, lễ cúng thôi nôi bé trai là buổi lễ mà cha mẹ sẽ dâng các lễ vật lên những vị thần đã có ơn đã bảo bọc và dạy dỗ bé trai của bạn phát triển được như vậy. Đó là lễ vật cúng Bà Mụ, Đức ông.
    Xem video những mâm cúng thôi nôi bé trai: :p:p:p

    - Tiếp theo là chọn ngày. Ngày cúng thôi nôi cho bé trai, các bạn cũng nên hét sức kỹ lưỡng. Thông thường, các bậc cha mẹ sẽ chọn đúng ngày tổ chức thôi nôi cho bé trai. Nhưng phần đông gia đình lại chọn ngày làm lễ sớm hơn 1 ngày. Điều này có thể hình dung như sau: Nếu bé trai nhà bạn sinh vào ngày 20 tháng 10 năm trước, thì năm nay sẽ tôt chức lễ cúng thôi nôi bé trai vào ngày 19 tháng 10.
    [​IMG]
    - Ông bà ta quan niệm rằng con trai phải đi trước 1 bước, đi đón đầu mới thành công trong sự nghiệp.

    - Vì ngày thôi nôi bé trai là ngày lễ truyền thống của riêng dân tộc Việt Nam. Các bạn nên nhớ rằng, tất cả những ngày, tháng, năm tính trong thôi nôi của bé trai đều được tính theo lịch âm của dân tộc.

    - Thứ ba: Những lễ vật trên mâm cúng thôi nôi bé trai cũng cần phải được chú ý. Đó là những lễ vật phải đúng truyền thống thôi nôi của bé trai. Đây là phần quan trọng nhất mà Xôi Chè Cô Hoa muốn nhấn mạnh & chia sẽ với các bạn.

    - Những lễ vật cúng thôi nôi bé trai cần phải đầy đủ, không được thiếu sót. Nếu thiếu sót đó là sự bất kính với Bà Mụ và Đức Ông, có thể làm họ “phật lòng”.

    - Nhưng các bạn hãy an tâm về vấn đề này! Cửa hàng Xôi Chè Cô Hoa là một trong những địa chỉ nấu và cúng cấp trọn bộ mâm cúng thôi nôi cho bé trai ngon và uy tín nhất tại TP Hồ Chí Minh. Cửa hàng sẽ giúp bạn vè bé trai có một ngày thôi nôi thật trọn vẹn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi docungxcch
    Đang tải...


Chia sẻ trang này