Kinh nghiệm: Những Điều Doanh Nghiệp Cần Biết Về Thương Mại Điện Tử

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 3/6/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên mới

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thương mại điện tử hiện đã phủ sóng khắp các lĩnh vực, ngành nghề, từ các hoạt động truyền thống như chăm sóc sức khỏe, giáo dục đến các loại hình dịch vụ như dịch vụ pháp lý, tài chính. Ngay cả hàng hóa gia dụng, quần áo… cũng đã được chuyển đến bán tại các kênh trực tuyến trên Internet. Có thể thấy, TMĐT đang trở thành một cuộc cách mạng, thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của con người.

    [​IMG]
    Đặc điểm của Thương Mại Điện Tử
    Không phải ngẫu nhiên mà TMĐT thay đổi thói quen mua sắm của con người. Nó sở hữu những đặc điểm nổi trội, giúp thỏa mãn nhu cầu mua sắm của con người hơn so với trước đây.

    Đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi
    Với TMĐT, con người có thể mua sắm hàng hóa mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet là bạn đã có thể mua bất cứ thứ gì chỉ với vài cú nhấp chuột.

    Đáp ứng tức thời
    Một vấn đề của thương mại điện tử đó là khách hàng sau khi đặt hàng sẽ phải mất vài ngày để nhận được sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề này đang dần được khắc phục khi mà các công ty TMĐT đang tích cực xây dựng các chi nhánh tại địa phương. Điều này có nghĩa bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nhận hàng, đồng thời giá vận chuyển cũng giảm thiểu rất nhiều. Chưa kể, hiện nay có nhiều đơn vị vận chuyển như Viettel Post, Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm… giúp giải quyết bài toán giao hàng nhanh, tiết kiệm.

    Giá cả linh hoạt
    Mua hàng trên các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh về giá của một sản phẩm. Điều này giúp bạn tránh được việc mua hớ, mua lỗi. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên tham khảo các bình luận, đánh giá, review ở dưới mỗi sản phẩm trước khi quyết định mua.

    Tác động của TMĐT đến người bán hàng
    TMĐT có vai trò vô cùng lớn, tác động trực tiếp đến người bán hàng. Dưới đây là thông tin chi tiết.

    Các nhà bán lẻ buộc phải bán hàng trực tuyến
    Sự phát triển của TMĐT đã giúp các nhà bán lẻ tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, từ đó nâng cao doanh thu, lợi nhuận của họ. Cùng với đó là sự cạnh tranh giữa những người bán hàng cũng tăng lên. Theo ghi nhận, khi người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến thì doanh thu một số chuỗi siêu thị đã giảm đáng kể.

    [​IMG]

    Việc làm mới được tạo ra, việc làm bán lẻ truyền thống bị giảm
    Các công việc liên quan đến thương mại điện tử đã tăng gần gấp đôi trong vòng 5 năm, vượt xa các loại hình bán lẻ khác. Tuy nhiên mặt trái của vấn đề này chính là công việc bán lẻ truyền thống sẽ bị giảm bớt, dẫn đến nhiều người bị thất nghiệp.

    Để xem toàn bộ bài viết, click tại đây hoặc link bên dưới.

    https://www.gosell.vn/blog/nhung-dieu-doanh-nghiep-can-biet-ve-thuong-mai-dien-tu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


Chia sẻ trang này