Những Điều Cơ Bản Về Serum Dưỡng Da Mà Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nguyenthimaithuy, 21/3/2017.

  1. Nguyenthimaithuy

    Nguyenthimaithuy I LOVE SKINGYM

    Tham gia:
    21/11/2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Serum dưỡng da là gì?

    Serum dưỡng da là một dung dịch nhẹ, thẩm thấu nhanh với nồng độ cao những thành phần đặc biệt, bao gồm các chất chống oxy hóa như: vitamin C/E, acid glycolic (giải quyết các vấn đề da nhăn, mụn và mụn đầu đen, da sạm và dầu), caffeine (kháng viêm, tăng cường phòng vệ cho da) và các peptine (giúp da săn chắc)… được điều chế để có thể thẩm thấu tốt nhất vào bên trong da. Vì các serum dưỡng da không chứa dầu mà chứa hơn 90% là nước nên sẽ không gây cảm giác bóng nhờn trên da. Ngoài ra, với đặc tính “thẩm thấu” và cô đặc, serum mang lại kết quả nhanh chóng hơn so với các sản phẩm dưỡng da da khác.

    1.jpg

    Sử dụng serum chăm sóc da như thế nào?

    Serum được sử dụng sau khi bạn rửa sạch mặt, sử dụng toner và trước khi dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng nay kem nền trang điểm. Đặc biệt serum sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi tránh được ánh nắng mặt trời. Vì vậy hãy sử dụng vào ban đêm hoặc nếu bạn dùng vào ban ngày, hãy nhớ dùng kem chống nắng sau khi sử dụng serum. Điều này cũng áp dụng cho các sản phẩm chứa glycolic acid và retinol, bởi những chất này đều khiến da bạn nhạy cảm hơn nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, vì serum là dung dịch rất cô đặc nên trung bình chỉ cần một lượng nhỏ bằng hạt đậu là đủ sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt của bạn.

    4.jpg

    Tại sao phải cần serum khi đã sử dụng kem dưỡng da?

    Có thể nói serum có tính đặc trị cao để giải quyết các vấn đề về da, nhờ khả năng thẩm thấu và chứa nhiều dưỡng chất của mình. Trong khi đó cơ chế hoạt động cơ bản của kem dưỡng ẩm là tạo ra một lớp “hàng rào nước” bảo vệ da trước môi trường bên ngoài, hạn chế tác động xấu của môi trường lên da. Chính vì vậy serum và kem dưỡng ẩm sử dụng song song với nhau để bảo vệ và nuôi dưỡng da tốt nhất.

    2.jpg

    Ai cần dùng serum và đâu là loại tốt nhất?

    Vì serum chứa nhiều chất chống oxy hóa nên không bao giờ là quá sớm để sử dụng serum để chăm sóc làn da của bạn. Những hoạt chất trong serum không chỉ ngăn ngừa các gốc tự do tấn công từ môi trường bên ngoài, ví dụ như mặt trời, khói bụi ô nhiễm…mà còn sửa chữa, khắc phục những tác hại do chúng gây ra trên da bạn. Mặc dù phần lớn các sản phẩm serum đều phù hợp cho mọi loại da, nhưng nếu bạn đang muốn giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó trên da mình, hãy tìm hiểu các sản phẩm serum chứa các thành phần sau:

    – Vitamin C làm sáng các vết sạm, nâu da.

    – Glycolic acid làm da mịn màng đồng thời giảm nết nhăn và se nhỏ lỗ chân lông

    – Caffein làm da săn chắc và tăng cường bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của các gốc tự do.

    – Yaluronic acid là một tế bào có tác dụng dưỡng ấm đặc biệt tốt cho da khô

    – Nếu da bạn đã xuất hiện nhiều nếp nhăn, hãy tìm các loại serum chứa các thành phần như retinol, peptide và các chất chống oxy hóa

    – Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, hãy thử một lượng nhỏ serum lên da mặt trước và chỉ thoa khi da thật khô, vì nếu da bạn ướt sẽ khiến các hoạt chất trong serum thẩm thấu sâu hơn vào da.

    3.jpg

    Sử dụng thường xuyên sẽ có tác dụng như thế nào?

    Tùy thuộc vào loại serum mà bạn sử dụng sẽ có những tác dụng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung chỉ sau vài tuần sử dụng bạn sẽ thấy da được dưỡng ẩm tốt hơn. Sau đó vài tháng bạn sẽ nhìn thấy các vết dâu, sạm da nhạt màu hơn và các nếp nhăn, chân chim cũng giảm đi đáng kể.

    From Skingym, with love!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyenthimaithuy
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Ai chưa thử thì nên thử để thấy sự khác biệt.
     

Chia sẻ trang này