Kinh nghiệm: Những Điều Hấp Dẫn Ở Hội An Về Đêm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hoianimpression, 31/8/2018.

  1. hoianimpression

    hoianimpression Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thành phố Hội An – địa điểm du lịch nổi tiếng Quảng Nam được vinh danh là một trong 20 nơi “sống đêm” tuyệt vời nhất hành tinh. Khi màn đêm buông xuống, cả Hội An trở nên lung linh, huyền ảo tựa như một bức tranh tuyệt đẹp. Vậy du lịch Hội An về đêm có gì hấp dẫn mà lại say đắm lòng người đến vậy?

    Chùa Cầu về đêm

    Chùa Cầu còn được biết đến với cái tên cầu Nhật Bản, là biểu tượng du lịch của phố cổ Hội An, là điểm đến không còn xa lạ với bất cứ du khách nào khi đến với phố Hội. Chùa Cầu đúng như cái tên của nó, nằm vắt mình qua một nhánh nhỏ của dòng Thu Bồn ôm trọn lấy lòng phố cổ. Trải qua hơn 400 năm lịch sử, chùa Cầu vẫn ở đó, cổ kính và trầm mặc, chứng kiến bao sự đổi thay, ghi dấu sự giao thoa của những nền văn hóa độc đáo. Tất cả đã khoác lên mình phố Hội một nét đẹp hiếm có như ngày hôm nay. Chùa được xây dựng vào đầu thế kỷ XVII bởi các thương nhân người Nhật, thờ Bắc Đế Trấn Võ – một vị thần bảo hộ xứ sở, với ý nghĩa bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

    [​IMG]
    Khi đêm xuống, chùa Cầu trở nên đẹp và lung linh hơn bao giờ hết. Chùa được chiếu sáng bởi những chiếc đèn lấp lánh, liên tục thay đổi màu, mở ra trước mắt du khách một bức tranh đa màu sắc tuyệt đẹp. Dạo ngắm chùa Cầu rực rỡ ánh đèn chính là một trải nghiệm nhất định bạn phải thử khi du lịch Hội An về đêm.

    Đi dạo phố cổ Hội An về đêm

    Một trải nghiệm khác về đêm khi đến với Hội An tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn và thú vị đó là dạo phố cổ. Khu phố cổ tĩnh lặng và trầm mặc với những căn nhà cổ lợp mái ngói rêu phong, được tô điểm thêm sắc màu lung linh, huyền ảo của những chiếc đèn lồng về đêm. Cả phố Hội như được khoác lên mình một tấm áo mới rực rỡ mà quyến rũ, mê đắm bất cứ du khách nào. Dảo bước trên những con phố cổ kính mà ta ngỡ như lạc bước vào thành phố ánh sáng – nơi có sự kết hợp giữa sự trầm lặng của kiến trúc cổ và sự sôi nổi của nhịp sống hiện đại.
    [​IMG]
    Điểm nhấn của phố cổ Hội An về đêm chính là khu vực gần bờ sông Hoài. Con phố Bạch Đằng với những ánh đèn vàng từ các dãy nhà cổ soi bóng xuống dòng sông hoài tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Có lẽ vì vậy mà nơi đây được ví là Vinice của Việt Nam.

    Đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng

    Du lịch Hội An về đêm không chỉ hấp dẫn du khách bởi chùa Cầu hay phố cổ mà còn là trải nghiệm ngồi thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hoài. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ xuôi dòng sông Hoài, lặng ngắm Hội An tĩnh lặng mà huyền ảo vào đêm, cùng nghe những câu chuyện về mảnh đất này từ người lái đò trong không gian yên bình.
    [​IMG]
    Hơn nữa, bạn cò có thể tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng nhỏ, lấp lánh mang theo những hi vọng, mơ ước, nguyện cầu về sức khỏe, may mắn cho bản thân và những người thân yêu. Những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh được bán với giá từ 3000 – 10.000 đồng dọc các tuyến phố của Hội An. Dường như ai cũng cảm thấy thích thú khi được tận tay trang trí thêm vào bức tranh ánh sáng trên con sông Hoài thơ mộng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoianimpression
    Đang tải...


Chia sẻ trang này