Những điều con phải học, phải biết để sinh tồn

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi methaonguyen177284, 26/12/2014.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Học được những điều này con sẽ trang bị khả năng sinh tồn cho mình tốt nhất và con sẽ có một tinh thần "quý tộc”.

    1. Con phải học nấu cơm, việc này không liên quan với chuyện hầu hạ người khác. Khi những người yêu thương con đều không ở bên cạnh, con có thể đối đãi bản thân thật tốt. Nó sẽ giúp con độc lập sinh tồn.

    2. Con phải học lái xe, nó không liên quan đến thân phận địa vị. Như thế vào bất cứ lúc nào, con cũng có thể cất bước đi đến nơi con muốn, không cầu cạnh bất cứ người nào. Nó lien quan đến sự tự do, tự tại của con sau này.

    [​IMG]
    Tình yêu đầy đủ là cha mẹ biết cách trang bị cho con những kiến thức và kỹ năng sống để con vững bước vào đời​

    3. Lúc nhỏ phải có kiến thức, lớn lên phải có từng trải, con mới có cuộc đời tinh tế đẹp đẽ. Đọc từng trải của người khác, tìm từng trải của bản thân.

    4. Nhất định con phải học đại học hệ chính quy, điều này không liên quan với học lực mà nó sẽ là tri thức đưa con vào đời. Trong đời người cần trải qua mấy năm này, cuộc sống không gò bó lại có thể thấm nhuộm thư hương. Vì một khi đi vào xã hội, là đã đi vào thị trường.

    5. Con cần mở rộng tầm nhìn, nó có trong những chuyến đi xa hoặc trong sách vở, khi không thể đi xa hãy để tri thức trong những trang sách trơ giúp cho con. Dấu chân có bao xa, lòng dạ có bao rộng. Tấm lòng rộng rãi, con mới vui vẻ.

    6. Bình tĩnh trong mọi tình huống, trời sập xuống cũng đừng khóc lóc, đừng oán trách. Như thế chỉ khiến những người yêu thương con càng đau lòng, những kẻ thù hận con thêm đắc ý. Bình tĩnh chấp nhận số mệnh, những người yêu thương con đương nhiên sẽ quan tâm.

    7. Tâm thế rất quan trọng, dù ăn cơm trộn nước tương, cũng phải trải khăn ăn sạch sẽ, ngồi với tư thế trang nhã. Phong độ không liên quan với cảnh ngộ.

    8. Nhất định phải có không gian thuộc về mình, dù chỉ hơn chục mét vuông. Nó có thể giúp con khi cãi nhau với người yêu giận dỗi bỏ đi không đến nỗi lưu lạc đầu phố, đụng phải kẻ xấu. Càng quan trọng hơn là, khi con nông nổi, có một nơi để con bình tĩnh lại, cho lòng mình một góc ở yên, điều này sẽ tạo cho con nhân cách độc lập.

    9. Bất kể lúc nào, đều phải làm một người hiền lành lương thiện. Hãy ghi nhớ, lương thiện, sẽ khiến con trở thành người được trời cao chiếu cố nhất. (Kiểu chiếu cố này không hẳn là giàu có và quyền thế. Thiện có thiện báo, thứ được báo đáp, là tình yêu thương.)

    10. Nụ cười, ưu nhã, tự tin, là của cải tinh thần lớn nhất. Sở hữu chúng, con sẽ có tất cả.

    Đây chính là tinh thần “quý tộc”!

    Mai Hạnh
    Nguồn: Giadinh/ VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. Hdieu08.vn

    Hdieu08.vn 091 585 39 59

    Tham gia:
    20/10/2013
    Bài viết:
    3,294
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Những điều con nhất định phải học, phải biết để sinh tồn

    Hay quá, này là hành trang hoàn hảo cho 1 đứa con trưởng thành là tự lập
     
  3. mexinh12

    mexinh12 Mẹ gấu xinh

    Tham gia:
    3/11/2014
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những điều con phải học, phải biết để sinh tồn

    Bố mẹ có định hướng và trang bị cho con những kiến thức cần thiết, và con cũng tự học hỏi ngoài môi trường ở ngoài nữa à
     

Chia sẻ trang này