Khác: Những điều mẹ bầu bị sỏi túi mật cần phải biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Shop Trẻ Thơ, 21/10/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Chứng sỏi túi mật thường không biểu hiện thành dấu hiệu rõ ràng. Thế nhưng, bệnh này có thể để lại những hậu quả không tốt cho sự phát triển của em bé trong bụng. Các mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu nhé!
    Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị sỏi túi mật cao hơn bất kỳ người bình thường nào. Bởi khi có bầu, nồng độ progesterone và estrogen tăng cao, cùng với đó, các cơ quan trong cơ thể mẹ bầu sẽ tập trung hơn cho việc nuôi dưỡng thai nhi, hoạt động của túi mật bị giảm. Những yếu tố này, cùng với chế độ sinh hoạt, ăn uống không khoa học của bạn sẽ dẫn đến dịch mật bị ứ trệ, lâu ngày hình thành nên sỏi túi mật.
    [​IMG]
    Sỏi túi mật có thể gây hoại tử ống mật rất nguy hiểm với mẹ bầu và em bé trong bụng

    Biến chứng nguy hiểm

    Sỏi túi mật thường ít gây ra biến chứng nhưng nếu biến chứng xảy ra, bạn có thể bị đau đột ngột tại vùng hạ sườn trong nhiều ngày. Phụ nữ mang thai sẽ có các cơn co thắt xuyên qua vùng vai và lên bả vai bên phải, kèm theo đó là những hiện tượng như sốt cao, đắng miệng, khô họng, đau bụng, buồn nôn… Nặng hơn, người bệnh có thể hôn mê, co giật. Tình trạng sức khỏe của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em bé trong bụng, gây ra sảy thai hoặc dị tật thai nếu không được xử lý kịp thời.

    Thuốc không phải là lựa chọn tốt

    Để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho em bé trong bụng, bà bầu không nên sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào để điều trị tình trạng sỏi túi mật. Thay vào đó, các mẹ cần chọn cách “sống chung với lũ”. Để làm được điều này, trước hết bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh. Những thực phẩm mẹ bầu cần phải hạn chế hoặc từ bỏ hoàn toàn bao gồm có tim, gan, nội tạng động vật, thịt cá nhiều mỡ, lòng đỏ trứng, chocolate, cà phê, ca cao…

    Rau xanh và thực phẩm giàu chất xơ luôn là lựa chọn lý tưởng các mẹ có thể bổ sung hàng ngày để khắc phục và kiểm soát tình trạng này. Bên cạnh đó, mẹ đừng quên việc tập thể dục và duy trì lối sống lành mạnh, kết quả là mẹ sẽ sớm nhận ra rằng tình trạng sỏi mật không còn ảnh hưởng đến những bước phát triển của thai nhi nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này